Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Hứa mới cập nhật hẹn những mùa hè nhạc kịch sôi nổi.

Với "Đêm hè sau cuối", đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh và ê kíp mang tới cho khán giả nhiều bất thần hơn, đặc biệt là cách vỡ hoang đề tài trinh thám cho nhạc kịch

Hứa hẹn những mùa hè nhạc kịch sôi nổi

Năm 2012, với vở diễn "Góc phố danh vọng", lần trước tiên một nhóm bạn trẻ chưa phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp dựng một vở ca nhạc kể chuyện hoàn chỉnh có sức cuốn khán giả Thủ đô.

Anh điều chỉnh liên tiếp ở từng nhóm diễn viên, ca sĩ, cả về âm nhạc, vũ đạo, kỹ thuật trình diễn, ngay cả khi vở diễn đã ra mắt công chúng một, hai buổi. Hè 2013, những người trẻ trở lại một cách thành công với "Dự án kép" gồm 2 vở ca nhạc kể chuyện: "Góc phố danh vọng" và "Đêm hè sau cuối". Hai vở nhạc kịch, mỗi vở một nội dung, mang sắc thái khác nhau, được dựng một cách chuyên nghiệp bởi những người trẻ không chuyên.

Đó là những thứ ít gặp ở sân khấu Việt Nam. Cảnh trong vở ca nhạc kể chuyện “Góc phố danh vọng”.

"Dự án kép 2013" không chỉ cống hiến những tác phẩm nghệ thuật mới mà còn tạo dựng lề thói thưởng thức nghệ thuật cho công chúng. Dàn nhạc chơi trực tiếp trên sàn diễn, các ca sĩ đứng ngay bên cạnh, vơ hòa nhập hoàn toàn về diễn xuất. Đó là câu chuyện về những vụ án mạng liên tiếp xảy ra trong đại gia đình nhà bà Thìn với thành phần gồm cả con đẻ, con nuôi, con ngoài giá thú và đông đảo người hầu.

Giới trẻ, vốn được coi là không mấy mặn mòi với sàn diễn, nay là những người nô nức nhất. Tài biên kịch của Nguyễn Phi Phi Anh được khẳng định qua một câu chuyện trinh thám ly kỳ, bí mật và suýt. Những tình tiết bất thần xảy ra khi chứng cứ rõ ràng cùng suy luận rành mạch lại dẫn đến kết luận sai trái.

Tấn thảm kịch nhà bà Thìn là hệ quả thế tất của những hành động xốc nổi, thiếu suy nghĩ của con người trong cuộc sống phức tạp.

Vì thế, sẽ là không quá lời khi nói rằng "Dự án kép" được mong chờ trở lại trong những mùa hè sau. Tính triết lý ẩn sau câu chuyện là điểm khiến cho vở diễn có chiều sâu. Với "Đêm hè sau cuối", cần phải tính đến những màn vũ đạo đẹp mắt, sôi động cùng 20 ca khúc quốc tế được Nguyễn Phi Phi Anh viết lại lời Việt, giúp công chúng dễ dàng tiếp cận, dễ dàng hòa mình vào vở diễn.

Việc thử thách ngay ở những điều khó: Tình tiết kịch bản, chọn bài hát, kỹ thuật vũ đạo. Họ mua vé, đợi, ăn mặc đẹp tới ngồi chật khán phòng và bàn tán sôi nổi về các vở diễn. "Góc phố danh vọng" - phiên bản mới diễn ra hồi giữa tháng 7 đã có sự chỉnh sửa và đổi thay đáng kể.

Nguyễn Phi Phi Anh, người thủ xướng dự án đã tạo một tiền lệ trong công tác tuyển người và dàn dựng. Những vũ đạo sôi động, những ca khúc lãng mạn, bay bổng thân thuộc của nước ngoài được viết lời Việt, câu chuyện tình giữa Rudolf, Roxane, Flint không còn nặng nguyên tố lãng mạn, màu sắc cổ tích, diễn biến nội tâm sâu sắc hơn.

Bất ngờ ở cái kết kịch tính, bất thần với những vũ điệu sôi động, đó là điểm suýt nữa của vở diễn này.