Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Đi tìm mới cập nhật huyền thoại Thiếu Lâm, ngỡ ngàng gặp cảnh mãi võ, bán thuốc.

Ấy là vì khắp trong thị trấn Đăng Phong, đâu đâu cũng có những võ đường treo biển “Thiếu Lâm” và nơi nào cũng bảo đảm truyền dạy kungfu Thiếu Lâm chính hiệu, lại được cấp bằng đàng hoàng

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm, ngỡ ngàng gặp cảnh mãi võ, bán thuốc

Thiếu Lâm tự càng dự vào nhiều hoạt động tầng lớp thì lượng tiền công đức đổ vào càng nhiều.

72 tuyệt kỹ kinh doanh  Nghe nói, trước kia, để vào được Thiếu Lâm Tự, có người phải quỳ gối ngoài tuyết nhiều ngày ròng rã để chứng tỏ lòng thành, lại có người phải ra sức đánh thắng được các võ tăng giữ cửa. Thiếu Lâm Tự của ngày hôm qua…  Chùa Thiếu Lâm nằm trên núi Tung Sơn, thuộc thị trấn Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, được xây dựng vào năm 495 sau Công nguyên.

Cho đến cuối năm 2004, các đoàn võ thuật của Thiếu Lâm tự đã diễn hơn 10. Thế mà sau khi bộ phim Thiếu Lâm tự với ngôi sao Lý Liên Kiệt được trình chiếu và làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới, con số này đã tăng đột biến: năm 1982 là 700.

Công ty TNHH phát triển công nghiệp Thiếu Lâm Tự, công ty sinh sản phim và chương trình truyền hình Thiếu Lâm tự Hà Nam, rồi Hiệp hội nghiên cứu võ thuật Thiếu Lâm Tự cùng một số cơ sở kinh dinh khác tuần tự được thành lập dưới sự quản lý trực tiếp của các cao tăng Thiếu Lâm, đứng đầu là trụ trì Thích Vĩnh Tín , người đã từng tốt nghiệp MBA.

Dạy võ mà treo biển Thiếu Lâm đã đành, nhưng ngay cả những thứ chẳng can dự gì đến võ học hay tu hành, người ta cũng dán nhãn Thiếu Lâm cho dễ bán. Từ trọng điểm thị trấn có thể ngồi ô tô đi một mạch đến tận gần chùa, nơi có những bãi đỗ xe rộng ngút tầm mắt mà nghe nói, vào mùa du lịch cũng trở thành chật chội.

Trong khi đó, chính sư phụ trụ trì Thiếu Lâm tự khẳng định rằng việc nhận đồ đệ của chùa vẫn giữ nghiêm ngặt theo truyền thống nghìn năm nay chứ đâu có dễ dàng như vậy.

Ngoại giả, cũng phải kể đến một số hình thức kinh doanh kiểu “ăn theo” du lịch như bán hàng lưu niệm (do chính các tiểu tăng của chùa đảm đang), tuy không mang lại tiền rừng bạc bể nhưng cũng là một nguồn thu đáng kể. Bài vở và quan điểm đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  thegioi@soha. 500 năm lịch sử, chùa lúc nào cũng bị dòm ngó, rình rập bởi là nơi lưu giữ những bí kíp chân truyền mà bất cứ hảo hớn giang hồ nào cũng ham muốn.

000 suất ở 60 quốc gia trên khắp thế giới

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm, ngỡ ngàng gặp cảnh mãi võ, bán thuốc

Một show diễn võ thuật ngay tại sân chùa phục vụ du khách  Đó là chưa kể những tour trình diễn dài ngày ở nước ngoài.

Tùy theo thời điểm lượng khách đông hay vắng, mỗi ngày, Thiếu Lâm Tự cũng tổ chức từ vài đến vài chục show diễn võ thuật ngay tại sân chùa.

Còn hiện tại, bất cứ ai muốn vào đều được,…miễn là có đủ 100 tệ để mua vé. Những tiện nghi này từ đâu mà ra? Chính là từ tiếng tăm nghìn năm của Thiếu Lâm huyền thoại cùng với đầu óc sắc bén của các hòa thượng. 000 tệ. 000 người. Đấy là chưa kể trong 1. Một số vị còn có ô tô riêng. Riêng ở Trung Quốc đất liền, vài năm trước, ước lượng sơ sơ cũng có đến hơn 100 đơn vị kinh doanh đang ngang nhiên sử dụng thương hiệu Thiếu Lâm cho hàng hóa của mình, dù đó là ô tô, thực phẩm, rượu hay đồ nội thất.

Chùa là cái nôi của nền võ học Trung Hoa, gắn với một huyền thoại lừng lẫy: Bồ phản chiếu Ma. Bóng áo vàng của các sư tăng lẫn trong lớp lớp màu sắc áo quần trần ai. Các vị sư phụ Thiếu Lâm Tự giải đáp thắc mắc cho khách mua thuốc đông y của chùa  Trong cơn lốc toàn cầu hóa, vài năm trước, Thiếu Lâm Tự đã thành lập liên doanh với một công ty của Hồng Kông để xuất khẩu bánh ăn chay và trà xanh Thiếu Lâm.

Không khí của Thiếu Lâm tự bữa nay đã khác xưa

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm, ngỡ ngàng gặp cảnh mãi võ, bán thuốc

Các cao tăng có chức sắc được trang bị máy tính nối mạng. Và một Thiếu Lâm Tự trong thực tế, ầm ĩ, nhốn nháo vì đám đông du khách  Chật cũng phải vì trong 8 năm, từ 1974 đến 1982, tổng lượng khách tham quan chùa chỉ vào khoảng 200.

Khách muốn xem, cố nhiên phải trả thêm tiền. Một tùng san mang tên Thiền và một website được xây dựng để truyền bá các hoạt động của “Thiếu Lâm quốc tự”.

Lợi nhuận thu được cho một suất diễn ở Mĩ và Tây Âu ít nhất cũng vào khoảng 80. Một Thiếu Lâm Tự thâm nghiêm, cô tịch trong trí tưởng tượng của nhiều người  Thiếu Lâm tự còn là nơi ghi dấu bao thăng trầm của lịch sử Trung Quốc, mấy lần bị san bằng, mấy lần bị phóng hỏa, gần đây nhất là bị các Hồng cảnh vệ đập phá trong Cách mạng văn hóa hồi những năm 1960.

Những người lạc quan có thể hoàn toàn tin cẩn vào mai sau lớn mạnh của một Thiếu Lâm Tự luôn theo kịp thời cuộc. Thậm chí, cách đây hơn chục năm, các sư phụ Thiếu Lâm đã thắng kiện một hãng sinh sản đồ hộp khi họ dám cho ra thị trường loại giăm bông nhãn Thiếu Lâm.

Và trong mỗi lần binh lửa như thế, không ít sư tăng đã xả thân để bảo vệ đến cùng sự thâm nghiêm bất khả xâm phạm của chốn cửa thiền. Vn. Trong khi đó, các tiểu tăng trẻ tuổi lại tự sắm cho mình máy nghe CD, thậm chí là iPod, iPad. Mỗi năm, Thiếu Lâm Tự đón hơn 1,5 triệu du khách, nên con số thu về hẳn là không nhỏ.

Từ sáng sớm đến chiều tà, Thiếu Lâm tự luôn rầm rĩ, náo nhiệt bởi những chuyến xe chở đầy du khách đến rồi đi

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm, ngỡ ngàng gặp cảnh mãi võ, bán thuốc

Ít nhất là truyền thuyết nói như thế…  …và của bữa nay  Con đường mà trước đây các anh hùng tài năng phải đạp tuyết luồn rừng để đến với Thiếu Lâm Tự nay đã được bê tông hóa thênh thang. Cuộc tỉ thí trên thương trường  Để trở thành môn đồ chân truyền của Thiếu Lâm thì không dễ nhưng để có được một giấy chứng thực đã từng “tu nghiệp” ở Thiếu Lâm thì lại chẳng khó khăn gì.

Trân trọng!. Phần nhiều đều sử dụng điện thoại di động. Từ những năm 1990 trở lại đây, tuy cơn sốt tò mò về huyền thoại Thiếu Lâm tự đã phần nào nguội bớt nhưng mỗi năm cũng có không dưới 1,5 triệu vé tham quan được bán ra. Vẫn là dậy sớm, đọc kinh, luyện võ nhưng đời sống của các nhà sư bữa nay đã phong phú hơn nhiều.

Trước sự tấn công ào ạt của “ngụy phái”, Thiếu Lâm Tự danh môn chính phái đâu thể ngồi yên. Một nguồn thu quan yếu khác là trình diễn võ thuật.

Nguồn thu lớn thứ ba chính là tiền công đức. Nhưng những người hoài cổ, có lẽ sẽ còn phải tiếc rất lâu nữa cho một Thiếu Lâm thâm nghiêm, cô tịch và huyền bí trong các pho tiểu thuyết Kim Dung.

Thương hiệu Thiếu Lâm được đăng ký ở Trung Quốc rồi tuần tự ở hàng chục nhà nước khác. 000 người, đến năm 1984 đã lên đến 2,6 triệu người. Thư phòng có tivi, máy điều hòa, điện thoại.