Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Món ăn hấp dẫn chia sẻ ngay từ chiếc lá Cà ri.

Hiện nhiều gia đình trồng ca ri như trồng kiểng

Món ăn hấp dẫn từ chiếc lá Cà ri

Các nhà hàng đã chế biến các món rau - củ - bông chiên giòn như rau muống chiên giòn. Mùi vị đặc trưng. Có thể chiên bằng dầu hoặc mỡ. Quả. Cá lóc tẩm ca ri chiên giòn… Trong ẩm thực người Việt. Chính vì mùi vị đặc trưng và ích lợi của cây ca ri nên các đầu bếp và chuyên gia ẩm thực đã chọn những chiếc lá cà ri biến tấu thành món ngon độc đáo.

Khoai lang. Để ráo nước rồi nhúng vào thau bột đã nêm đủ gia vị tiêu. Mực chiên ca ri. Bông bí chiên giòn. Rau. HOÀI VŨ. Tươi xanh - Ảnh: Hoài Vũ Lá ca ri và các loại rau lá lăn bột chiên giòn - Ảnh: Hoài Vũ Từ lâu. Ngoài ra. Dùng chế biến nhiều món ăn thơm ngon độc đáo như cà ri gà.

Đầy hơi. Các món cà ri Việt thường nấu chung với khoai tây. Làm gia vị vừa dùng làm thuốc rất công dụng.

Lá ca ri non. Bệnh tiểu đường và giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm. Vừa dùng để ăn

Món ăn hấp dẫn từ chiếc lá Cà ri

Lá cũng được cho vào các món nấu. Củ. Lá cà ri chiên giòn là món ăn chơi song song là món ăn vị thuốc. Hành. Mau lớn. Muốn làm món này. Khoai tây chiên giòn… Nay có thêm món lá ca ri chiên giòn vừa thơm ngon vừa có lợi cho sức khỏe.

Trong dân gian người ta còn dùng lá ca ri vò nát đắp lên các chỗ bỏng hoặc vết bầm. Ớt. Bột ngọt vừa ăn trước khi bắc chảo lên chiên. Lá ca ri mùi thơm hơi hắt có khả năng trị được chứng buồn nôn.

Theo dược sĩ Lê Kim Phụng. Khó tiêu. Bảo vệ tế bào gan và tăng cường thải độc cho gan. Tỏi. Cà ri dê.

Ngoài dùng làm gia vị. Cà rốt. Có thể ăn sống hoặc nấu chín. Lá ca ri nấu chín còn chữa được ỉa chảy. Mịn

Món ăn hấp dẫn từ chiếc lá Cà ri

Hạt ca ri xay ra thành bột có màu vàng.

Có một không hai trong làng ẩm thực như một món rau chiên giòn thúc cho những bữa ăn chơi. Lá và hạt dùng làm gia vị lừng danh trong ngành ẩm thực Ấn Độ và một số nước Á Đông.

Lá ca ri có khả năng ngừa ung thư nhờ thuộc tính chống oxy hóa tế bào. Tùy theo sáng tạo của mỗi đầu bếp. Người ta dùng những nhánh lá ca ri còn non tơ. Lá cà ri còn có tác dụng điều trị rối loạn tiêu hóa. Cầu kỳ thì thêm chén tương ớt hoặc nước xốt sâu cay. Đồng thời giúp bảng menu ăn chơi càng ngày càng phong phú.

Thư giãn hoặc tiệc tùng. Có thể nhón tay bốc ăn lai rai như một món quà vặt. Lá cà ri chiên giòn - Ảnh: Hoài Vũ cà ri là môt loại cây.

Cà ri là cây dễ trồng. Có lợi cho sức khỏe con người. Và công việc rút cuộc chỉ là nhớ giữ lửa liu điu cho đến khi bột chuyển sang màu vàng thì nhanh tay vớt ra. Rửa sạch. Xào nhằm tăng thêm mùi vị và chất lượng. Các đầu bếp thường dùng bột ca ri ướp với thịt và hải sản trước khi nấu và chiên xào.

Kiết lỵ và bệnh trĩ bằng cách ăn không hoặc trộn với mật ong. Cà ri còn là món ăn vị thuốc.