Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Tập huấn về hay hay marketing điểm đến du lịch.

/

Tập huấn về marketing điểm đến du lịch

Thời gian tập huấn này cũng là dịp để các học viên gặp gỡ, kết nối với đồng nghiệp tại các tỉnh khác và bàn bạc kinh nghiệm về marketing du lịch. Các đại biểu tham dự tập huấn có nhịp để vận dụng các công cụ và phương pháp luận đã được giới thiệu theo từng nhóm, vận dụng cho điểm đến của chính họ và bàn bạc với giảng viên cũng như các học viên khác về thời cơ đối với sự thay đổi và cải thiện.

Các khóa tập huấn này do Tổng cục Du lịch (TCDL) tổ chức với sự tương trợ kỹ thuật của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có nghĩa vụ với Môi trường và Xã hội” do Liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU). Tỉ dụ về các chủ đề: Đánh giá giá trị của các triển lãm thương nghiệp du lịch, Cách lên kế hoạch và tổ chức một đoành khảo sát dành cho báo chí, Tại sao các hình ảnh và các câu chuyện lại là những yếu tố căn bản trong nội dung của marketing.

Ông Florian Sengstschmid, chuyên gia cao cấp về Marketing điểm đến du lịch - người thực hành công tác giảng dạy cho cả ba khóa tập huấn, thực sự ấn tượng về sự năng động của các học viên đầy nhiệt huyết tới từ các vùng trong việc phát triển du lịch tại khu vực của họ.

Ngày thứ hai được dành để giao hội vào áp dụng marketing điểm đến. Đích của các khóa tập huấn hướng tới việc nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý tại địa phương và các chủ thể trong ngành trong việc xây dựng các hoạt động marketing du lịch cho khu vực của mình.

Cụ thể, khóa tập huấn tại Cần Thơ diễn ra từ ngày 15-16/8, tại Đà Nẵng từ ngày 19-20/8 và tại Hà Nội từ ngày 22-23/8. Ngoài việc giới thiệu các nguyên lý căn bản của Chiến lược Marketing Việt Nam tới 2020, việc tập huấn cũng cung cấp những thông báo chuyên sâu cả về lý thuyết cũng như thực tiễn. Các học viên phác thảo sơ bộ một kế hoạch kinh dinh dành cho điểm đến của mình và thực hiện các phương tiện marketing trực tuyến và ngoại tuyến trong du lịch.

Mỗi khóa tập huấn kéo dài trong hai ngày và diễn ra tại ba địa điểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đại biểu trên khắp cả nước đến tham gia. Trong ngày trước hết, các học viên được làm quen với hướng tiếp cận tổng thể về quản lý điểm đến, những thay đổi mang tính toàn cầu trong ngành du lịch và ảnh hưởng của chúng đối với các điểm đến ở Việt Nam, cũng như được làm quen với những nguyên tắc căn bản của phát triển sản phẩm, nghiên cứu về du lịch và xây dựng thương hiệu.