Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Báo Kinh tế và thị thành - Chính trị - tin tưởng.# - Chủ động đề xuất chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển

Chủ toạ Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam lưu ý, chính sách tương trợ ngư gia đóng tàu cá vỏ sắt ra khơi phải được đồng bộ với hệ thống dịch vụ hậu cần nghề cá như cảng cá, nhà kho, bến bãi… “Nghề cá không chỉ là mang tính chất kinh tế mà trong thời đoạn hiện giờ còn có vai trò quan trọng trong việc gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo của sơn hà nên phải có sự quan hoài, hỗ trợ cần thiết cho ngư gia” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.
Ra đời từ năm 2000, đến nay Hội Nghề cá Việt Nam có 32 tỉnh hội là các tỉnh ven biển và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ông Nguyễn Việt Thắng - chủ toạ Hội Nghề cá Việt Nam Nguyễn cho biết, lực lượng làm thủy sản trên cả nước hiện giờ căn bản đều là thành viên trong Hội Nghề cá Việt Nam.
Bây giờ, tình hình sinh sản của ngư dân gặp khá nhiều khó khăn về vốn, thị trường tiêu thụ và nhất là sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng biển Việt Nam cũng ảnh hưởng phần nào đến hoạt động sản xuất của ngư gia trong ngư trường truyền thống. Hơn nữa, việc đánh bắt trên các ngư trường xa gặp nhiều hạn chế do dịch vụ hậu cần nghề cá yếu, đa số tàu cá của ngư gia vẫn là tàu vỏ gỗ, trong khi việc tiếp cận các nguồn vốn vay để đóng tàu cá vỏ sắt gặp nhiều khó khăn.

Bài viết hay tại : www.Sodahead.Me