Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Hải Phòng hay hay nỗ lực phòng bệnh sởi

Bệnh viện trẻ mỏ Kiến An Hải Phòng quá tải khi số trẻ thơ mắc bệnh sởi tăng đột biến

Trước diễn biến lây lan dịch bệnh, để hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và tử vong do bệnh sởi trên địa bàn, UBND TP đã có công điện khẩn gửi đến UBND các cấp, các Sở, ngành khẩn trương có các biện pháp ngăn ngừa, gian bệnh sởi.

Công điện của TP Hải Phòng đề nghị Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn phải tập hợp chỉ đạo điều trị, hiệu quả các trường hợp mắc bệnh sởi nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, ngăn chặn lây chéo trong bệnh viện, đặc biệt tại các cơ sở y tế bị quá tải.

Sở y tế cần có ngay kế hoạch phân tuyến điều trị; bổ sung ngay trang thiết bị y tế, thuốc để đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân; hóa chất cấp thiết phòng lây chéo tại các bệnh viện để 

    Quảng Cáo    

Là công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vựccho thuê xe. Chúng tôi cho thuê mọi loại xe từ 4 chỗ đến 50 chỗ phục vụ mọi nhu cầu đa dạng của bạn : Thuê xe công tác, thuê xe tháng, thuê xe cưới hỏi, thuê xe đưa người đi dự hội thảo, đi dự đám cưới, thuê xe đi tham quan, du lịch lễ hội đều được phục vụ kịp thời và chu đáo. Đội ngũ lái xe nhiều kinh nghiệm phục vụ tận tâm sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái và an toàn nhất .

 kịp thời xử lý ổ dịch nhằm khẩn trương dập tắt dịch sởi…

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế tiếp kiến theo dõi xáp tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn TP và các tỉnh, thành lân cận, kịp thời vắng UBND TP để UBND TP Hải Phòng có biện pháp chỉ đạo kịp thời. Sở Y tễ chịu nghĩa vụ chính trong việc tổ chức giám sát, phát hiện, khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch, nhăn chặn lây lan dịch bệnh tại cộng đồng, không để dịch lan rộng. Sở Y tế cần bảo đảm đủ vắc xin sởi ngay trong tháng 4/2014, bảo đảm số lượng, đối tượng được tiêm đạt tỷ lệ theo đề nghị.

UBND TP Hải Phòng đề nghị sở TT & TT trong tháng 4/2014 phải kết hợp cùng các cơ quan truyền thông, hệ thống truyền thanh tập kết tuyên truyền rộng rãi cho người dân về chiến dịch tiêm vét vắc xin sởi, lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh sởi để người dân chủ động đưa con nít trong diện tiêm chủng đi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi đạt tỷ lệ cao nhất.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ thông biện pháp phòng ngừa bệnh sởi, cách phát hiện sớm những dấu hiệu mắc bệnh sởi để kịp thời đưa người bệnh đến các cơ sở y tế khám và điều trị, hạn chế thấp nhất trường hợp biến chứng nặng vì phát hiện muộn.