Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

2 đêm, 4 chia sẻ ngay xe tải dọn vàng, rượu của tướng Trung Quốc

 ( tin cẩn 24h ) - Lục soát nhà của thiếu tướng quân đội Trung Quốc Gu Junshan, người bị bắt hồi năm ngoái, lực lượng cảnh sát vũ trang nước này đã mất hai đêm thu giữ 4 xe tải đồ xa xỉ, bao gồm tượng vàng và rượu cao cấp Mao Đài. 

Ngày 15/1, tạp chí Tài Kinh nổi danh của Trung Quốc lần đầu tiên tiết lậu thông báo về vụ bê bối tham nhũng lớn nhất trong quân đội Trung Quốc năm 2012 can hệ đến một vị tướng hậu cần. Khoảng 20 cảnh sát vũ trang đã mất 2 đêm tại tòa biệt thự lộng lẫy của gia đình Gu Junshan tại tỉnh thành Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, mới chuyển hết vô số vàng bạc, rượu quý để chất đầy lên 4 chiếc xe tải.

Nhà của tướng Gu cùng nhà 2 anh trai nằm liền kề nhau trong khu vi la, và bên dưới ba ngôi nhà này là một tầng hầm dài hơn 30 mét chất đầy rượu quý. Tập san Tài Kinh cho biết
    Quảng cáo    

Trung tâm đào tạo đồ họa và tư duy kiến trúc Raun Studio được thành lập và gây dựng vào cuối năm 2011 dựa trên sự cố vấn của các chuyên gia, kiến trúc sư và giảng viên tại các trường ĐH lớn cùng sự nỗ lực của các cán bộ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao trong học các cuộc thi thiết kế. Hiện nay lĩnh vực đào tạo tại công ty bao gồm:

Chuyên đào tạo:

-Đào tạo đồ họacác bộ môn autocad, photoshop,3ds max, revit architecture....;

-Đồ họa kiến trúc và kĩ thuật diễn họa máy;

-Tư duy kiến trúc: các lớp học bổ trợ kĩ năng mềm, kĩ năng sáng tác thiết kế;

-Trải nghiệm kiến trúc thông qua các công trình kiến trúc thực tế.

Đa số những chai rượu này vẫn chưa được dùng vì tướng Gu đã không ở ngôi biệt thự này trong nhiều năm.

Ngoài biệt thự kiểu cổ ở đô thị Bộc Dương, Gu Junshan còn sở hữu một khu đất có vị trí đắc địa, cùng hàng chục căn hộ cao cấp, mỗi căn rộng hơn 160m2 tại trung tâm Bắc Kinh. Gu Junshan được cho là đã khai việc định dùng những căn hộ này làm những món quà để hối lộ.

Tướng Gu đã bỏ túi riêng 6% trong số tiền 2 tỷ quần chúng tệ (khoảng 320 triệu USD) thu được từ việc bán một khu đất của quân đội tại Thượng Hải. Có quyền kiểm soát các bất động sản của quân đội, thường ở những vị trí đắc địa, Gu Junshan đã biến rất nhiều khu đất quân đội thành những dự án nhà ở, căn hộ.

Để khuyếch trương thanh thế của mình ở quê nhà Bộc Dương, tướng Gu còn thuê một số nhà văn ngụy tạo những “thành quả cách mạng” mà cha mình trong dĩ vãng, thậm chí còn xây một "Nghĩa trang cách mạng" dành riêng cho cha mình tại đây.

Những thông báo mới được ban bố này đã làm sáng tỏ hơn vụ điều tra mà Trung Quốc vẫn đang giữ kín gần như tuyệt đối khi không có bất cứ một tuyên bố chính thức nào về vụ án ngoại trừ những lời phát biểu của một nhà nghiên cứu quân sự trên truyền thông nhà nước hồi tháng Tám năm ngoái rằng tướng Gu đang bị điều tra.

Tướng Gu là người cáng đáng lĩnh vực bất động sản và cơ sở hạ tầng của quân đội trước khi được đề bạt làm Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần. Tuy nhiên đến tháng 1/2012, ông đã bị cơ quan chức năng đình chỉ công tác và điều tra vì “các vấn đề kinh tế”, một thuật ngữ ám chỉ tội tham nhũng. Một tháng sau, tên của tướng Gu bị xóa khỏi website của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.(Trong ảnh rượu Mao Đài cao cấp).

 Thùy Vân  (Tổng hợp)