Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tại sao cựu binh Mỹ muốn trở lại thêm mới vào Việt Nam.

Hoặc bị bệnh do chất độc da cam/dioxin gây ra

Tại sao cựu binh Mỹ muốn trở lại Việt Nam

Thay vì một người lính". Giọng nói của ông giờ xuất hiện trong nhiều lớp học ở Việt Nam. Đi tìm lại chính mình Thực tế cựu chiến binh Mỹ có truyền thống lâu dài trong việc hành hương trở lại chiến trường cũ. Một nhà nhân chủng học tại Đại học Notre Dame ở South Bend.

Vietnam Battlefield Tours. Trong 4 thập kỷ kể từ khi ký Hiệp định Hòa bình Paris 1973. Suy tôn những người đã thiệt mạng. 000 người Mỹ. Như Kleven. Trong khi không ai biết rõ có bao lăm cựu binh đã trở lại.

Kleven đã trở lại sơn hà này với tinh thần thiện chí trong năm 1991. Bởi thế tôi đã kiếm cả thảy những điều chưa biết" - ông nói. Cứ vài lần mỗi tuần. Vốn kết thúc sự can thiệp quân sự trực tiếp của Mỹ vào cuộc chiến.

Báo chí Mỹ ngừng đưa tin chiến sự ngay sau khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ vào năm 1975. Hành động đó khiến Kleven. Kleven là một ngôi sao sáng về giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam. 2 thập kỷ sau khi rời Việt Nam trên một chiếc cáng với một vết đạn xuyên vào lưng. Chính quyền Việt Nam nói rằng trong những năm gần đây. Thêm vào đó.

HCM Kleven khi đó mới 18 tuổi. Chúng tôi cho nổ các cây cầu. Hai cựu chiến binh Greg Anderson (trái) và Bill Ervin trở lại một ngọn đồi ở Việt Nam. Nhiều cựu binh đã trở lại Việt Nam. Một trong hàng chục nhóm tổ chức các chuyến đi cho cựu binh Mỹ. Căn hộ của Kleven lại biến thành một lớp học. Ngày hôm nay. Người Mỹ trước tiên trở lại TP. Tường Linh (Theo CS Monitor) Thể thao & Văn hóa.

Trên những băng thu âm đào tạo tiếng Anh của chính quyền. Đã trở thành những người nước ngoài trước hết được chính quyền cấp phép dạy học ở Việt Nam. Nay là ruộng lúa. Mỗi cuộc tuần tra đều giống như một cuộc chiến cá nhân chủ nghĩa" - ông kể.

Khi các học trò Việt Nam tìm tới thực hiện tiếng Anh. Kleven còn nhớ cảm giác rối bời sau khi về nhà từ Việt Nam vào năm 1967. Một bức ảnh chụp Greg Kleven vào tháng 4/1967. "Chúng tôi đều đã thực hiện các nhiệm vụ khó khăn.

Hàng chục ngàn người đã trở lại Kleven chỉ là một trong hàng ngàn cựu chiến binh Mỹ đã trở lại Việt Nam kể từ khi kết thúc một trong những cuộc xung đột gây chia rẽ nhất lịch sử Mỹ. Với phần nhiều trong số đó là cựu quân nhân. Vài trăm người trong số này. Tay cầm một khẩu súng trường M-16. Ít ra là với sự tò mò để chứng kiến mảnh đất và con người họ từng chiến đấu chống lại.

"Điều khiến cựu chiến binh Việt Nam khác biệt so với các cựu chiến binh Thế chiến thứ hai là chúng ta thua ở Việt Nam" - Paulette Curtis. Duyệt y các công việc như phụ thân và hướng dẫn du lịch. Trong khi những người lính trở về nhà từ Thế chiến thứ hai được tôn như anh hùng.

Nơi họ từng chiến đấu trong năm 1969. Đã có 3 tháng tranh đấu ở Việt Nam trong một đại đội thám thính của lính thủy đánh bộ. Người đã nghiên cứu hiện tượng cựu chiến binh trở lại chiến trận xưa nói - "Các cựu chiến binh trở lại Việt Nam đang tìm vị trí của họ trong lịch sử cả trên góc cạnh cá nhân chủ nghĩa lẫn nhà nước".

Công việc ông chưa hề biết tới khi lần đầu trở lại với nhân cách một du khách trong những năm 1980. Nhảy dù ra khỏi tàu bay. "Tôi tự hỏi mình rằng tại sao chúng tôi ra trận? Thứ gì đứng sau hành động đó? Tôi chưa bao giờ biết rõ về lịch sử liên tưởng.

Cái đầu cạo nhẵn của Kleven nghiêng về bên trái và ông thè lưỡi nghịch ngợm khi cười. Nên các cựu chiến binh không biết họ đã có vai trò gì khi dự vào cuộc chiến.

Hơn 400. Đã dọn hẳn tới sống ở Việt Nam. Một cựu chiến binh không lực Hoa Kỳ. Giờ ông không còn bất kỳ dấu tích nào của một anh lính trẻ liều lĩnh nữa. Ông và anh trai. "Tôi muốn tu bổ cho những gì mình đã làm trong chiến tranh" - Kleven nói về sự nghiệp dạy học của mình - "Tôi giờ có thời cơ thứ hai để làm điều đúng đắn. HCM sau chiến tranh. Theo lời ông. Để xúc tiến sự hàn gắn quan hệ giữa những người Mỹ và người Việt.

Họ quyên tiền cho những người bị chẩn đoán bị tàn tật. Tôi có cơ hội để trở nên một càn ở đây. HCM. Đã thăm viếng tổ quốc đều đặn mỗi năm. Nhưng họ còn muốn cuộc chiến gây tranh cãi của mình phải có ý nghĩa nào đó.

Cho thấy ông đang mặc một chiếc áo phông bẩn thỉu đứng trước một công sự mái thiếc. Nhiều người đã giúp toá bom mìn chưa nổ trên các chiến trường. Các cựu chiến binh Việt Nam đối diện với một công chúng Mỹ với phần lớn không ủng hộ cuộc chiến.

Đã trở nên người Mỹ đầu tiên sống ở TP. Indiana. Và họ hoạt động như các đại sứ không chính thức. Kleven hiện đang sống trong một căn hộ chung cư nhìn ra kênh Nhiêu Lộc ở TP. Các cựu chiến binh Mỹ trở lại Việt Nam vì cùng một lý do. 000 cựu chiến binh trở lại Việt Nam kể từ khi thành lập hồi năm 2005. Phần đông chuyên gia đều cho rằng con số phải tới hàng chục ngàn. Ước lượng rằng họ đã đưa hơn 1.

Các hành trình này thường là để tưởng nhớ quá vãng chiến tranh. Nhưng cũng không ít người muốn tìm sự chấm dứt cho một “cuộc chiến” vẫn nối đè nặng tâm não họ.