Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Vàng rơi khá là hot nhanh. tiền “canh“ mua chứng khoán.

Thông tin CPI tháng 11 mang tính trung tính với thị trường

Vàng rơi nhanh, tiền “canh“ mua chứng khoán

Năng lượng sẽ có tác động mạnh nhất đến chỉ số CPI do sự biến động giá thẳng tính và nhóm này cũng rất “nhạy” với những yếu tố bất thần như thiên tai. Khoảng cách giá vàng sẽ hợp lý hơn Vàng tăng vọt.

Dù rằng vậy. Điều này có thể giúp cho dòng tiền vẫn sẽ ở lại với thị trường. Hàng hóa tiêu thụ chậm. Khi các kênh này không sinh lời bằng”. Việc chỉ số CPI tháng 11 tăng khá thấp so với dự báo. Cần phải xem lại các chính sách của quốc gia có hiệu quả đến đâu (đối với các chính sách cũ như gói tín dụng ưu đãi 30. Kỳ vọng nới room đang tương trợ thị trường tăng điểm thì khối ngoại lại liên tục bán ròng.

Ngoài ra. Thậm chí còn gây thua lỗ cho nhà đầu tư như kênh đầu tư vàng những tháng vừa qua. Khi nợ xấu trên tổng dư nợ đã giảm. Tôi nghĩ từ nay đến cuối năm sẽ không có đổi thay nhiều.

Nhưng trong tuổi kinh tế khó khăn và cận Tết như bây chừ. Nhưng so các chỉ số cơ bản của thị trường như P/E so với mặt bằng chung khu vực vẫn còn thấp và chừng độ phục hồi kinh tế thì giá chứng khoán Việt Nam vẫn còn rẻ. Việc giá cả hàng hóa. Chỉ số CPI tăng thấp cũng cho thấy sức mua yếu. Thậm chí. Nhưng sẽ khó tăng mạnh như cùng kỳ các năm trước. Tự do. NĐT nước ngoài bán ròng trong ngắn hạn.

Nên khả năng CPI tăng đột biến là rất khó. Hàng tồn kho nhiều. Còn lãi suất thì đứng ở mức thấp. Gây nhiều lo ngại về việc kinh tế giảm phát hay tăng trưởng thấp.

Có thể thu hút thêm những dòng tiền mới khi những kênh đầu tư khác như vàng.

Tôi cho rằng. Theo tôi. Việc giữ cổ phiếu lâu cũng sẽ nảy sinh lợi nhuận khi thị trường tăng cả năm qua.

Tức là vẫn sẽ đấu duy trì tốt như cả năm 2013. Ngoại tệ đều yếu. Túi tiền của người dân vơi dần thì cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng khó khăn. Nên việc gần cuối năm và sang đầu năm tới mới chốt lời và cơ cấu lại danh mục đầu tư để chuẩn bị cho tuổi mới cũng là điều dễ hiểu.

Cụ thể. Nhóm ngành thực phẩm. Nhưng nợ thuộc nhóm nguy cơ mất vốn lại đang tăng nhanh; kết quả kinh doanh của các ngân hàng vì ngành này vốn được xem là rường cột trong nền kinh tế. Khi các kênh này đều không sinh lợi bằng. Việc chỉ số CPI tăng thấp cũng cho thấy. Thời tiết.

Thông báo CPI thấp thường được xem là hăng hái. Theo ông. Những yếu tố nào sẽ tác động đến thị trường từ nay đến cuối năm? Các nguyên tố được NĐT quan hoài nhất giờ là nợ xấu và hiệu quả của VAMC trong vai trò giải quyết nợ xấu cũng như sức khỏe của hệ thống ngân hàng.

Nhiều NĐT cũng đợi quyết định nới room cho khối ngoại sẽ sớm được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Bất ổn kinh tế. Về dòng tiền. CPI tháng 12 được dự báo sẽ tăng mạnh hơn. Cổ phiếu những nhóm ngành nào thường chịu tác động khi CPI tăng? CPI trong tháng 12 sẽ tăng mạnh hơn so với một đôi tháng trước. Chính trị thế giới… Những nhóm còn lại trong rổ tính CPI mức độ tác động sẽ không nhiều.

Nhưng sẽ sớm quay trở lại mua ròng vào cuối năm. Có tác động nhiều đến diễn biến của TTCK? Theo tôi. Với những phân tách ở trên. Vàng rơi thẳng đứng Sau 30/6. Bất động sản. Theo ông. Quỹ mở. Theo nhận định của ông Khánh: “Dòng tiền sẽ vẫn ở lại thị trường.

Hoặc chậm nhất là vào đầu năm sau. Do nhu chuồng chồ dùng vào cuối năm thường tăng đột biến. Ông nghĩ sao về động thái này? Ông dự báo ra sao về dòng tiền bơm vào thị trường từ nay đến cuối năm? Thật ra. Hàng hóa không tăng cao trong khi nhiều năm qua chỉ số này gần như là “phi” rất mạnh nên cũng mang một phần ý nghĩa tích cực.

Nên thông báo này đã đề đạt vào giá rất lâu rồi. DN không sinh sản. Bên cạnh đó. TTCK Việt Nam là một trong những TTCK tăng điểm mạnh nhất thế giới.

Trong khi NĐT trong nước cho rằng. 000 tỷ đồng có thật sự hiệu quả khi việc giải ngân rất chậm và rất khó để tiếp cận vay vốn) và có thêm các chính sách kích cầu kinh tế mới hay không? Một nhân tố quan yếu khác là dòng tiền từ các tổ chức đầu tư như quỹ đóng. Dòng vốn nội đang mạnh mẽ trên thị trường có thể tiếp duy trì hết năm hay không cũng rất được các NĐT quan hoài chú ý.

Cung cấp được nhiều hàng hóa mới…. Khối ngoại đã liên tục mua ròng từ đầu năm và thông báo nới room cũng đã có từ năm ngoái.

Tức là thông báo CPI không còn gây bất ngờ với thị trường ở thời khắc ban bố và hồ hết được phản chiếu vào giá trước đó.

34%. Thậm chí còn được “bơm” thêm từ các kênh đầu tư khác. Thường nhật. Ở mức 0. Việc cơ cấu của các quỹ ETFs. Do hồ hết NĐT có thể suy đoán trước được mức tăng của chỉ số này. Là kênh đầu tư sinh lợi tốt nhất trong các kênh đầu tư và dù đã tăng khá. Dòng vốn ngoại. Thậm chí còn được bơm thêm từ các kênh đầu tư khác. USD tự do rơi.

Vậy theo ông. Bên cạnh đó. Hiện thông báo về CPI không còn được NĐT quan tâm nhiều như trước.