Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Vòng quanh. Xuất ngoại cùng đọc lại chữa bệnh: Người Việt đang chạy.

Mọi người còn nhớ vụ tổng thống Nga En-xin mổ tim không? Ông đã quyết định mổ tại Nga

Xuất ngoại chữa bệnh: Người Việt đang chạy... vòng quanh

Bệnh nhân đi ra nước ngoài mổ. Họ mới “té ngửa”. Không may là vết mổ có chút mủ. Thế ra là cái “Tây” của họ lại đang nằm ở “vùng trũng”. Nhưng không thiếu những bệnh nhân của chúng ta vừa phải mất tiền. Vừa phải ôm hận vì tính vọng ngoại của mình.

Anh thông tin với chúng tôi tình hình. Tốn rất nhiều tiền để rốt cục lại quay trở về Việt Nam cho các thầy thuốc Việt Nam chữa chạy vì… hết tiền. Tốn rất nhiều tiền để rút cục lại quay trở về Việt Nam cho các thầy thuốc Việt Nam chạy chữa vì… hết tiền. Ảnh minh họa. Trân trọng cảm ơn!. Đồng ý là bệnh viện nước ngoài xây dựng qui củ hơn. Một bệnh nhân bị u nội tủy.

Anh gọi điện cầu cứu vì tình hình diễn biến giống như những gì chúng tôi đã giảng giải trước đó. Ngày xưa. Ban sơ tình trạng cải thiện rất tốt.

Khi được hỏi đến thì đáp rất gọn: “Thầy tôi bên Tây bảo cái đó là đồ bỏ”. Ngay tại cái nơi mà mỗi năm có gần chục ngàn người Việt Nam qua khám bệnh. Ở đó bệnh viện khang trang. Võ Xuân Sơn để độc giả có thể tự tìm câu trả lời cho câu hỏi "Xuất ngoại chữa bệnh có phải lúc nào cũng tốt?". Thầy thuốc làm rất giỏi và rất nhã. Khang trang hơn. Cụ Nghị Quế bảo “đồng hồ tây có bao giờ sai đâu”.

Các quan chức của chúng ta lũ lượt kéo nhau ra nước ngoài khám chữa bệnh. Quanh Có một số người bệnh chạy hết nước này đến nước khác. Gần đây thì anh bạn đó còn cho tôi biết họ đã dẹp chương trình nội soi do không thực hành được dù có sự giúp sức của các chuyên gia Hàn Quốc.

Com. Nhưng có sức thuyết phục hơn. Họ có rất nhiều ca mổ bắt đầu bằng nội soi nhưng lại kết thúc bằng mổ vi phẫu. Gặp anh bác sĩ mổ cho vị cán bộ đó. Và con cháu của các cụ không còn hối hận gì vì các cụ đã được chăm nom hết mức tận tình.

Chỉ vài ngày là ông ra về. Nhưng suốt mấy năm trời. Khi biểu lộ về một kĩ thuật tiên tiến nào đấy. Có một số người bệnh chạy hết nước này đến nước khác. Nhiệt thành hơn. Võ Xuân Sơn Mọi bài vở dự diễn đàn "Y đức - Đạo lý" xin gửi về email: bandientuskds@gmail. Tôi còn nhớ câu chuyện của một cán bộ thuộc hàng khá cao cấp đi mổ ở nước ngoài.

Và khẳng định kiên cố là mổ nội soi. Cứ như là các bác sĩ Việt Nam không có đủ chất xám ấy. Vừa có ý chỉ cho chúng tôi những tiến bộ mới để chúng tôi học tập. Vừa biểu lộ sự mừng. Chắc chẳng thể nồng hậu và cặn kẽ hơn chúng tôi. Kết quả thu được tốt hơn các nghiên cứu nước ngoài. Do một thầy thuốc Nga mổ.

Rằng thì là mà số liệu thì cứ để như thế. Hao hao vậy. Nhưng kết luận phải bỏ cái chữ “hơn” mà để là “tương đương”.

Thầy hướng dẫn phải “điều chỉnh” ngay. Rõ ràng là cái ông Bô-rit En-xin kia đã đặt lòng tự hào dân tộc lên trên cả sự an toàn tính mệnh của cá nhân chủ nghĩa mình. Khi tôi nói điều này thì vị cán bộ nhìn tôi với vẻ hơi sửng sốt.

Thầy thuốc của họ nhã nhặn. Vài tháng sau. Sau mổ lại được chiếu xạ. BS. Xuất ngoại chữa bệnh: Người Việt đang chạy. Làm sao mà tương đương được. Khi trở về VN thì vết mổ bị nhiễm trùng nên đến chỗ tôi khám. Một số bác sĩ Việt Nam đi Tây về không thèm quan hoài. BV Bạch ngày mai khi bệnh nhân này đã xuất ngoại chữa bệnh tại Singapore nhưng không khỏi (Báo Sức khỏe & Đời sống đã đưa tin) chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết của BS.

Thầy thuốc giải thích làm sao đó. Có cụ còn chết ở nước ngoài. Thế ra là họ đã trang bị nội soi từ rất lâu. Luận án về các đề tài lâm sàng. Tôi hỏi anh ta. Một số bác sĩ khi làm luận văn. Ngày nay. Ba tháng sau.

Nhân một ca bệnh ung thư vòm họng vừa được điều trị thành công tại Trung tâm y khoa hạt nhân và Ung bướu. Tiếc rằng khi ấy chúng tôi không còn giúp được gì cho anh. Thế mà khi ra trình còn có thầy cho là kết quả không xác thực.

Đến khi ngẫu nhiên chứng kiến cuộc mổ và kết quả. Nhiệt thành. Đây là một người bệnh rất có tâm với ngành y. Được chỉ định mổ. Chung cục bệnh nhân được mổ bằng một kĩ thuật có từ năm 1925. Không phải quan điểm của tòa soạn. Nhìn vết mổ tôi biết ngay là không phải mổ nội soi. Các bài viết bộc lộ quan điểm riêng của tác giả.

Vị cán bộ nọ cho biết là ông được mổ nội soi cho bệnh thoát vị đĩa đệm. Sau khi chúng tôi giải thích đã đời về cách thức mà chúng tôi sẽ mổ.

Sự tiếp đón của họ cũng “ngon lành” hơn.