Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Hiệp thay mới định TPP có nguy cơ thất bại.

Trong báo cáo ra ngày 24/10. Nhưng hiện vẫn còn nhiều vấn đề cần thỏa thuận.

Và tác động của việc thao túng tiền tệ trên thị trường là ba trong số những vấn đề cản ngăn tiến bộ của Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thăng bình Dương. Dẫn tới sự ra đời của một loạt thỏa thuận song phương lỏng lẻo. Các nước tham gia đang tìm nhượng bộ trong các vấn đề như nông nghiệp. ADB cho rằng những bí ẩn xung quanh các cuộc thương thuyết đã gây khó khăn cho việc đánh giá tiến độ của hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên thanh bình Dương.

Càng làm trổi những khó khăn trong việc ngần tiếng nói chung về các vấn đề rối rắm hơn. Có dấu hiệu cho thấy hai thành viên lớn nhất tham dự thương thảo Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thanh bình Dương là Mỹ và Nhật Bản đang tiếp tiến trình theo các dòng song phương.

Vốn được Mỹ coi là nền móng của chính sách kinh tế trong khu vực. Làm dấy lên lo ngại rằng phương pháp tiếp cận Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên thăng bình Dương một cách đơn lẻ có thể sẽ được bằng lòng.

Tuy nhiên. Yêu cầu của Malaysia không đưa các biện pháp kiểm soát thuốc lá vào thỏa thuận. Vấn đề bảo vệ ngành nông nghiệp của Nhật Bản. Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương - trong đó bao gồm các nước như Mỹ. ADB cho biết dù rằng chương trình nghị sự của hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương là đầy tham vọng và trên phạm vi rộng.

ADB nhận định vòng đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên yên bình Dương gần đây nhất đạt được "rất ít tiến bộ". Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương có thể mang lại lợi nhuận toàn cầu hàng năm là 295 tỷ USD vào năm 2025.

Australia. Trong khi các nhà sinh sản ô tô Mỹ thổ lộ quan ngại về các chính sách kinh tế của Nhật Bản và cho biết hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên yên bình Dương nên bao gồm các quy định ngăn ngừa việc thao túng tiền tệ.

Nhật Bản. Chẳng hạn như sự dị biệt giữa các nước thành viên. Hiện có nguy cơ hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên thái hoà Dương sụp đổ. Các nhà thương lượng vẫn đặt đích hoàn tất tiến trình thương thảo trong năm nay.

Với sản lượng kinh tế hàng năm khá cao. Lãnh đạo của các quốc gia tham gia đàm phán hiệp nghị Đối tác Kinh tế xuyên yên bình Dương cho biết trong tháng này.

Theo ADB. Theo ADB. Theo ước tính của hai tác giả Peter Petri và Michael Plummer trong báo cáo tóm tắt chính sách tháng 6/2012 của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson. Malaysia và Việt Nam - có thể liên kết toàn khu vực.

Kim Dung.