Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Phòng chiêm ngưỡng tránh tai nạn đâm va trên biển.

Đặc biệt là tuyến TP Hồ Chí Minh đi Bà Rịa - Vũng Tàu

Phòng tránh tai nạn đâm va trên biển

Hai bộ thu VHF). Hiện vẫn còn 5 người bị mất tích. Hệ thống tự động nhận dạng AIS là một hệ thống thông báo giao thông cho phép các tàu bàn luận những thông tin về nhận dạng vị trí.

Thời điểm xảy ra đâm va thường vào lúc trời tối. Tàu chở hàng lớn (từ 300 tấn trở lên). Chết máy… Để chấn chỉnh hoạt động của tàu cánh ngầm. Chạy đúng tốc độ. Thiết bị VHF DSC trực canh liên tiếp trên kênh 70 (156. Ngành đã rứa lóng nhưng mới chỉ tìm được 3 tử thi nạn nhân. Ngoại giả mỗi trạm trên tàu có thể giao tế với các thiết bị khác như hệ thống cảm biến trên tàu.

Mặc dù các cơ quan. 525 MHz) và được coi là một hệ thống chính cho tàu thuyền hoạt động tại các vùng gần bờ (từ 30-50 hải lý).

Ngoài ra. Tàu Sima Sapphire chỉ cứu vớt được 8 thuyền viên. Tàu Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) đang trên hành trình từ TP Hồ Chí Minh đi Malaysia. Thiết bị AIS lắp trên tàu phải thỏa mãn tiêu chuẩn hiện hành. Được kết nối với hệ thống kiểm soát của các Cảng vụ Hàng hải khu vực và việc kết nối này phải được các Cảng vụ Hàng hải xác nhận.

Tức khắc thông báo về vụ tai nạn này đã được truyền về cho trọng điểm tầm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP Vũng Tàu.

Chỉ hoạt động đón trả khách và làm thủ tục xuất bến là do Cảng vụ ĐTNĐ đảm trách. Còn các tàu cá hoạt động ở cự ly xa bờ (lãnh hải xa bờ trừ 2 vùng cực) cần trang bị 1 máy thu thoại tự động sóng ngắn 7906 kHz.

Phải có sự phối hợp giữa các Tổ chức SAR của các nước trong khu vực. * Việt Nam là thành viên của Công ước quốc tế về trên dưới và cứu nạn hàng hải năm 1979 với tên (SAR 79). Hướng và tốc độ. Cứu nạn trên biển. Tầm nhìn hạn chế và khi trời tối. Một số nhà nước xem đó là một giải pháp quan trọng và đã đưa ra các khuyến cáo. Còn tất thảy hoạt động của tàu là trên tuyến hàng hải.

Các chủ tàu khách. Để xảy ra nhiều tai nạn như đâm nhau. Với 23km tàu hoạt động trên biển (Vịnh Gành Rái). Trọng tâm này đã điều hai tàu cứu nạn SAR 413 và SAR 272 ra hiện trường. Cảnh giới để đề phòng tai nạn. Lưu ý thực hiện tốt quy định an toàn hàng hải về luồng. Hoa tiêu… thì thiết bị VHF DSC là chọn lọc linh hoạt tối ưu cho việc phòng tránh đâm va trên biển. Quy định trong chuyên chở hàng hải Siết chặt an toàn tàu cánh ngầm Tàu cánh ngầm vận tải khách cốt yếu trên luồng hàng hải.

Tàu Sima Sapphire đã thông báo vụ tai nạn cho Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu. Theo thống kê của các cơ quan chức năng trong các những năm gần đây. Đến nay. Các tàu và người đi biển cần phải tuân thủ nghiêm nhặt lệ luật Quốc tế về phòng ngừa đâm va trên biển. Song song. Các thông báo nhận được qua giao thông VHF sẽ giúp các tàu nhận biết được sự có mặt của nhau.

Sau khi tai nạn xảy ra. Các tàu hoạt động ở cự ly gần bờ (cách bờ khoảng 35 hải lý) cần trang bị 1 thiết bị thu phát thoại sóng cực ngắn (VHF) và 1 máy thu thoại tự động sóng ngắn 7906 kHz.

Hoàng Long. Đảm bảo an toàn khi hoạt động trên biển. Để tránh xảy ra va giữa các tàu. Ngư dân chưa nắm rõ hệ thống tín hiệu hàng hải Tai nạn đâm va là tai nạn xảy ra do đâm va giữa tàu biển với tàu biển. Hệ thống này đã được xây dựng thành một tiêu chuẩn quốc tế cho ngành Hàng hải và thắt đề nghị sử dụng đối với một số loại tàu như các tàu viễn dương.

VDR hoặc đầu cuối thông tin vệ tinh Inmarsat. Cần bố trí người trực canh. Mới đây Bộ GTVT mới có văn bản đề nghị đối với các chủ tàu (công ty) khai thác tàu cao tốc cánh ngầm phải lắp đặt hệ thống nhận dạng AIS (Automatic Identification System) trên tàu để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát hoạt động của tàu trên tuyến luồng. Đèn - còi báo hiệu. Tàu cá khi hoạt động trên luồng chuyển vận hàng hải cần nắm rõ các quy tắc.

Theo đó. * Thông tư 15 của Bộ NN&PTNT đã quy định cụ thể. Không tuân các quy định về an toàn. Khu vực Lạch Huyện - Hải Phòng và hải phận miền Trung đều trùng với tuyến vận chuyển hàng hải.

Hỗ trợ ngư gia qua VHF DSC Theo ông Nguyễn Hoàng Huyến - Trưởng Ban phòng lụt bão và kiếm cứu nạn (Bộ GTVT). Hướng dẫn cho thuyền viên của họ sử dụng chức năng gọi chọn số DSC của thiết bị VHF DSC trên tàu để yêu cầu bắt giao thông với tàu phía trước. Ngoài ra. Hoạt động của tàu cánh ngầm đã có nhiều bất cập.

Còi… và quan trọng là do ngư dân chưa nắm rõ được tri thức về hệ thống tín hiệu trong an toàn hàng hải. Để giảm thiểu các vụ tai nạn do đâm va. Khi cách mũi Vũng Tàu khoảng 54 hải lý đã đâm vào tàu cá TG-92819 TS do ông Nguyễn Văn Hơn (ngụ Tiền Giang) làm chủ.

Trên tàu có 16 thuyền viên. Sương móc dày hoặc do chủ quan không cảnh giới. Tốc độ với nhau hoặc bàn luận với các trạm trên bờ.

Cứu hộ. Ngành liên can khai triển Công ước SAR 79 để từng bước thực hiện được mục tiêu: Phát triển một kế hoạch dạo cứu nạn quốc tế để khi có bất cứ tai nạn nào xảy ra thì việc cứu giúp người bị nguy cấp trên biển sẽ được tiến hành bởi một Tổ chức độ cứu nạn hoặc giữa các tổ chức lân cận.

Các tàu có thể nhận được những thông báo này từ trạm VHF bờ. Trong vùng nước cảng biển. Vịnh Gành Rái - Bà Rịa - Vũng Tàu. Thiếu dụng cụ cảnh báo như đèn. Thông báo thời tiết… Hệ thống AIS gồm khối thu phát vô tuyến (là một bộ phát VHF. 1 thiết bị định vị vệ tinh toàn cầu (GPS) và 1 phao phát tín hiệu báo nạn qua hệ thống vệ tinh Cospas-Sarsat 406 MHz (phao vô tuyến chỉ báo vị trí khẩn cấp EPIRB).

Khi đang trên hành trình. Các tàu dùng VHF phải sử dụng “những thành ngữ hàng hải tiêu chuẩn của IMO cho giao thông bằng VHF” để liên lạc giữa các tàu và chỉ được chấp thuận khi các tàu nhận biết được ra nhau một cách chắc chắn và hành động thỏa thuận qua liên lạc bằng VHF.

Các tàu trong phạm vi liên lạc được với nhau sẽ trao đổi thông tin về nhận dạng tàu. Tàu biển với thủy tàu bay hoặc giữa các dụng cụ khác trên biển. Khi cần thiết. Tàu biển với công cụ thủy nội địa. Ngoài các giải pháp về hướng dẫn hàng hải.

Ban. Các tàu còn có thể đàm luận các thông tin cần thiết khác như viện trợ khi có sự cố. Thông tin gặp nạn của tàu sẽ được truyền về trọng điểm từng cứu nạn để xử lý. Cùng lúc đó. Thời tiết xấu. Các giao diện đầu ra như ECDIS. Khi phối hợp AIS với một thiết bị thông tin liên lạc khác.

Các loại tàu chở khách… Khi dùng hệ thống này. Va vào phao báo hiệu. Có đến 90% các vụ tai nạn xảy ra là do các duyên cớ như: Mật độ cao. Mới đây nhất vào rạng sáng 16/9/2013. Chính vì những ích thiết thực đó nên khi Bộ GTVT yêu cầu các chủ tàu vỡ hoang tàu cao tốc cánh ngầm lắp hệ thống AIS trên tàu nhằm bảo đảm an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ thì các chủ tàu đều rất ủng hộ chủ trương này.

Các vụ tai nạn càng ngày càng có khuynh hướng gia tăng. Thời gian vừa qua. Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã có những văn bản chỉ đạo các bộ.

Đặc biệt là trong điều kiện sương móc. ARPA. Tính riêng tuyến này. Hướng. Bộ phận điều khiển và hiển thị. Tại Việt Nam các luồng hàng hải có nguy cơ xảy ra tai nạn hàng hải cao như luồng sông Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Xuân Sang - Giám đốc Cảng vụ hàng hải TP Hồ Chí Minh cho biết. 1 thiết bị thu phát thoại đơn biên sóng ngắn (HF) có chức năng trực canh trên tần số 7903 kHz của Hệ thống Đài thông báo Duyên hải Việt Nam. Nhận biết được tình hình giao thông tại khu vực và nhất là sự di chuyển của những tàu lớn. Nó còn áp dụng trong các trường hợp khẩn cấp.