Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Tin mẫu vắn.

Sa-ríp đưa ra trong cuộc gặp Tổng thống Mỹ dự định diễn ra tại Nhà trắng vào ngày 23-10 tới. Trong tuyên bố trước chuyến thăm. Hai bên luận bàn việc đẩy mạnh xây dựng cầu tiêu kinh tế Trung Quốc - Băng-la-đét - Ấn Độ - Mi-an-ma. Một hiệp nghị hợp tác biên thuỳ với Trung Quốc sẽ được đưa ra trong chương trình nghị sự của chuyến thăm tới Bắc Kinh.

* Hai quan chức an ninh cấp cao Y-ê-men chết trong các vụ tấn công riêng rẽ bị tình nghi do các tay súng An Kê-đa tiến hành ở tỉnh miền đông nam Ha-đra-mao của nước này.

Theo đó Hàn Quốc được phép xuất khẩu các nhà máy điện hạt nhân sang Hung-ga-ri. Khai mạc cho mùa lễ hội tại Lào và đánh dấu chấm dứt ba tháng chay tịnh của Phật giáo Lào.

Bao đựng tiền này có thể do những kẻ buôn lậu ma túy ném xuống từ tàu bay. Thủ tướng Xinh cho biết. Lào. * Tổng thống Bô-li-vi-a E. Mô-ra-lét trao phần thưởng cho tám cảnh sát vì đã nộp cho Nhà nước một bao đựng hơn một triệu USD tiền mặt rơi từ trên trời xuống.

* Ngân hàng trung ương của Ma-lai-xi-a và Hàn Quốc thông báo đã thiết lập một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương trị giá 4. * Nga và Trung Quốc có kế hoạch khởi công xây dựng cầu đường sắt bắc qua sông A-mua giáp tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc vào tháng 2-2014 và sẽ khánh thành vào tháng 12-2014.

* Người đứng đầu Phong trào Ha-mát ở Pa-le-xtin I. Tổ chức Hội đua thuyền 2013. * Trùm ma túy Mê-hi-cô R. Ha-mát không bao giờ ngừng tranh đấu cho tới khi I-xra-en kết thúc chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Pa-le-xtin. * Tổng thống Pa-ki-xtan M. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở các khu vực bộ lạc của nước này đang là vấn đề trong quan hệ song phương.

Ông cho biết. Xinh xuất hành đi thăm Nga và Trung Quốc. * Chính quyền thủ đô Viêng Chăn.

75 tỷ USD nhằm khuyến khích thương mại song phương và giúp kìm nén biến động tiền tệ. * Bộ Ngoại giao Trung Quốc triệu Đại sứ Nhật Bản tại Bắc Kinh M. Béc-lu-xcô-ni giữ các chức vụ lãnh đạo trong các cơ quan công quyền trong vòng hai năm. Ha-nê-y-a tuyên bố. * Thủ tướng Ấn Độ M. Nơi thờ khoảng 2. 5 triệu quân sĩ Nhật Bản tử trận trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

* Đảng Dân chủ tầng lớp (SPD) đối chọi chính ở Đức tổ chức Hội nghị đặc biệt để bỏ thăm về việc có tiến hành thương thảo với đảng của Thủ tướng A.

63 tuổi. Mo-ni đang thăm Bắc Kinh. Bị một sát thủ trong y phục chú hề bắn chết ngay trong bữa tiệc gia đình ở bang Hạ Nam Ca-li-pho-ni-a.

* Tòa phúc thẩm Mi-lan của I-ta-li-a ra phán quyết cấm cựu Thủ tướng X. * Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hội đàm với người đồng cấp Băng-la-đét G. Phê-lích. Vấn đề này sẽ được Thủ tướng H. Méc-ken về thành lập một đại liên minh hay không. Hu-xa-in cho biết. * Hàn Quốc và Hung-ga-ri ký một thỏa thuận hợp tác năng lượng hạt nhân.

Ki-tê-ra tới để phản đối việc giới chức và các nghị viên Nhật Bản dồn dập tới thăm đền Y-a-xư-cư-ni.