Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Nghiên cứu phát triển kiểu Minh lạ lẫm Long I.

“Nghề gốm sứ có cả ngàn năm lịch sử, nhưng trên thế giới cũng không có mấy thương hiệu lớn

Nghiên cứu phát triển kiểu Minh Long I

Giải pháp thứ nhất mà họ tìm thấy, là dùng màu trắng ngà cho sản phẩm hạp với ánh sáng vàng dịu của khoảng 80% các nhà hàng trên thế giới nhằm tạo ra cảm giác rét mướt, thân thiện của không gian ăn uống thư giãn.

Khác với nghề xe hơi có vài trăm năm đã có quá chừng công ty mà ai cũng biết. Giải bài toán thị trường Xu hướng chung của thế giới là sự thay đổi lề thói ăn uống của người tiêu dùng, chuyển mạnh từ việc chỉ dùng bữa trong gia đình sang sử dụng các dịch vụ ăn uống bên ngoài nhiều hơn, có khi đến hơn 50% bữa ăn diễn ra tại các nhà hàng, quán ăn.

Minh Long I đã mất 8 năm nghiên cứu để có thể tìm ra lời giải tốt nhất cho bài toán này, khi giới thiệu dòng sản phẩm Ly’s Horeca đáp ứng đủ mọi đề nghị của thị trường rộng lớn nhưng rất khó tính này. Đích số 1 là cung cấp sản phẩm truyền thống Minh Long đủ cho thị trường, tránh tình trạng thiếu hàng như hiện nay, mục tiêu số hai là đầu tư công nghệ đủ mạnh, cơ giới hóa sinh sản để giảm tối đa giá thành sản phẩm mà không ảnh hưởng tiêu chuẩn chất luợng.

Còn đích số ba, số bốn cũng đã đi được hơn nửa đoạn đường nhưng còn chưa dám công bố”.

Vì nghề gốm sứ khó lắm, nó đòi hỏi sự yêu nghề, sự cần mẫn với nghề, sự phối hợp đủ mọi nguyên tố từ hóa học, vật lý, cơ khí cho đến mỹ thuật và quan yếu nhất là kinh nghiệm để biến những thứ thường ngày như đất, nước, gió, lửa, mà tác tạo thành sản vật quý giá.

Phát triển vững bền Minh Long I hoạt động đến nay đã bước sang đời thứ tư của nhà họ Lý. “Cứ phải đi và hỏi, tìm tòi và nghiên cứu, suy nghĩ hoài thì thế nào cũng có giải pháp” – ông Lý Ngọc Minh, tổng giám đốc công ty Minh Long I cho biết. Giải pháp thứ hai, là hình thành 250 mã sản phẩm khác nhau, đáp ứng đầy đủ đề nghị sử dụng của 90% những bữa tiệc quy mô nhất.

Ông Minh bảo: “Các xưởng bắt đầu cất mới năm 1995, từ khi đặt việc mở mang – đương đại hóa sinh sản là đã suy nghĩ đến việc tiêu thụ. Toàn cầu hóa sản phẩm Làm thế nào để sản phẩm mang nhiều dấu ấn về văn hóa như gốm sứ có thể sản xuất với quy mô lớn và hợp với hồ hết các khách sạn, nhà hàng và quán ăn theo đủ mọi nhu cầu khác nhau: dành cho một khách, cho 100 bàn tiệc, cho buffet, phục vụ thức ăn Âu, phong cách Á, theo đủ chủng loại phong cách nhà hàng? Hàng loạt câu hỏi phức tạp được ghi ra và trên dưới giải pháp bởi các chuyên gia trong công ty, ngoài công ty, từ trong nước ra đến các viện nghiên cứu thế giới.

K. Muốn vậy phải theo nghề lâu và chuyện làm nghề phải đặt nặng hơi chuyện kiếm tiền thì mới tạo ra sản phẩm càng ngày càng tốt hơn, ngày càng đẹp hơn”. C. Nhưng trong vấn đề này, Minh Long I không phải là vấn đề suy nghĩ một sớm một chiều, mà đã có những bước chuẩn bị từ lâu rồi. Ly’s Horeca – sản phẩm gốm sứ mới nhất dành riêng cho kênh khách sạn, nhà hàng.

Thị trường sản phẩm gốm sứ cung cấp riêng cho kênh khách sạn, nhà hàng và quán ăn (kênh horeca) vẫn còn khá mới và chưa có nhà cung cấp chuyên nghiệp. Nhưng “đại duơng xanh” này vẫn là bài toán khó khi có quá nhiều đòi hỏi: chất lượng phải cao, kiểu dáng phải đẹp, chủng loại phải phong phú, phải tương xứng với các loại lò nướng, lò vi sóng, máy rửa chén và quan yếu nhất là giá phải rẻ.

Và ông Lý Ngọc Minh mong muốn giữ công ty ở quy mô gia đình nhằm phát triển vững bền hơn. Và giải pháp thứ ba để có thể mang sản phẩm đi khắp nơi, là vượt qua kiểm định chất lượng bởi những trung tâm kiểm định khó tính nhất.

Đầu tư dài hạn Kinh tế Việt Nam vẫn đang chưa thực sự tốt, đưa ra kế hoạch đẩy mạnh sản xuất quả là một chuyện “liều”.