Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Trách nhiệm của doanh mẹo hay nghiệp bán hàng đa cấp.

Vn) đáp:   - Căn cứ Điều 6, Nghị định 110/2005/NĐ-CP ngày 24-8-2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, có quy định trách nhiệm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp: 1. Ngoài bổn phận quy định tại khoản 2 Điều này, doanh nghiệp bán hàng đa cấp còn có các nghĩa vụ sau đây: a) đảm bảo tính chân thực và độ xác thực của các thông tin cung cấp cho người tham gia; b) đảm bảo chất lượng của hàng hóa được bán theo phương thức bán hàng đa cấp; c) Giải quyết các khiếu nại của người tham gia và người tiêu dùng; d) Khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa của người tham dự để nộp vào ngân sách quốc gia trước khi chi trả hoa hồng, tiền thưởng hoặc ích kinh tế khác cho người dự; đ) Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ bán hàng đa cấp, pháp luật về bán hàng đa cấp cho người tham gia; e) Quản lý người dự qua hệ thống thẻ thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp theo mẫu do Bộ công thương nghiệp quy định; g) thông tin cho người tham gia những hàng hóa thuộc diện không được doanh nghiệp mua lại trước khi người đó tiến hành mua hàng.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm xây dựng và công bố công khai lệ luật hoạt động của doanh nghiệp và người tham gia trong hoạt động bán hàng đa cấp; 2. Kinh tế mà người tham dự có thể có được bằng việc tiếp thị hay trực tiếp bán hàng hóa và các điều kiện để có được ích lợi kinh tế đó; e) Điều kiện chấm dứt hợp đồng của người tham gia và quyền, bổn phận phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng này; g) Các vấn đề khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

37622619- 37622620; website: www. 3. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có nghĩa vụ cung cấp tài liệu cho người có dự kiến dự màng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp về các nội dung sau đây: a) Chương trình bán hàng, bao gồm cách thức trả thưởng; giao kèo mẫu mà doanh nghiệp sẽ ký với người tham gia và mọi thỏa thuận khác quy định về quyền và bổn phận của người tham gia; thông tin về tiêu chuẩn chất lượng hoặc chứng chỉ chất lượng (nếu có), giá cả, công dụng và cách thức sử dụng hàng hóa được bán; quy định liên hệ đến bảo hành, trả lại, mua lại hàng hóa được bán; b) Chương trình đào tạo người dự, bao gồm nội dung đào tạo; thời kì đào tạo; trình tự, thủ tục cấp chứng chỉ đào tạo; thời kì và nội dung bồi dưỡng định kỳ cho người tham dự; c) quy tắc hoạt động trong đó chỉ dẫn cách thức giao tế và quy định liên quan đến bán hàng đa cấp; d) trách nhiệm của người dự; đ) lợi.

Cao Đắc Nhật (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)   Thạc sỹ, trạng sư Quản Văn Minh (Công ty Luật số 5 - nhà nước, ĐT: 04. Luatsuvietnam.