Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

“Đã uống rượu, mẫu bia không lái xe”.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Hiệp đã yêu cầu Hiệp hội Rượu, bia và các nhà sinh sản đồ uống có cồn dự hăng hái trong công tác gian rượu, bia trong lĩnh vực giao thông

“Đã uống rượu, bia không lái xe”

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT nhà nước Nguyễn Hoàng Hiệp nói: "Soi kính lúp mới thấy dòng khuyến cáo đã uống bia thì không tài xế" trên vỏ lon bia Sáng 1/10, Ủy ban ATGT nhà nước đã tổ chức Họp báo về chuyên đề tuyên truyền, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Trong chiến dịch này, Ủy ban ATGT nhà nước sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền trên các công cụ thông báo đại chúng, tổ chức các hội thảo bàn về nghĩa vụ của doanh nghiệp, nhà sản xuất trong việc sinh sản, lưu thông, kinh doanh buôn bán, lăng xê đồ uống có cồn… và tăng cường năng lực cho hàng ngũ quản lý vận tải về quy định của luật pháp trong hoạt động vận chuyển đường bộ và các biện pháp buồng vi phạm nồng độ cồn.

Khánh Hà. Trong 3 tháng cuối năm, Ủy ban ATGT nhà nước sẽ khai triển chuyên đề về tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc và khai triển thử nghiệm tại Quảng Ninh về xử lý nồng độ theo kinh nghiệm quốc tế với hướng đơn giản các thủ tục thẩm tra. “Hiện nay đã có 4 nhà sản xuất bia ghi khuyến cáo trên sản phẩm về tác hại của rượu, bia khi điều khiển phương tiện đối với người tiêu dùng, nhưng ở những vị trí rất khó tìm, chữ bé phải soi kính lúp mới thấy, do đó Ủy ban ATGT nhà nước mong muốn các nhà sinh sản là ghi rõ hơn để người sử dụng đồ uống có bổn phận, có kế hoạch chọn lựa dụng cụ thích hợp khi dự liên lạc vì đã uống rượu, bia thì không lái xe” - ông Hiệp nhấn mạnh.