Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

APEC tăng cường vậy chung được chia sẻ chống tham nhũng.

/

APEC tăng cường nỗ lực chung chống tham nhũng

Việt Tú/Jakarta (Vietnam+). Các thành viên của màng lưới này bao gồm các nhà thừa hành pháp luật, các cơ quan/tổ chức chống tham nhũng, các nhà điều tra và các công tố viên chuyên trách về tham nhũng, các cơ quan tương trợ tư pháp và dẫn độ từ tuốt luốt các nền kinh tế thành viên APEC. Sg) Tổng vụ trưởng châu Á-Thái Bình dương và châu Phi, Bộ Ngoại giao Indonesia, Yuri O.

Tổng vụ trưởng Thamrin nói rằng ưng chuẩn mạng lưới này, việc thực thi pháp luật sẽ tương trợ lẫn nhau trong quá trình điều tra và truy tố. Smu. Dù rằng tham nhũng và xử lý tham nhũng không phải là một vấn đề mới của APEC, song đây là căn bệnh mạn tính, dễ lây lan và gia tăng nếu sao lãng cảnh giác, mà hậu quả của nó đến đời sốngchính trị-kinh tế-xã hội không hề nhỏ, trong đó có việc gây phật lòng tin, bóp méo thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, làm tăng uổng dịch vụ công và các dự án cơ sở hạ tầng.

Ảnh minh họa. Edu. Trong năm 2013, với vai trò Chủ tịch ACTWG Indonesia đã đưa ra sáng kiến thiết lập mạng lưới chống tham nhũng (ACT-NET), và với cơ chế mới này, các nhà thực thi pháp luật có thể phát triển mạng lưới hợp tác của họ trong việc phát hiện, điều tra, và truy tố những phần tử tham nhũng trong bít tất nền kinh tế thành viên APEC.

(Nguồn: socsc. ACT cũng như ACTWG đã liền tổ chức các cuộc họp giữa các nhà thực thi pháp luật để thảo luận kinh nghiệm và thực hiện tốt nhất trong cuộc chiến loại trừ tham nhũng.

Quan chức ngoại giao cấp cao nói trên cho biết thêm rằng các nhà lãnh đạo APEC tại Hội nghị thượng đỉnh năm 2005 đã tán thành thành lập Nhóm đặc trách các chuyên gia Chống tham nhũng và sáng tỏ (ACT), tiền thân của Nhóm nghị sự Chống Tham nhũng và Minh bạch (ACTWG) của APEC ra đời sau đó năm 2011.

Ngoại giả, các nhà chuyên trách các nền kinh tế thành viên APEC có thể trao đổi kinh nghiệm về xây dựng năng lực chống tham nhũng.

Thamrin cho biết đây là một màng lưới cộng tác giữa các nhà thực thi luật pháp các nền kinh tế APEC để giải quyết nhiều loại tham nhũng khác nhau, từ hối lộ đến rửa tiền. Na ná với các mạng quốc tế khác, ACT-NET sẽ cho phép tương tác gần gũi hơn giữa những người thừa hành pháp luật xuyên nhà nước, giúp cải thiện thông tin liên lạc và hiệp tác, nâng cao khả năng có thể giải quyết được nhiều vấn đề chính thức trong chũm chung loại trừ tham nhũng của khu vực.