Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Giác quan thứ 6 là kỳ lạ giác quan gì?.

Ông định nghĩa khái niệm này bằng mực tàu Extra Sensory Perception (ESP), ám chỉ năng lực hấp thụ thông tin duyệt y một loại giác quan nằm ngoài 5 cảm quan cơ bản

Giác quan thứ 6 là giác quan gì?

Cho đến nay, khả năng siêu phàm này vẫn còn là một điều kỳ bí đối với nhân loại.

Hoặc có thể nhìn thấy trước sự việc xảy ra. Năng lực ESP là 5 khả năng phổ thông là khả năng thần giao cách cảm, xuyên thấu, dự đoán ngày mai, tác động sự vật bằng ý chí và nhìn lại quá vãng.

TS Trần Đại Phúc, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: giác quan thứ 6 là khái niệm chỉ khả năng kết nạp thông tin của con người qua một kênh siêu nhiên, vượt trội hơn hẳn 5 giác quan thường ngày kia. Người có giác quan thứ 6 thường thực hiện các hành động theo một tâm linh nào đó trong những cảnh huống nguy cấp khi họ không thể tuyển lựa hay đưa ra một quyết định có tinh thần.

PV (ghi). Hỏi: Người ta hay nói đến giác quan thứ 6, xin hỏi đó là giác quan gì? - Nguyễn Đức Dương (Hà Tĩnh). Năm 1920, lần trước hết khái niệm "giác quan thứ 6" đã được nhà khoa học Rudolf Tischner, người Đức xây dựng và phát triển. Nó không phải là giác quan cụ thể nào.