Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

“Siêu khác biệt lừa“ từng được vinh danh trong “Bảng vàng Prudential Việt Nam”.

Ngang nhiên hơn, vào ngày 31/12/2010 và ngày 14/02/2011, Hằng còn cùng các viên chức tổ chức rầm rộ các hoạt động khuếch trương tiếp thị khách hàng dưới hình thức tổ chức “lễ tri ân khách hàng” tại Khách sạn Novotel - Bãi Cháy, hoạt động làm từ thiện tại trường, chi các khoản thưởng khuyến mãi có giá trị như ô tô, xe máy, đi du lịch trong và ngoài nước

“Siêu lừa“ từng được vinh danh trong “Bảng vàng Prudential Việt Nam”

Từ đó, Hằng tiếp tục cho nhiều khách hàng khác “vào tròng”. Chị Hiền đã bàn thảo thông báo này cho bà Trần Thị Kim Lan - Trưởng đại diện Prudential tại Quảng Ninh, Nguyễn Thị Hồng - Trưởng phòng nhân viên, ông Đặng Minh Cường - Phó Giám đốc Công ty Prudential tại miền Bắc.

Toàn cảnh phiên tòa  Vợ chồng 8x dắt nhau ra tòa  Vụ án từng gây rúng động dư luận Quảng Ninh này bị phát hiện vào tháng 9/2011 khi Bùi Thị Thu Hằng (sinh năm 1984, trú tại TP. Cùng với ý kiến cho rằng phải làm rõ trách nhiệm của Cty Prudential đối với đại lý của mình nên tại phiên tòa bữa qua, nhiều Luật sư đã có ý kiến Cty Prudential không thể tham gia tố tụng với tư cách là “nguyên đơn dân sự” mà phải là “người có lợi quyền và trách nhiệm liên quan” trong vụ án.

Nhưng không hiểu sao, các hoạt động này đều “lọt lưới” Cty Prudential?.

Để "qua mặt" Cty Prudential và lường đảo trơn, trong quá trình bán các loại sản phẩm bảo hiểm mạo trên, Hằng và các viên chức đã dùng phiếu thu giả mang logo biểu tượng đặc trưng của Cty Prudential và các bộ hồ sơ có tượng trưng, hình dấu và chữ ký giả do Hằng thuê Phạm Đăng Duy in. Với một loạt mánh khoé gian dối khác để lấy lòng tin, tung ra các lợi nhuận “ảo” cho khách hàng, Bùi Thị Thu Hằng cùng các nhân viên làm công cho Hằng đã chiếm đoạt của 59 người với tổng số tiền hơn 232 tỷ đồng.

Số tiền hơn 1,7 tỷ mà Hằng nộp về Cty Prudential trên đây là tiền do Hằng lường đảo mà có. Tuy nhiên, sau đó Cty Prudential lại cho rằng “không đủ bằng cớ xác định Hằng có vi phạm hợp đồng đại lý, lừa đảo cướp đoạt tài sản của khách hàng bằng các hồ sơ bảo hiểm giả” nên đã tiếp chuyện để Hằng làm đại lý của mình.

Vì vậy, Hằng còn được Công ty Prudential “vinh danh” trong “Bảng vàng Prudential Việt Nam”, là Đại lý có doanh thu API cao nhất miền Bắc. Hằng đã lôi kéo chồng là Nguyễn Văn Hùng cùng Phùng Thị Nhung, Phạm Thị Quỳnh, Bùi Thị Thùy Linh, Bùi Thị Thanh Hoa, Mai Ngọc Liên, Trương Thị Vân, Phùng Huy Thường, Phùng Hữu Đức Hùng, Lê Hải Yến, Nguyễn Thị thanh lịch, Trương Tuấn Anh, Hoàng Thị Thu Hằng và một số đối tượng khác tham gia vào việc lừa bán các loại bảo hiểm nhân thọ mạo danh nghĩa của Công ty Prudential.

Bị hại bị lừa số tiền lớn nhất lên tới cả chục tỷ đồng. Trong vụ án này còn một số người tuy cũng bị chiếm đoạt tiền nhưng đã được nhận lại giá trị tương đương nên không có đơn tố giác Hằng.

Nhiều câu hỏi về “vỏ bọc” của các bị cáo  Với bản cáo trạng mà đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh ban bố vào bữa qua, người ta có thể thấy rằng, Công ty Prudential đã có thể ngăn chặn hành vi vi phạm của Hằng từ tháng 1/2011 chứ chẳng thể chờ đến 8 tháng sau mới chính thức có đơn tố giác đến cơ quan công an: Vào tháng 1/2011, chị Nguyễn Thị Hiền, lúc đó là Trưởng ban kinh doanh của Công ty Prudential Chi nhánh Quảng Ninh đã nhận được thông báo về việc Hằng bán các gói bảo hiểm của Prudential có hạn ngắn ngày, lãi suất cao 50 đến 53% và loại bảo hiểm nộp 100 triệu sẽ được nhận hàng tháng 5 triệu.

Trong vụ án này, Hằng và các tòng phạm trích hơn 1,7 tỷ đồng trong số tiền chiếm đoạt được để nộp về Công ty Prudential nhằm duy trì 104 bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mang tên nhiều khách hàng khác nhau (gọi là “giao kèo thường”) để duy trì vị trí đại lý của Hằng tại Công ty Prudential.

Trước đó, từ tháng 4/2010, Bùi Thị Thu Hằng đã lợi dụng danh nghĩa đại lý của Prudential, mạo là Giám đốc Văn phòng phát triển kinh dinh Prudential khu vực Quảng Ninh. Khoa Lâm. Cùng với việc phát hiện có 2 bộ hồ sơ bảo hiểm giả của khách hàng Lê Thị Bé (đề tên đại lý tham vấn Bùi Thị Thu Hằng), khách hàng Lương Thị Ánh Tuyết (đề tên đại lý tư vấn Trịnh Phương Thúy) nên Cty Prudential đã tạm đình chỉ hợp đồng Đại lý đối với Hằng và gọi Hằng đến để xác minh làm rõ.

Loại bảo hiểm này được bọn chúng gọi là “Bảo hiểm VIP” gồm: loại bảo hiểm ngắn ngày có lãi suất cao đến hạn được thanh toán cả gốc + lãi từ 50 đến 53% và bảo hiểm hưu trí đóng một lần hưởng lương hàng tháng từ 4 triệu đồng đến 5,5 triệu đồng, thời hạn 20 năm được trả lại thảy tiền đã nộp.

Hôm nay - 8/10, phiên tòa bắt đầu phần xét hỏi. Hạ Long, Quảng Ninh) cùng đồng bọn dùng danh nghĩa “Đại lý bảo hiểm nhân thọ của Cty TNHH Bảo hiểm Prudential Việt Nam (Công ty Prudential)” lường đảo trơn tuột hàng trăm tỷ của hàng loạt khách hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.