HCM không dưới 15
000 - 2,1 triệu USD. Thông tin từ McDonald’s cho biết, tổng vốn đầu tư (phí chuyển nhượng, thuê mặt bằng, thiết bị, trang hoàng nội thất) cho mỗi cửa hàng McDonald’s vào khoảng 214.
Quan yếu hơn, những thương hiệu ẩm thực Việt đã có tên tuổi và đã được người tiêu dùng đón nhận lâu nay, nhà kinh dinh nên tận dụng để có chiến lược đánh mạnh vào tâm lý “ưu tiên hàng nội” của người Việt nhằm giành lợi thế về mình trong cuộc chơi thiếu xứng này.
Đàm luận với chúng tôi, các chuyên gia thương hiệu đều cho rằng, doanh nghiệp Việt còn yếu trong quản lý mang tính hệ thống. 1, cho biết: “Cái khó cho người kinh dinh là nhiều chủ nhà chỉ chấp nhận làm hiệp đồng cho thuê mặt bằng trong một năm, trong khi kinh dinh ẩm thực một năm chưa thể có lãi được”. 000 USD/tháng, cao hơn gần 20% mức giá KFC trả cho chủ cũ trước đó. Theo các chuyên gia thương hiệu, 5 nhân tố quan yếu giúp hệ thống kinh doanh franchise thành công là: Bản sắc thương hiệu, vị trí, tiếp thị, quản lý có hệ thống và chiến lược dài hạn.
Như vậy, mỗi ngày, tiệm cà phê này phải bán đến con số ngàn ly mới nói tới chuyện lãi. Trái lại, lợi thế của các DN nội là người tiêu dùng Việt hiện tại đã khôn ngoan hơn khi họ tìm đến những sản phẩm ngon, chất lượng, giá tốt mà không quá khắt khe xuất xứ. Trong lịch sử kinh dinh của mình, Phở 24 từng chấp nhận đóng cửa tiệm khi mới có khách ổn định, mà lý do không gì khác ngoài giá cho thuê mặt bằng tăng đột ngột một cách vô lý.
T. 000 USD/tháng. Tiền thuê mặt bằng chính là khó khăn lớn nhất đối với các nhà kinh dinh nhượng quyền nội địa trong cuộc cạnh tranh với các thương hiệu ngoại. Như vậy, 3 nguyên tố còn lại mà doanh nghiệp nội địa cần tranh thủ là bản sắc thương hiệu, quản lý có hệ thống và chiến lược dài hạn.
Ông Lý Quí Trung (người sáng lập thương hiệu Phở 24) từng san sớt, kinh dinh nhượng quyền ẩm thực ở VN khó khăn một phần do tiền thuê mặt bằng tăng cao vô tội vạ.
Nhưng điều này không phải quá khó để khắc phục. Tài, người chuyên môi giới cho thuê những mặt bằng đắc địa ở khu vực Q. “Khách hàng chỉ mới biết đến và làm quen trong thời kì ngắn, một số cửa tiệm đã phải đóng cửa do chủ nhà tăng tiền thuê, lấy lại mặt bằng cho người khác thuê với giá tốt hơn”, ông Trung nói.
Một chuyên gia phát triển thương hiệu cà phê của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiết lộ, tiền thuê mặt bằng cho Starbucks ở khách sạn New World, TP.
Nguyên Nga. Anh N. Càng ngày càng nhiều thương hiệu ẩm thực nước ngoài tại VN - Ảnh: D. Đ. M Với những con số đầu tư chỉ mang tính khởi điểm trên, chuyên gia tư vấn thương hiệu Robert Trần cho rằng: “Khó để tính đến hiệu quả chỉ trong vài năm đầu. Theo tôi được biết, những chuỗi cửa hàng fastfood mở rần rộ ở các khu vực không phải trung tâm đang kinh dinh không hiệu quả”.
7 với giá 10. Trong đó, phí tổn cho vị trí và tiếp thị can hệ đến tài chính, nhân tố mà doanh nghiệp nội khó đấu nổi với nhà đầu tư ngoại. Trước đó, thương hiệu fastfood Burger King (Mỹ) từng chấp thuận thuê lại mặt bằng của KFC ở Q.