Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Đi theo lối riêng nội thất ấn tượng

Thăm văn phòng của Facebook ở New York

Thăm văn phòng của Facebook ở New York

Lối vào văn phòng của Facebook ở Manhattan, New York, với dòng chữ “Proceed and be bold” (tạm dịch: “Hãy tiến lên và mạnh dạn”).

Hộp để đồ dưới gầm giường

Gầm giường là một khoảng trống khá lớn thường bị bỏ quên. Với những chiếc hộp được thiết kế bánh xe ở chân có thể kéo ra, đẩy vào dễ dàng là nơi cất giữ nhiều đồ đoàn như áo quần, sách vở…

Bạn có thể có nhiều loại giày dép để đi cho các mùa khác nhau. Thỉnh thoảng bạn cũng gặp phải phiền toái trong việc cất giữ các đôi giày yêu thích để đi cho mùa năm sau. Có một giải pháp là bạn có thể cho chúng vào các túi đựng giày dép và treo chúng vào vị trí hiệp trong ngôi nhà của bạn.

Giá trị căn nhà: 58,4 triệu USD

Đây là căn nhà ở Kukio, Hawai, nơi Michael Dell cùng gia đình thường đến nghỉ. Mang tên Raptor Residence, căn nhà rộng 1.720 m2, có 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm, nằm trên diện tích đất gần  thiet ke noi that  18.000 m2 hướng nhìn ra biển.

Chức danh: Đồng sáng lập Microsoft, Chủ tịch Vulcan

Chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ đắt nhất thế giới

Những ngôi nhà với giá đắt nhất thế giới là niềm tự hào cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ vì giá cả mà còn bởi tính nghệ thuật và truyền thống.

Những   kiến trúc nhà hiện đại   ngôi nhà bằng gỗ được gọi chung một tên là Yali, một thuật ngữ có cỗi nguồn từ từ Yialos, tiếng Hi Lạp có tức thị bờ biển. Những ngôi nhà trước hết được xây dựng vào thế kỷ thứ XVII. Đến nay, còn khoảng vài trăm nhà xếp dọc trên diện tích 30km của eo biển Bosphorus.

Nhà tuyệt đẹp của mỹ nhân kiêm doanh nhân Việt

Phòng ngủ cũng trang trí bởi hai màu chủ đạo đỏ và đen

Nhà tuyệt đẹp của mỹ nhân kiêm doanh nhân Việt

Ngắm khu vườn có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới

Mặt

Ngắm dinh thự mới thuê của Robert Pattinson

Ngôi  thiet ke noi that dep  nhà có 5 phòng ngủ, 6 nhà tắm, có khá nhiều tiện nghi như bể bơi nước nóng, quầy bar, phòng xông hơi, thư viện, và một sân vườn rộng rãi. Theo nguồn tin của trang E! Online , tuy Robert đã tổ chức vài cuộc họp mặt cùng bạn bè ở đây, nhưng ngôi nhà vẫn còn khá trống trải vì anh chưa cho dọn nhiều đồ đạc vào.

  cửa sổ nhà hiện đại   bằng tổng thể khu vườn

Ngắm khu vườn có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới

Nổi trội trong nhóm dự thi ở hạng mục dành cho những công trình đã được xây dựng là trọng tâm Heydar Aliyev vừa khánh thành ở Azerbaijan của công ty kiến trúc Zaha Hadid Architects. Công trình được đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật mang đầy màu sắc Trung Á, tựa như những dòng cát chảy mịn màng. Với giới kiến trúc thế giới, trọng điểm Heydar Aliyev là một công trình kiến trúc đầy sáng tạo, làm đổi thay gương mặt của thủ đô Baku. Trung tâm được xây dựng để làm trung tâm văn hóa và người phác họa ra nó là kiến trúc sư người  thiết kế nội thất đẹp  Anh gốc Iraq, Zaha Mohammad Hadid. Bà thiết kế trọng điểm rộng 57.000 m2 này với những đường gấp   thiết kế nhà hiện đại   mềm mại như những đụn cát sa mạc. Trong mỗi nếp gấp cuốn sẽ có một lối vào và mỗi lối đó sẽ biểu tượng cho chức năng của một trung tâm hoạt động bên trong gồm thư viện, bảo tàng và trung tâm hội nghị. Không gian văn hóa được liên kết với nhau liền mạch nhưng vẫn giữ được sự tây riêng, độc lập. Công trình được xây trong 6 năm và hiện là ứng cử viên sáng giá cho giải quan yếu nhất, Tòa nhà của năm.

Tuy thế trọng điểm này cũng phải dè chừng một công trình đến từ Bắc Âu. Đó là tác phẩm khu thương mại Emporia tọa lạc tại Hyllie, Malmo (Thụy Điển). Tác phẩm này gây ngạc nhiên cho người chiêm ngưỡng từ cái nhìn trước hết : Thoạt trông, nó giống như một công trình vừa bị … trúng bom, nhưng thực tiễn đó là sự nối kết những tinh hoa của kiến   nhà phố hiện đại   trúc hiện đại, kết hợp giữa những đường ngang dọc thẳng đứng với những đường tròn mềm mại và hài hòa. Công  thiết kế nội thất  ty Arkitektkontor AB thiết kế khu thương mại 93.000 m2 này với tham vọng biến đây thành trọng điểm mua sắm lớn nhất vùng Scandinavi với 200 cửa hàng bán từ ốc vít đến siêu du thuyền. Có 3 bộ phận cấu thành hồn của Emporia : Khu văn phòng, Khu dân cư và Khu bán sỉ. Tuốt tuột nằm hài hòa trong 5 ô vuông xen kẽ được chia thành 2 khu với mảng lõm tròn nằm giữa. Công viên và bãi đỗ xe nằm liền kề nhau và trên mỗi tầng đều có một công viên xanh. Đánh giá của giới kiến trúc xem đây sẽ là một mô hình hiện đại hàng đầu thế giới, tích hợp hài hòa với cơ cấu hoạt động vốn đã rất đa dạng của tỉnh thành Malmo.

Tác phẩm gây sửng sốt từ cái nhìn trước nhất

Ngơ ngẩn nhà sang phim

Để ăn nhập với vẻ đẹp cổ điển, sang trọng của ngôi nhà, đồ nội thất tuy sử dụng ít nhưng được tuyển lựa cẩn thận và tinh tế. Bộ sofa và bàn ăn màu trắng thanh lịch hài hòa với màu xám chủ đạo. Hệ thống đèn được sử dụng khéo léo làm trội lên vẻ đẹp của những vật dụng trang trí cao cấp như tủ rượu, bể cá, tranh phù điêu treo tường.

Ngơ ngẩn nhà sang phim