Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Màu sắc Tiền trường đầu năm học: Vẫn “nóng” chuyện lạm thu.

Chị Nguyễn Minh Ngọc, phụ huynh HS Trường THPT Trung Văn, phải đóng hơn 3 triệu đồng, trong đó có hơn 600 nghìn tiền học tăng cường, số còn lại là quỹ lớp, đồng phục…    đồ nội thất sang trọng tran thach cao dep    Đồng phục học sinh là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đầu niên học

Tiền trường đầu năm học: Vẫn “nóng” chuyện lạm thu

Một trong những khoản thu dễ bị kêu ca nhất là quỹ phụ huynh. Đó là sự không rõ ràng trong việc dự tính mức thu,    nội thất sang trọng tran thach cao dep phong khach    nội dung chi từng khoản, là cách đề nghị đóng góp “tình nguyện” mà như của một số trường.

Tuốt luốt mọi vật dụng trong phòng đều cần phải được xếp đặt hợp lý, nhằm tránh những "mũi tên độc" của những phương tiện sắc nhọn hay giá sách để trống cửa làm ám ảnh xấu đến con bạn F. Trước hết và cũng là quan trọng nhất, phòng khách là nơi để tiếp khách và ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là quan yếu nhất, nên chi chủ nhà cần chú ý để gây ấn tượng với khách.

Điều đáng nói là sau khi có phản ảnh của phụ huynh về việc này, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã đề nghị nhà trường thực hành đúng quy định về may đồng phục (không bắt phải mua tại trường, thiết kế ăn nhập…) và phải trả lại tiền cho phụ huynh,  tran thach cao o tai Ha Noi  song, theo đề đạt của phụ huynh, nhà trường nói đã may xong đồng phục cho HS nên chẳng thể trả lại tiền. Nguyên nhân của nỗi bức xúc cốt tử là do cách thức các nhà trường triển khai thu dưới danh nghĩa thỏa thuận hoặc tình nguyện.

Phụ huynh Trường THPT Thạch Bàn đề đạt phải đóng gần 3 triệu đồng, trong đó riêng đồng phục là gần 2 triệu đồng để may 2 bộ đồng phục mùa hè, một bộ thể thao và một áo vest. Có lẽ vì thế mà vẫn có trường cố tình núp dưới danh nghĩa phụ huynh thỏa thuận hoặc tự nguyện để lạm thu, bị tố cáo thì trả lại tiền là xong chuyện. Phụ huynh Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa) đóng quỹ lớp 450 nghìn đồng/HS, quỹ trường 350 nghìn đồng/HS.

Vẫn thu gộp, thu nhiều và thu sai   Theo Văn bản số 8568/SGD& ĐT-KHTC của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc thực hiện các khoản thu khác ngoài học phí trong các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2012-2013 thì các nhà trường không được thu gộp vào đầu niên học; các khoản thu phải được thông tin công khai bằng văn bản tới từng cha mẹ HS.

000 đồng/HS/ năm). Chỉ riêng quy định: "Phải thông báo công khai bằng văn bản về các khoản thu và không được thu gộp nhiều khoản vào đầu niên học" cũng khiến các cấp quản lý đau đầu. Thỉnh thoảng, đó cũng là yếu tố giúp bạn thành công trong cuộc sống.

000 đến 200. Trường Tiểu học Vạn Phúc (Ba Đình) đóng 450 nghìn đồng cho cả quỹ lớp, quỹ trường. - Tránh treo đèn có ánh sáng quá chói trên trần nhà và hạn chế tối đa những vật dụng có góc cạnh sắc nhọn.

Việc may đồng phục là com-lê với giá hơn 1 tạ thóc cho HS tiểu học được các cấp quản lý kịp thời "tuýt còi" hồi đầu năm học, tưởng đã là bài học đối với các trường khác, vậy mà vẫn có nơi vi phạm. Một trong    nội thất nhà sang trọng vách thạch cao cách âm    những lý do căn bản khiến tình trạng lạm thu trở thành "căn bệnh" khó chữa là sự hạn chế trong xử lý sai phạm.

Bà Phạm Thị Hồng Nga, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm nay Hà Nội sẽ kiên quyết xử lý thẳng tay với các trường hợp vi phạm về thu - chi. Sức "nóng" của các buổi họp năm nay đã có chiều hướng giảm, song vẫn có nơi phụ huynh chưa thể dứt mối lo tiền trường.

Không nên đặt những vật dụng hay đồ trang trí sắc bén gần bàn học của trẻ.

Mô hình này sẽ được vận dụng thử nghiệm tại 5 trường tại Hà Nội ngay từ niên học này, được ngành GD-ĐT kỳ vọng góp phần làm cho đề tài về các khoản thu đầu năm bớt "nóng".

Trường THCS Thượng Lâm (huyện Mỹ Đức) triển khai các khoản thu như tiền    nội thất phòng ngủ sang trọng tran thach cao 2013    photocopy 30 nghìn đồng/HS/học kỳ, khám bệnh - 20 nghìn đồng/HS, gửi xe - 100 nghìn đồng/HS, vệ sinh - 250 nghìn đồng/HS/năm, ngoài ra là tiền điện, tiền nước, tiền quỹ   gia tran thach cao  http://tranthachcaodephn.Blogspot.Com/2013/08/Bang-bao-gia-thi-cong-tran-vach-thach-cao.Html  lớp…, tổng cộng hơn 2 triệu đồng/HS.

Theo quy định, hiệu trưởng là người chịu bổn phận cao nhất về các khoản thu - chi tại đơn vị mình, thế nhưng, khi có sai phạm thì ngoài hình thức nhắc, phê bình, trả lại tiền thu sai cho phụ huynh, đến nay    sang trọng với nội thất gỗ sồi trần thạch cao    chưa có hiệu trưởng nào bị kỷ luật với hình thức đủ sức răn đe. Khi được hỏi về các khoản thu ngay sau cuộc họp, nhiều phụ huynh cho biết không nhớ cụ thể mà chỉ nhớ tổng số tiền phải đóng, vì chỉ nghe cô giáo đọc.

Thế nhưng, thực tiễn cho thấy khâu thực hiện chưa nghiêm túc. Phụ huynh HS Trường Tiểu học Sài Đồng (quận Long Biên) chỉ phải đóng quỹ trường 100 nghìn đồng, 40% số đó được trích lại để chi cho hoạt động của lớp.

Khác với các năm trước, các khoản tiền đầu năm học được nhiều trường "chẻ" ra, thu làm nhiều đợt từ trước buổi họp phụ huynh. Để tránh tình trạng mỗi lớp thực hiện một mức thu khác nhau, nhiều quận, huyện đã ban hành quy định    nội thất sang trọng trần thạch cao khung nổi    khung hoặc mức trần (phổ thông khoảng từ 100.

Phụ huynh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm) cho biết việc đóng quỹ là tùy tâm, mỗi người một bao thơ và không phải ghi tên…  "Nhẹ tay", khó xóa lạm thu   Công khai,   bao gia tran thach cao o tai Ha Noi  tham khảo  sáng tỏ là đề nghị ép mà các nhà trường phải thực hành trong việc triển khai công tác thu - chi. Tiếp đến, nội thất và màu sắc cũng là một phần quan trọng để biểu đạt tính cách, địa vị,. Theo đó, việc xử lý sai phạm sẽ không chỉ là trả lại tiền cho phụ huynh, mà còn áp dụng quy định hiện hành của Luật công chức, nghề giáo… Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, chủ toạ Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội, ngoài việc vận dụng chế tài mạnh đối với các sai phạm thì việc xây dựng mô hình hội đồng giám sát của cộng đồng ở trường có thể giúp giải quyết căn bản tình trạng lạm thu bây giờ.

Năm nào ngành GD-ĐT cũng "ra quân" soát, thanh tra để chỉnh đốn tình trạng lạm thu, số lượng đoàn thanh, thẩm tra năm sau nhiều hơn năm trước, diện giám sát cũng càng ngày càng mở rộng, song hiệu quả chưa như mong muốn. Ảnh: Bá Hoạt Từ năm học trước, Hà Nội đã ban hành danh mục và mức trần của 4 khoản thu thỏa thuận được phép triển khai trong nhà trường (gồm bán trú, 2 buổi/ngày, học phẩm, nước uống) song vẫn có nơi, số thu thỏa thuận lên tới cả chục khoản và đều thu gộp ngay từ đầu năm học.

Của bạn. Việc quyết định mức thu thế nào, khai triển ra sao cho hợp lý, phù hợp với điều kiện của người dân trên địa bàn cũng là điều cần cân nhắc để tạo sự đồng thuận, thế nhưng, dường như các trường chưa đích thực quan tâm thực hiện. Việc xây dựng mô hình này dựa trên Pháp lệnh số 34/2007 quy định về quyền dân chủ của người dân, cho phép người dân được quyền quyết định trực tiếp, quyền giám sát các nguồn lực của nhân dân đóng góp cho nhà trường.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, mỗi nơi thực hành một kiểu. Đây là khoản thu khiến nhiều phụ huynh bức xúc nhất, cả về mức thu lẫn hình thức khai triển. Đây là năm thứ hai quy định này được vận dụng thống nhất trên toàn thành phố, song không mấy nơi thực hành đúng. Thiết kế, thi công nội thất nhà ở, công trình dân dụng hay nói cách khác thiết kế thi công nội gia thất đình đòi hỏi tính hệ thống hoàn chỉnh, cần phải nghiên cứu thấu triệt về kế hoạch, thẩm mỹ nghệ thuật, dự toán tổn phí cho đến phương thức thi công nội thất.