Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Tài năng Trực tuyến "Nâng cao hiệu quả TKCN hàng hải".

Cơ chế cho TKCN hiện tại đã thực sự giúp thúc đẩy sự phát triển của lực lượng này?     Ông Vũ Thế Quang, Trưởng phòng Pháp chế, Cục Hàng hải Việt Nam:   Lực lượng kiêng cứu nạn thời gian qua đã được Nhà nước quan hoài, có một số chính sách, ưu đãi nhưng thực tại vẫn chưa thực sự xứng đáng với công sức của người làm công tác này do sự vất vả và hiểm nguy của nghề

Trực tuyến

HCM - Vũng Tàu và Hải Phòng - Cát Bà. 2. Những công cụ thiết bị hàng hải phát triển mau chóng. Hiện tại, trọng điểm có đội tàu gồm 7 con tàu để duy trì hoạt động cữ cứu nạn là quá mỏng. Khoản 5 Điều 10 của Bộ luật Hàng hải Việt Nam cũng quy định hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động hàng hải là khước từ tham gia TKCN trên biển trong trường hợp điều kiện thực tiễn cho phép.

HCM - Vũng Tàu chuyển vận hàng triệu khách/năm, thời gian qua cũng chưa xảy ra vụ TNGT hàng hải đặc biệt nghiêm trọng nào gây chết người mà chỉ có một số sự cố trong quá trình vận hành. Quốc gia cần tập trung đầu tư thiết bị cho ngư dân để có thể gọi được các trọng tâm này sẽ tốt hơn. Ý kiến của ông thế nào?     Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam:  Không cần thiết xây dựng riêng một hệ thống đài thông báo duyên hải phục vụ tàu cá vì những lý do sau:  - Thứ nhất,  Hệ thống Đài TTDH VN là một hệ thống quốc gia nằm trong một hệ thống tổng thể cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu (GMDSS-không phân biệt đối tượng phục vụ mà phân biệt theo hạng loại thiết bị trang bị và vùng hoạt động của đối tượng đó, nên chi nên được duy trì và phát triển đồng bộ theo xu hướng chung và phù hợp với thực tiễn các quốc gia; -   Thứ hai,   như thực tại trong nhiều năm qua Hệ thống đã khai triển các phương thức, tần số trực canh và phát quảng bá dành riêng cho tàu cá và hệ thống đã và đang phục vụ hiệu quả cho các đối tượng tàu cá; -   Thứ ba,  chưa có quốc gia nào trên thế giới xây dựng một hệ thống thông báo dành riêng phục vụ cho tàu cá mà chỉ có một hệ thống thông tin quốc gia phục vụ đa đối tượng trên biển trong đó có các loại tàu cá; trong khi đó, ở Việt Nam đã thực hiện thí nghiệm nhưng không hiệu quả, gây lãng phí nguồn ngân sách quốc gia; -  Thứ tư,   để công tác TKCN đạt hiệu quả cao, cần phải có một hệ thống thông báo có khả năng kết nối các nguồn lực dự hoạt động TKCN trên biển.

Ắt hệ thống đang hoạt động theo chế độ 24/7, bảo đảm thông báo và truyền thông tinh thông phục vụ phòng Thiên tai, lớp Cứu nạn và An toàn – An ninh.

Cụ thể, năm 2007, cứu được 76 người nước ngoài - 3 tàu, năm 2008 là 84 người, 1 tàu, năm 2009: 55 người, 6 tàu; năm 2010: 89 người, 15 tàu; năm 2011: 26 người, 3 tàu; năm 2012: 59 người, 0 tàu. 000. Ông có thể cho biết cụ thể về quy định này? Nếu không thực hiện trách nhiệm cứu nạn, những tàu bè này sẽ bị xử lý như thế nào?     Ông Nguyễn Nhật – Cục trưởng Cục Hàng hải VN:  Bộ Luật Hàng hải Việt Nam 2005, Khoản 1 và 2 Điều 30 lóng và cứu nạn hàng hải quy định: 1.

6 tháng đầu năm 2013, chúng ta vẫn duy trì được chừng độ giảm TNGT hàng hải. Hệ thống đang khai thác các phương thức từ đơn giản nhất là Thoại vô tuyến mặt đất cho đến hiện đại nhất là truyền dữ liệu số vệ tinh.

Thứ hai,   cần phải nâng cao hơn nữa tinh thần chấp hành luật pháp, trình độ hiểu biết của người tham gia liên lạc trong lĩnh vực hàng hải, của các chủ tàu, chủ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

000 đồng đối với tàu bè có tổng dung tích từ 500 GT đến    nội thất nhà sang trọng vách thạch cao 2 mặt    dưới 3. 000. Thực tiễn cho thấy, cách nhanh nhất, thực tế và hiệu quả nhất để thực hành công tác TKCN là phát triển một hệ thống TKCN của từng quốc gia có khả năng liên kết với các khu vực.

Cụ thể trong rất nhiều trường hợp, đã kêu gọi tàu hàng cứu tàu cá; -   Thứ năm,  theo quan điểm của tôi, cần phải hội tụ vào việc khai thác hiệu quả hệ thống Đài TTDH VN đang có này bằng việc đưa ra những chính sách của quốc gia về việc tương trợ thiết bị thông báo cũng như chơi thể thiếu là việc đào tạo cấp chứng chỉ nghiệp vụ thông tin giao thông.

000 đồng đến 20. Tăng cường các trọng tâm, trạm TKCN tại các đảo trên biển; các khu vực Bắc Trung bộ, Tây Nam bộ

Trực tuyến

4. Để khắc phục được những bất cập đã và đang tồn tại, để đáp ứng được đòi hỏi dự giao thông hàng hải trên thực tại. Đối với hành vi không thực hành lệnh điều động của cơ quan có thẩm quyền để kiêng, cứu nạn theo quy định sẽ bị xử phạt như sau: a) Phạt tiền từ 10. Bên cạnh sự tham dự và trở nên thành viên chính thức của Công ước quốc tế về TKCN trên biển, (SAR 79) vào năm 2007, Việt Nam cũng đã xúc tiến việc cộng tác với quốc tế, với các quốc gia trong khu vực bằng việc ký kết các hiệp nghị, Thỏa thuận hiệp tác.

Tàu biển, tàu quân sự, tàu công vụ, tàu cá, công cụ thủy nội địa và thủy máy bay khi gặp hiểm cần sự cứu giúp thì phải phát tín hiệu cấp cứu theo quy định.

Theo quy định này, thảy các loại tàu bè khi hoạt động trên biển phát hiện hoặc nhận được tín hiệu cấp cứu của người hoặc tàu bè gặp nạn, nếu đang trong khuôn khổ thực tại có thể tiếp cận khu vực có người gặp nạn mà việc TKCN không gây nguy hiểm cho người hoặc tàu của mình thì phải có nghĩa vụ từng và cứu người gặp nạn trên biển.

Tai nạn hàng hải tuy xảy ra không nhiều, nhưng đã xảy ra thường là nghiêm trọng. Xin hỏi, hiện tại, nhân lực cho    nội thất sang trọng vách thạch cao    trên dưới cứu nạn đã đáp ứng đề nghị? Cần làm gì để có phát triển nguồn nhân công TKCN hàng hải chuyên nghiệp?     Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải VN:  nhân công cho lực lượng lóng cứu nạn hiện giờ còn rất khiêm tốn so với đề nghị thực tế.

4. Ngoài ra, còn có thể sử dụng mọi biện pháp sẵn có hành động kì dị để gây gổ chú ý của các tàu thuyền xung quanh như đốt lửa trên tàu, gây tiếng động, hành động kì dị …để tàu thuyền khác dễ dàng phát hiện và cứu giúp.

Trên thực tại hiện giờ, hệ thống Đài TTDH VN đã và đang thực hành tốt việc đó cho cả tàu hàng lẫn tàu cá. Còn ít tổng thể, chi tiết sẽ được đàm luận, đàm luận kỹ trong hết thảy các thành viên của đoàn trước khi chính thức đề xuất với Bộ. Ông Phan Ngọc Quang - giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV thông báo điện tử hàng hải Việt Nam:  Nếu quá nhiều hệ thống, tàu thuyền bị nạn sẽ không biết gọi ai.

Hiệu quả việc triển khai thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự ATGT hàng hải phụ thuộc rất nhiều vào chính quyền cơ sở, nơi nào chính quyền cơ sở thiếu quan tâm thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của lực lượng trực tiến tiển khai.

Cụ thể như sau: - Tuyên bố ASEAN về hợp tác TKCN người và tàu thuyền gặp nạn trên biển năm 2010. Liên tưởng đến việc hỗ trợ pháp lý cho tàu thuyền nước ngoài hoạt động tại lãnh hải Việt Nam, pháp luật VN có nhiều các quy định, chế tài quy định rõ ràng bổn phận, tìm cứu nạn.

Trong thời kì qua, trọng điểm PHTKCNHHVN kết hợp với các cơ quan cứu nạn chuyên ngành của Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Singapore… trong công tác cứu nạn. Công cụ được trang bị cho Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam thực thụ chưa đủ mạnh để giúp tăng hiệu quả cho hoạt động khôn cùng quan trọng này?     Ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng An toàn An ninh hàng hải - Cục HHVN  Ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng An toàn An ninh hàng hải - Cục HHVN hiện thời, trọng tâm đang được trang bị 7 tàu và 5 ca nô chuyên dụng để thực hiện nhiệm vụ TKCN trên biển, đảm trách trên 3.

Ngay sau khi xác thực thông báo, chúng tôi sẽ lập tức triển khai tìm kiếm cứu nạn. ) Từ Hệ thống Đài TTDH Việt Nam bằng: Phương thức Thoại trên tần số 7906 kHz, 8294 kHz; Phương thức Navtex trên các tần số 490 kHz, 518 kHz, 4209. Do có sự gia tăng các sự cố này nên Bộ GTVT lập đoàn rà tụ họp vào 3 nội dung: điều kiện an toàn của công cụ; điều kiện an toàn của luồng, tuyến và điều kiện an toàn của cảng, bến nơi tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động

Trực tuyến

Tàu bè Việt Nam hoạt động trên vùng biển quốc tế khi bị nạn cần làm gì để có thể nhận được sự viện trợ?     Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp TKCN HHVN:  tàu thuyền Việt Nam hoạt động trên lãnh hải quốc tế khi bị nạn cần giao thông ngay với Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực, nơi chịu bổn phận TKCN trên hải phận mà tàu bị nạn bằng cách liên lạc trực tiếp tới địa chỉ của các trọng điểm này (Danh bạ các trọng điểm TKCNHH luôn được trang bị trên tàu theo quy định của IMO) hoặc phát bức điện cấp cứu trên các thiết bị thông báo liên lạc sẵn có như: EPIRB, MF/HF, VHF, Inmarsat-C… các thông báo này sẽ được chuyển đến Trung tâm PHTKCNHH gần nhất để triển khai TKCN.

Song song, những quy định luật pháp cũng được ra đời từ rất sớm, những dụng cụ, thiết bị hoạt động trong lĩnh vực này đều rất lớn và hiện đại. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả sức khỏe lẫn việc học của con bạn. Còn lại là các đối tượng khác. Do vậy chưa đích thực xúc tiến sự phát triển của lực lượng TKCN chuyên nghiệp đủ khả năng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong hải phận Việt Nam và giúp đỡ quốc tế trong tương lai.

Về lĩnh vực ATGT, công tác thanh thẩm tra điều kiện chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực hàng hải sẽ được lực lượng chức năng tăng cường. Như vậy, các tàu này cần trang bị thiết bị thông tin liên lạc, trang thiết bị cứu sinh tối thiểu nào để có thể tiếp cận được thông tin thời tiết, cảnh báo nguy hiểm cũng như báo nạn tới trọng tâm kết hợp TKCNHH, Hệ thống đài thông báo duyên hải?     Ông Phan Ngọc Quang - giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV thông báo điện tử hàng hải VN:  Ông Phan Ngọc Quang - giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV thông báo điện tử hàng hải VN thường ngày, các thiết bị thông tin liên lạc vô tuyến  báo giá trần thạch cao  trên các dụng cụ tàu bè được trang bị theo vùng biển hoạt động hơn là theo tải trọng của tàu.

000. Dụng cụ tàu cá thường rất nghèo nàn, lạc hậu. Ông đánh giá thế nào về tình hình tai nạn hàng hải và công tác kiêng cứu nạn những năm gần đây trong bức tranh tổng thể công tác PCBL&TKCN của Bộ GTVT?     Ông Nguyễn Hoàng Huyến - Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo PCBL&TKCN, Bộ GTVT:   Ông Nguyễn Hoàng Huyến - Phó trưởng ban trực Ban chỉ đạo PCBL & TKCN, Bộ GTVT: Tai nạn hàng hải tuy xảy ra không nhiều nhưng khi xảy ra thường là rất nghiêm trọng.

Trong vụ Cần Giờ, do thông tin chưa kịp thời, chuẩn xác nên đã để lại hậu quả thương tâm. Khi có nhiều lực lượng cứu nạn cùng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn hàng hải thì lực lượng nào sẽ là chỉ huy ở hiện trường?     Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc trọng tâm kết hợp TKCN HHVN:  Chỉ huy công tác dạo, cứu nạn trên biển là Ủy ban quốc gia tầm cứu nạn.

Chính bởi vậy, bản thân lĩnh vực hàng hải không mấy khi xảy ra tai nạn, nhưng khi xảy ra rồi thì nó rất nghiêm trọng vì tai nạn thường xảy ra ngoài biển, vùng kiếm rộng… Tình hình công tác đảm bảo an toàn hàng hải được sự quan tâm rất lớn của Đảng, với sự chỉ đạo trực tiếp từ Chính phủ công tác quãng cứu nạn hàng hải của Bộ GTVT trong thời kì qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, được diễn tả qua công tác nhân đạo, tìm cứu nạn mang tính toàn dân.

Mỗi nước đều dự những công ước quốc tế về TKCNHH, do đó khi xảy ra sự cố, những nước trong khu vực sẽ cùng tham dự chừng cứu nạn. Thứ ba,   cần nâng cao tinh thần nghĩa vụ của lực lượng bảo đảm ATGT và TKCN liên can.

Sự tản mát này sẽ khiến công tác đầu tư không tập hợp, việc báo tin cứu hộ cứu nạn cũng khó khăn hơn. Tàu biển, tàu quân sự, tàu công vụ, tàu cá, dụng cụ thủy nội địa và thủy phi cơ khi phát hiện hay nhận được tín hiệu cấp cứu của người hoặc tàu khác gặp nạn trên biển, vùng nước cảng biển, nếu điều kiện thực tại cho phép và không gây hiểm nghiêm trọng cho tàu và những người đang ở trên tàu của mình thì phải bằng mọi cách tiến hành cứu giúp người gặp nạn, kể cả việc phải đi chệch khỏi hành trình đã định và phải kịp thời thông tin cho tổ chức, cá nhân chủ nghĩa liên hệ biết.

Đồng thời, để đáp những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm đến những vấn đề hệ trọng đến hoạt động này, Báo giao thông đang tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến trên Báo điện tử với chủ đề: "Nâng cao hiệu quả cỡ cứu nạn hàng hải".

Hệ thống đài thông báo duyên hải đang hoạt động như thế nào? Làm thế nào để có thể thu nhận các thông báo từ hệ thống đài thông báo duyên hải cũng như có thể gửi thông báo báo nạn đến hệ thống đài này?     Ông Phan Ngọc Quang, giám đốc điều hành Công ty thông tin Điện tử hàng hải Việt Nam.

Ngoài ra các tàu phải được trang bị đầy đủ phao cứu sinh theo quy định. Thời gian qua, Cục HHVN đã ký thỏa thuận hiệp tác với Cục Đăng kiểm VN trong việc đăng kiểm dụng cụ; Kết hợp chặt hơn với bộ đội biên phòng

Trực tuyến

Các kết quả soát đang được thống kê lại để sắp tới có những bẩm chính thức Bộ GTVT và đề xuất những giải pháp, những nhiệm vụ để tăng cường đảm bảo thứ tự ATGT đối với loại dụng cụ này. Tuy nhiên trong tháng 8, đã để xảy ra 1 số vụ TNGT hàng hải nghiêm trọng làm số người chết do TNGT hàng hải tăng so với cùng kỳ.

Lực lượng lùng cứu nạn tại trọng tâm PHTKCNHHVN, các Cảng vụ hàng hải còn rất mỏng so với đề nghị công tác TKCN trên hải phận trên 1 triệu km2, do đó cần phải: 1. Có thể khẳng định, chúng tôi đã rất hăng hái để khai triển các biện pháp cứu nạn tàu nói chung và tàu nước ngoài gặp nạn nói riêng.

Sắp tới, đoàn thẩm tra sẽ tổng hợp kết quả thẩm tra, vắng Bộ và đề xuất một số giải pháp. 000 đồng đối với tàu bè có tổng dung tích dưới 500 GT; b) Phạt tiền từ 20. Quy trình thực hành công tác TKCN thế nào? bình thường mất bao lâu thì lực lượng TKCN có thể khởi hành (tính từ thời điểm xác định thông tin cụ thể, chi tiết)     ?   Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc điều hành trọng tâm Phối hợpTKCN Hàng hải Việt Nam:  Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợpTKCN Hàng hải VN Quy trình thực hành công tác TKCN gồm các bước căn bản (Quy trình xử lý thông báo báo nạn; Quy trình lập phương án cứu nạn; Quy trình tổ chức cứu nạn.

Riêng đối với tàu cá, tại Thông tư 15 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã quy định cụ thể, theo đó: - Các tàu hoạt động ở cự ly gần bờ (cách bờ khoảng 35 hải lý) cần trang bị 01 thiết bị thu phát thoại sóng cực ngắn (VHF) và 01 máy thu thoại tự động sóng ngắn 7906 kHz; - Các tàu cá hoạt động ở cự ly xa bờ (vùng biển xa bờ trừ 2 vùng cực) cần trang bị 01 máy thu thoại tự động sóng ngắn 7906 kHz, 01 thiết bị thu phát thoại đơn biên sóng ngắn (HF) có chức năng trực canh trên tần số 7903 kHz của Hệ thống Đài thông báo Duyên hải Việt Nam, 01 thiết bị định vị vệ tinh toàn cầu (GPS) và 01 phao phát tín hiệu báo nạn qua hệ thống vệ tinh Cospas-Sarsat 406 MHz (phao vô tuyến chỉ báo vị trí khẩn cấp EPIRB).

Để hoàn tất tốt trách nhiệm của quốc gia ven biển theo UNCLOS 82 và nhà nước thành viên của SAR79, cũng như triển khai thực hành các thỏa thuận song phương, đa phương về lùng cứu nạn, Việt Nam cần phát triển hệ thống TKCN trên biển có tính chuyên nghiệp cao. Cơ chế cho TKCN ngày nay đã đích thực giúp xúc tiến sự phát triển của lực lượng này?     Vũ Thế Quang - Trưởng phòng Pháp chế - Cục HHVN  Cơ chế kết hợp cho các lực lượng TKCN trên biển đang được điều chỉnh bởi Quyết định số: 103/2007/QĐ -TTg, ngày 12 tháng 7 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ quy định về kết hợp trong hoạt động từng, cứu nạn trên biển và hiện tại đang được Thủ tướng Chính phủ cho phép sửa đổi bổ sung, hoàn thiện quy chế này.

000 đồng đến 40. Đặc biệt là đã quan hoài tới chế độ đối với những người thực thi công vụ tại các Trung tâm từng cứu nạn hàng hải. 5 kHz; Phương thức Inmarsat EGC/ SafetyNet - Khi các tàu gặp tình huống khẩn cấp có thể gọi về Hệ thống Đài TTDH Việt Nam bằng cách: Đối với tàu cá: Tần số 7903 kHz, Kênh 16 VHF; Đối với tàu vận chuyển: Bằng DSC trên các dải tần 2, 4, 6, 8, 12, 16 MF/HF,VHF kênh 70; Bằng Inmarsat - C; Bằng Cospas-Sarsat 406 MHz.

Năm 2012, Chính phủ chuẩn y phương án, để xác định phương án và hiệp tác với quốc tế. Trong thời gian tới, bên cạnh việc chú trọng nâng cao việc đào tạo nguồn nhân công, cũng cần chú trọng đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác TKCN. 000 GT; c) Phạt tiền từ 40. Công tác tuyên truyền phổ thông pháp luật về TKCN những năm gần đây được quan hoài, đầu tư đúng mức.

Tàu cá là lực lượng được thẳng tắp tham gia cứu hộ cứu nạn hàng hải hơn những phương tiện khác và cũng là lực lượng thường xuyên được các lực lượng TKCN hàng hải hỗ trợ khi gặp tai nạn. Đặc biệt, công tác kiểm tra an toàn tàu biển theo các quy định luật pháp quốc tế sẽ được siết chặt hơn nữa.

Trong tháng 8, thống kê cả nước xảy ra khoảng 20 sự cố với tàu cánh ngầm, cốt tử tập kết vào các tàu cánh ngầm một động cơ. 000 đồng đến 80

Trực tuyến

Tôi hy vọng với các biện pháp được tăng cường như trên, trong những tháng cuối năm 2013, tình hình thứ tự ATGT hàng hải sẽ được đảm bảo, TNGT và sự cố hàng hải sẽ được kéo giảm.

Việt Nam đã triển khai hiệp tác và phối hợp với các quốc gia có biển khác như thế nào để có thể cùng phát triển và bao quát bít tất khu vực bổn phận của mình?     Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục HHVN:  Để thực hiện bổn phận và trách nhiệm của một quốc gia ven biển trong hoạt động TKCN ven biển.

Ngay cả lực lượng kiêng kị cứu nạn chuyên nghiệp tại Việt Nam, theo quan điểm cá nhân hiện cũng đầu tư hơi dàn trải, lực lượng chính thức duy nhất là tìm cứu nạn hàng hải nhưng các lực lượng cảnh sát biển, quân nhân biên phòng… cũng có.

Tuy nhiên, công tác thông báo về TNGT hàng hải còn chậm, như vụ TNGT hàng hải ở Cần Giờ, do thông tin báo nạn chậm, không xác thực nên chậm cứu hộ. Một lần nữa, tôi xin nhấn mạnh rằng kiêng kị, cứu nạn là hoạt động    sang trọng với nội thất gỗ sồi trần thạch cao phòng ngủ    mang tính nhân đạo, việc ngần cứu nạn không phụ thuộc vào quốc tịch, thái độ chính trị, tôn giáo loại tàu bị nạn, biên thuỳ bờ cõi.

Mặt khác, do chưa có dụng cụ đủ tầm hoạt động xa bờ và dài ngày nên rất hạn chế trong việc TKCN ngoài    nội thất đơn giản sang trọng trần thạch cao đẹp    khơi hải phận Việt Nam. 260km bờ biển từ Bắc vào Nam thì đây là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Chủ trì buổi giao lưu: Ông Nguyên Văn   thi cong tran thach cao o tai Ha Noi  read more  Hường, Phó Tổng biên tập Báo liên lạc.

000 GT trở lên. Do lực lượng mỏng, lại bố trí dàn trải trong hải phận rộng lớn nên việc điều động tàu đến khu vực TKCN còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông:  Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ ATGT Về trật tự ATGT trong lĩnh vực hàng hải, trong năm 2012 thứ tự ATGT thực hành khá tốt, TNGT và người chết do TNGT hàng hải đã giảm. Do kinh tế của ta còn khó khăn do đó nguồn lực đầu tư cho xây dựng lực lượng lớp cứu nạn còn hạn chế; hải phận Việt Nam rộng hơn 1 triệu km2, lực lượng kiêng kị cứu nạn chưa được bố trí tại các vùng hải đảo xa bờ.

Kết quả chừng cứu nạn hàng năm cho thấy 80% đối tượng được cứu là tàu cá, 10% là tàu hàng. Hệ thống có tần phủ sóng không hạn chế, từ hải phận gần nhất tới vùng biển xa nhất so với bờ. Trong việc bài trí phòng riêng cho trẻ, những quy tắc cơ bản nhất của phong thủy cần phải được lưu ý, đặc biệt là các vật dụng cấp thiết.

000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây: a) Không thực hiện bổn phận theo quy định về cỡ, cứu nạn hàng hải; b) thực hành chậm trễ lệnh điều động của cơ quan có thẩm quyền để từng, cứu nạn theo quy định. Công tác này cần được quan hoài đặc biệt trong những vùng có mật độ công cụ cao, vào những thời khắc có thất thường của thời tiết.

000. Thứ tư,  nối củng cố lực lượng, phương tiện TKCN, thông tin duyên hải ở các vùng, khu vực, song song hoàn thiện và xây dựng cơ chế phối hợp giữa các lực lượng, nhất là giữa các vùng, địa phương.

000 đồng đối với tàu thuyền có tổng dung tích từ 3. Các văn bản này đều được tuyên truyền phổ quát rộng rãi

Trực tuyến

Việc xử lý nghĩa vụ vụ Cần Giờ hiện đã giải quyết ra sao và liệu có "chìm xuồng"?     Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải VN:  Chúng tôi đã làm đúng nghĩa vụ của mình.

Bình thường mất khoảng 15-30 phút thì lực lượng trên dưới cứu nạn có thể phát xuất từ nơi cứu trợ đến địa điểm gặp nạn để hỗ trợ người bị nạn. Trọng điểm đề nghị tàu cá, bà con ngư gia, khi gặp nạn khẩn trương liên lạc với các Trung tâm TKCN, trọng điểm sẽ hỗ trợ mọi nơi, mọi lúc.

000. Làm thế nào để nâng cao hiệu quả công tác TKCN hàng hải?     Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT:   Theo tôi, để nâng cao hiệu quả công tác TKCN hàng hải, phải hoàn thiện, kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn bản luật pháp từ quy định đến các thông tư hướng dẫn.

3. TBT Báo liên lạc tặng hoa cho đại diện khách mời tham dự tọa đàm Thành phần khách mời tham gia gồm:  Ông Nguyễn Nhật  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam;  Ông Nguyễn Văn Thuấn  - Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT;  Ông Nguyễn Hoàng Huyến  - Phó trưởng ban túc trực Ban chỉ đạo phòng bão lũ & tầng cứu nạn (PCBL&TKCN), Bộ GTVT;  Ông Vũ Thế Quang  - Trưởng Phòng Pháp chế - Cục HHVN;  Ông Võ Duy Thắng  - Trưởng phòng An toàn An ninh hàng hải - Cục HHVN;  Ông Nguyễn Anh Vũ   - Tổng Giám đốc trọng tâm phối hợp TKCN HHVN;  Ông Phan Ngọc Quang  - giám đốc điều hành Công ty thông tin điện tử Hàng hải VN.

Là thành viên đoàn rà, xin ông cho biết kết quả kiểm tra và khuyến cáo đối với công tác TKCN hàng hải?     Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông:  Trước khi trả lời câu hỏi, tôi cần nhấn mạnh rằng vơ các đối tượng dự liên lạc trong lĩnh vực hàng hải đều được quan hoài về công tác TKCN và an toàn hàng hải như nhau.

Hệ thống đang phục vụ mọi công cụ hoạt động di động và nhất mực trên biển, từ những tàu bè được trang bị những thiết bị thô sơ (như tàu cá ven bờ) cho đến những tàu được trang bị những thiết bị hiện đại (như tàu viễn dương).

Nhiều quan điểm cho rằng cần xây dựng riêng một hệ thống đài thông tin duyên hải phục vụ tàu cá.

Khi xảy ra sự cố tai nạn hàng hải, ở các nước mà không có tiềm lực về công cụ, thiết bị của lực lượng lùng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công tác TKCN. Trọng điểm    nội thất sang trọng tran thach cao 2013    có hội sở chính tại Hà Nội và 4 Trung tâm TKCN khu vực bố trí dọc theo bờ biển Việt Nam, được phân vùng nghĩa vụ cụ thể, có trang thiết bị, tàu bè chuyên dùng TKCN và tổ chức trực TKCN 24/24h và 7 ngày trong tuần.

Việc đầu tư mua sắm trang bị thiết bị thông báo liên lạc là không tốn kém và rất nhỏ so với cả một con tàu (Giá làng nhàng, thiết bị thu phát VHF khoảng 7 triệu đồng/1 bộ, Thiết bị thu phát HF khoảng 15 triệu đồng/1 bộ). Hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của thuyền trưởng từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều này.

Và cũng cần nghiên cứu quy định riêng kết hợp cứu hộ, cứu nạn đối với tàu cao tốc khi xảy ra các tình huống nguy hiểm, tai nạn bởi đặc thù của công cụ này chạy với tốc độ rất cao, liền tù tù chạy vượt 40 km/h, có khi tới 60 km/h.

Royal City được biết đến là một quần thể trọng tâm thương nghiệp và vui chơi tiêu khiển, với hàng loạt những căn hộ chung cư qua mang nhiều phong cách khác nhau ở các nước Châu Âu được mệnh danh là “tỉnh thành Châu Âu thu nhỏ”.

Việc kết hợp giữa các  trần thạch cao đẹp  lực lượng TKCN hiện tại có gì khó khăn?     Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc trọng điểm kết hợp TKCN HHVN:  Tuy đã có Quy chế phối hợp độ, cứu nạn trên biển ban hành kèm theo Quyết định số: 103/2007/QĐ -TTg, ngày 12 tháng 7 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ quy định về kết hợp trong hoạt động chừng, cứu nạn trên biển; bổn phận kết hợp từng, cứu nạn của Ủy ban nhà nước lóng, cứu nạn, các Bộ, ngành, Ủy ban dân chúng các tỉnh, tỉnh thành ven biển và các tổ chức, cá nhân; Quy chế này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân chủ nghĩa Việt Nam và tổ chức, cá nhân nư­ớc ngoài liên hệ đến hoạt động từng, cứu nạn trên hải phận của nước Cộng hòa từng lớp chủ nghĩa Việt Nam hoặc do Việt Nam quản lý nhưng khi thực hành vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tội của ai, đến đâu sẽ được điều tra xử lý theo đúng các quy định của luật pháp. Đây là những dự định của tôi, một thành viên trong đoàn kiểm tra. Về tổng thể, hiện nay các tàu cao tốc cánh ngầm về cơ bản đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật, tuy nhiên còn một số khuyết thiếu can dự đã được cơ quan chức năng khuyến cáo và đã được khắc phục ngay.

Xin hỏi, tàu cá có thuộc đối tượng được “ưu tiên” cứu nạn?     Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc trọng tâm kết hợp TKCN HHVN:  quờ các dụng cụ đều được ưu tiên khoảng cứu nạn

Trực tuyến

Phạt tiền từ 20. Lĩnh vực hàng hải được coi là một trong nhiều lĩnh vực được phát triển mạnh và có từ lâu đời và khắp trên thế giới.

2. Còn về các cảng, bến thủy nội địa căn bản đã thực hiện đúng quy định quản lý công cụ thủy, các vấn đề ra vào đón trả khách, áo phao, số lượng khách lên tàu… Về luồng tuyến, theo quy định Thông tư 14 của Bộ GTVT, tàu cánh ngầm được coi là dụng cụ hoạt động thủy nội địa nhưng khi ra khỏi bến lại hoạt động trên luồng hàng hải.

Tàu thuyền quốc tế hoạt động trên vùng biển Việt Nam đã được hỗ trợ như thế nào trong thời kì qua?     Ông Vũ Thế Quang - Trưởng phòng Pháp chế - Cục HHVN  Ông Vũ Thế Quang - Trưởng Phòng Pháp chế - Cục HHVN Những năm vừa qua, lực lượng TKCN hàng hải Việt Nam đã hỗ trợ được khá nhiều tàu bè nước ngoài hoạt động trên biển.

Giờ, hệ thống duyên hải phục vụ rất tốt, tàu cá được phục vụ, dung lượng xử lý tai nạn này hoàn toàn thỏa mãn. Từ thực tế TKCN vụ ca nô chìm tại biển Cần Giờ, làm 9 người bỏ mạng và gần đây là vụ tàu Saphire đâm chìm tàu cá ở biển Vũng Tàu, làm 7 người mất tích, ngành chức năng rút ra được kinh nghiệm gì?     Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải VN:  Kinh nghiệm lớn sau khi tổ chức TKCN 2 vụ tai nạn nói trên là cần có sự kết hợp chặt đẹp giữa cơ quan quản lý Nhà nước, người tham gia giao thông để có thông báo mau chóng, chuẩn xác.

Có thể nói, công tác TKCN hàng hải được coi là lĩnh vực mẫn cảm, liên can đến tài sản, tính mạng của dân chúng, của đất nước. Để triển khai công tác TKCN hiệu quả thì các trọng điểm phải thẩm tra tính chính xác của thông báo qua nhiều kênh khác nhau như chủ tàu, thuyền trưởng, các cơ quan quản lý Nhà nước, Hệ thống đài thông tin duyên hải….

Nhưng về cơ bản, công tác bảo đảm ATGT hàng hải vẫn đang được thực hiện rất tốt do cơ sở luật pháp trật tự ATGT hàng hải đã được hoàn thiện, công tác phối hợp bảo đảm ATGT hàng hải, TKCN của các bộ, ngành, địa phương cũng rất tốt nên khi xảy ra TNGT cần sự cứu hộ, các lực lượng khai triển rất nhanh, xác thực.

000. Chính phủ đang sửa đổi Quyết định 143 về quy chế cứu hộ cứu nạn trên cảng biển có những nội dung quy định chi tiết cụ thể rõ ràng nhiệm vụ từng lực lượng trong tổ chức thực hành TKCN.

Tăng cường công cụ, trang bị, cơ sở hậu cần cho lực lượng TKCN, nhất là các tàu TKCN có khả năng chịu sóng gió lớn, cơ động cao, hoạt động dài ngày trên biển.

Bộ luật hàng hải Việt Nam quy định: tàu thuyền tại khu vực gần tàu bị nạn khi phát hiện tín hiệu kêu cứu phải có bổn phận cứu giúp tàu/người bị nạn. Riêng tàu cánh ngầm tuyến Tp. Trong các lực lượng này, trọng điểm kết hợp dạo, cứu nạn hàng hải Việt Nam, trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam là đơn vị chuyên trách thực hiện nhiệm vụ kiêng, cứu người gặp nạn trên biển.

Ông đánh giá thế nào về năng lực của các đơn vị trên dưới cứu nạn Việt Nam ?     Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc trọng tâm phối hợp TKCN HHVN:  Hoạt động lóng cứu nạn trên biển là rất khó khăn bởi vùng hoạt động rộng lớn, bao la, đặc biệt là tại các vùng cách xa bờ. Vùng biển bổn phận TKCN và vùng hoạt động TKCN của các phương tiện thủy Việt Nam khá rộng lớn.

Còn về quản lý hoạt động của tàu cao tốc trên suốt hành trình HH, đoàn soát có thể đề xuất đưa tàu cao tốc cánh ngầm vào loại phương tiện cần giám sát thẳng thớm trong lịch trình để kịp thời phát hiện những tàu chạy không đúng luồng tuyến, gặp tai nạn… Kịp thời đưa ra cảnh báo để điều chỉnh khi tàu chạy vào những luồng tuyến đông công cụ… Về cảng bến, sẽ có những quy định để hành khách lên xuống tàu thuận lợi và khách lên tàu phải được chỉ dẫn các thao tác dùng phao cứu sinh, các tình huống thoát hiểm khi xảy ra sự cố.

Đối với người nước ngoài gặp nạn tại hải phận Việt Nam, chúng tôi cũng đều hỗ trợ ban đầu về sức khỏe, nơi nghỉ, các điều kiện pháp lý khác để họ sớm trở về. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TKCN

Trực tuyến

Các trọng tâm này có đầy đủ các công cụ để hỗ trợ tàu bè gặp nạn. - Các tàu có thể hấp thụ các thông tin an toàn, đề phòng rủi ro (Cảnh báo thiên tai, dự báo thời tiết biển, an toàn hàng hải….

Ông Nguyễn Bá Kiên - Q. - Gần đây nhất để tăng cường hợp tác trong các hoạt động trên Biển Đông, trong đó có lĩnh vực TKCN trên biển, chúng ta đã ký kết Thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Philippines về hiệp tác trong lĩnh vực TKCN năm 2011.

Để làm bằng lòng khách hàng về căn nhà ước mơ của mình, chúng tôi công ty cổ phần thiết kế & nội thất AZ tham mưu thiết kế nội thất cho chung cư của bạn thật là lộng lẫy qua, để xứng đang với cái tên “Chung cư Royal City”. Sắp tới, chúng tôi sẽ nối ký thỏa thuận cộng tác với Cục Đường thủy nội địa. Hướng tới yêu cầu bổ sung thêm một số thiết bị về an toàn hàng hải cho tàu cao tốc cánh ngầm.

Chỉ huy hiện trường tìm, cứu nạn trong vùng nước cảng biển là Cảng vụ Hàng hải. Chế tài xử lý vi phạm điều này được quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 27 của Nghị định số 93/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 20/8/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông hàng hải, đường thủy nội địa (có hiệu lực thi hành từ 15/10/2013), cụ thể: 2.

Thuyền viên trên tàu phải thẳng tắp được cập nhật các quy định đảm bảo an toàn hàng hải đặc biệt các quy định Phòng chống va trôi, các thông tin về luồng hàng hải. 000.

Báo giao thông. 000 đồng đến 40. Ngay sau khi tham gia SAR 79, Cục HHVN đã xây dựng vùng cứu nạn hàng hải VN theo quy định của quốc tế.

Do đó, tàu bè bị nạn cần can hệ ngay với trọng điểm PHTKCNHHVN là tốt nhất và hiệu quả nhất, hoặc các đài thông tin duyên hải. Tàu cao tốc cánh ngầm chạy đẵn từ Tp. Ngày nay, vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra.

Lực lượng TKCN bây giờ gồm những lực lượng nào? tàu bè bị nạn trên biển hệ trọng tới những cơ quan nào thì tốt nhất, hiệu quả nhất?     Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải VN:  Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải Công tác cỡ và cứu người gặp nạn trên biển bây chừ được thực hiện bởi 8 lực lượng cốt yếu gồm: trọng tâm kết hợp dạo, cứu nạn hàng hải Việt Nam; Cảng vụ hàng hải; bộ đội Biên phòng; Hải quân; Cảnh sát biển; Lực lượng thủy sản; Dầu khí và lực lượng huy động tại chỗ.

Việc tổ chức dạo cứu nạn gặp khó khăn. Hệ thống Đài TTDH Việt Nam nằm trong hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu (GMDSS) bao gồm các Đài thành viên được bố trí dọc theo bờ biển nước ta. Hàng trăm nghìn tàu bè đánh cá của ngư dân Việt Nam hoạt động trên biển đang phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập

Trực tuyến

Chẳng hạn, bạn không nên bố trí giường ngủ và bàn học ở nơi mà trẻ nằm xoay lưng lại với cửa ra vào hoặc trong phòng riêng của trẻ không nên có bồn (chậu) rửa được thiết kế sẵn, vì sự có mặt của "nước" ở đây có thể gây ra một số điều không đáng có cho trẻ Thiết kế nội thất văn phòng đẹp quyết định rất nhiều đến sự thành công và phát triển của các quý doanh nghiệp, vậy nên hiện thời không ít doanh nghiệp quan hoài tới việc làm đẹp văn phòng, hội sở làm việc để mang lại sự cảm tình của các đối tác trong lần đầu gặp gỡ.

Do đó khi có vụ việc dạo cứu nạn việc kết hợp cỡ cứu nạn còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời kì qua đã có một số cải thiện so với trước đây, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế về nguồn vốn đầu tư trang thiết bị chuyên dùng, chính sách thu hút nguồn nhân lực, nguồn phòng ngừa TKCN.

Thực hành quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác từng cứu nạn (TKCN) hàng hải. Tạo được sự cần bằng âm dương trong một không gian nhỏ hẹp là điều không dễ, những rất cần thiết và quan trọng. Do đó, tình hình diễn biến tai nạn hàng hải 2011-2013 đã dần dần giảm xuống, nhưng thời kì gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn hàng hải đáng tiếc vì người dự giao thông chưa chấp hành đúng luật pháp về an toàn Hàng hải.

000. Để khắc phục vấn đề này và nâng cao hiệu quả hoạt động TKCN, trọng điểm muốn được đầu tư thêm, đặc biệt là nguồn lực dụng cụ để đáp ứng được sóng gió, hoạt động trên biển dài ngày hơn. Đội tàu năng lực hạn chế, chỉ chịu được sóng gió đến cấp 8, cũng như chỉ có thể hoạt động xa bờ trong thời kì ngắn.

Về các    thiết kế nội thất sang trọng vách thạch cao đẹp    cuộc rà soát hiện nay Bộ GTVT đang tiến hành tại 3 tỉnh, thành phố có hoạt động tàu cao tốc cánh ngầm.

Công tác phối hợp giữa các lực lượng hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa cũng đã được quan tâm đầu tư. Tôi cũng xin được tiết lộ rằng ngay ngày mai, Cục Hàng hải Việt Nam đang có đoàn công tác đi Nhật Bản để xác định vùng biên thuỳ và tương trợ lớp cứu nạn của các nước can hệ, lân cận.

Một kinh nghiệm khác cho thấy, dùng lực lượng kiêng kị cứu nạn tại chỗ là cách hiệu quả nhất trong từng cứu nạn. Vừa rồi, Bộ GTVT có tổ chức đoàn rà soát ATGT hàng hải, đặc biệt là an toàn đối với tầu cao tốc cánh ngầm. Đặc biệt, chúng tôi cũng cho dịch ra tiếng Anh và phổ quát trên trạng mạng, web để tương trợ người nước ngoài.

Việc tiếp cận dịch vụ thông tin duyên hải rất đơn giản, thuận tiện. Đào tạo, huấn luyện lực lượng TKCN theo tiêu chuẩn quốc tế, khu vực. 3. Khi gặp cảnh huống nguy cấp thì các tàu cá phải phát tín hiệu báo nạn theo phương pháp nào? Ông có thể cho biết tần số báo nạn trên hệ thống vô tuyến điện mà tàu cá có thể liên hệ nhanh nhất?     Ông Phan Ngọc Quang - giám đốc điều hành Công ty thông báo điện tử hàng hải VN:   Như đã đề cập trên, tàu cá có thể sử dụng bất cứ phương thức, tần số nào với thao tác vô cùng đơn giản trên thiết bị thông tin; Khi gặp tình huống nguy cấp bất kể ở đâu, vào lúc nào, phổ quát và Thông thường nhất, tàu cá chỉ cần gọi thoại trên sóng vô tuyến 7903 kHz là tần số trực canh cấp cứu nhà nước mà hệ thống đài TTDH VN đang khai khẩn trên phạm vi cả nước 24/24h.

Về nguyên tắc dụng cụ chạy trên luồng hàng hải phải được theo dõi giám sát nhưng vì tàu cánh ngầm chỉ được coi là phương tiện thủy nội địa nên nhiều chủ tàu không lắp thiết bị giám sát hàng hải cho tàu của mình, do đó, cơ quan chức năng cũng không giám sát được.