Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Lập trường của Trung Quốc về vấn đề Syria trước khi thêm một phương pháp Mỹ “ra tay”.

Không có không gian nội thất nà xấu hay khó bày trí để không gian nội thất ấy đẹp, mà là người bày trí, xếp đặt không gian hay thiết kế nội thất không gian đó có thực sự đầu tư thời kì, máu nóng, khối óc chất xám của họ vào không gian ấy không mà thôi

Lập trường của Trung Quốc về vấn đề Syria trước khi Mỹ “ra tay”

Chân bếp không được gập gềnh. - Chọn các nội thất sáng dạ là một tuyển lựa lý tưởng giúp cho căn nhà nhỏ gọn hà tằn hà tiện diện tích hơn rất nhiều. Về mặt phong thủy: Không nên bố trí bếp quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Sau sự kiện 11-9-2011, Mỹ bắt đầu tiến hành cuộc cách tân đối với Trung Đông, với lý do Syria ủng hộ phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas của Palesine và tạo điều kiện tiện lợi để khí giới và nhân công ra vào Iraq một cách tự do.

Mới đây, tại cuộc họp thượng đỉnh G20, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình lại một lần nữa nhấn mạnh, giải quyết bằng con đường chính trị mới là biện pháp đúng đắn độc    nội thất sang trọng tran thach cao vinh tuong    nhất vô nhị để giải quyết vấn đề Syria. Mặt khác, Trung Quốc và Syria không có nhiều mối quan hệ trực tiếp về lợi ích. Ngoại giả, vị trí của bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ.

Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng ở Syria kéo dài hơn hai năm qua, từ đầu đến cuối, Trung Quốc luôn dùng quyền  trần thạch cao đẹp ở tại Hà Nội  phủ quyết ngăn cản việc Liên hợp quốc trừng trị Damascus. Nội thất nhà ở đẹp được trình bày khi mang ẩm hưởng của kiến trúc toàn cảnh bên ngoài và nó cũng đẹp khi người kiến trúc sư nắm bắt được gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà đó, và biết thổi phong cách của chủ nhân ngôi nhà đó vào khi thiết kế.

Có quá nhiều chính quyền    thiết kế nội thất sang trọng trần thạch cao khung nổi    sụp đổ trong Mùa xuân Arab vừa qua, kể cả Mỹ cũng không đủ sức để giúp từng chính quyền tái thiết về kinh tế và chính trị.

Không giống với Nga, Trung Quốc không có mối quan hệ về mặt quân sự với Syria. Khi xây dựng một ngôi nhà không gì có thể cản trở được gia chủ dừng bước trên con đường đi tìm cái đẹp, đi tìm sự đương đại, sự tinh tế, sự bài trí hợp lý nhất cho ngôi nhà mình.

Bước đường ngày nay mà Syria đi tới có thể lý giải tại sao cuốn sách  Chế độ cũ và cuộc cách mệnh lớn  (L’Ancien régime et la Révolution) của tác giả Alexis de Tocqueville đang được các học giả Trung Quốc tranh cãi sổi nổi.

Năm 2000, ông Bashar Assad tiếp quản quyền lãnh đạo đảng, chính quyền và quân sự Syria từ tay người cha. Sau chiến tranh Iraq, Syria công khai ủng hộ Iraq, nên một lần nữa vấp phải những lời chỉ trích và sự cấm vận của Mỹ. Nhưng sau đó khi quyết nghị này được vận dụng đi xa hơn để lật đổ chính quyền Gaddafi, hình ảnh Trung Quốc trên cộng đồng quốc tế cũng không được tăng thêm mấy điểm, chính thành ra lần này, lá phiếu của Trung Quốc đã từ “trắng” thành “chống”.

Trước khi lên nắm quyền, bản thân ông Bashar Assad gần như không có kinh nghiệm chính trị, cũng không có đủ tự tin, sau khi đối mặt với thất bại lại    thiết kế nội thất sang trọng vách thạch cao giá    quay trở về với con đường cũ, kinh tế Syria không có gì khởi sắc.

Tuy nhiên, cuộc cải cách này dần dần đối mặt với rất nhiều khó khăn. Mới đây, sau khi Quốc hội Anh đã phủ quyết tấn công Syria, Tổng thống B. Thời kì đầu ông Bashar Assad xuất hiện trên cương vị của một nhà canh tân trẻ đầy nhựa sống : về kinh tế ông ủng hộ thu hút đầu tư nước ngoài và canh tân dân sinh, về chính trị là buông lỏng dư luận và tuyên chiến với nạn tham nhũng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 5-9-2013. Bếp cũng không nên đặt dưới xà ngang: dưới xà có bếp sẽ không tốt cho nữ chủ nhân. Trước tỉ dụ sinh động này, nếu Trung Quốc chẳng thể can thiệp vào cuộc chống chọi chính trị trong nội bộ Syria thì chỉ còn có cách là thế giảm thiểu những ảnh hưởng của bên ngoài.

Các “đại gia” dầu mỏ lớn như Iraq, Ai Cập, Libya. Trong vấn đề Syria, thái độ của các nước lớn – đặc biệt là Mỹ ảnh hưởng đến thái độ của Trung Quốc.

Nghiêng lệch là điều tối kỵ khi đặt bếp. Những kinh nghiệm thực tế của Syria cho thấy, cuộc cải cách chính trị diễn ra rất mỏng manh, chỉ cần gặp một số nhân tố bất lợi, như kinh tế suy thoái, bạo loạn ở bên ngoài, rất có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. LONG HUY. Lãnh đạo dòng Sunni – giáo phái nâng đỡ ông Bashar Assad lên nắm quyền luôn tỏ thái độ cảnh giác trước cuộc cải cách này, sử dụng mọi biện pháp để ngăn chặn cách tân.

(Ảnh: AP)     Như 188 quốc gia còn lại của thế giới, Trung Quốc cũng là quốc gia ký vào Công ước cấm vũ khí hóa học. Nếu trước đó, ông Bashar Assad vẫn khuyến khích mọi người chỉ ra những sai sót của mình thì sau khi tái trúng cử năm 2007, ông Bashar Assad bắt đầu tin rằng lãnh đạo Syria là sứ mệnh không tranh biện.

Còn nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Đều tuần tự xảy ra bất ổn lớn, nhưng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động cung cấp dầu thô cho Trung Quốc.

Vì sao Trung Quốc phản đối áp dụng biện pháp quân sự vào Syria?  Có tờ báo đặt ra câu hỏi rằng, nội chiến ở Syria đã khiến gần 100 nghìn người thiệt mạng, sử dụng khí giới hóa học lại càng trái ngược với tinh thần chủ nghĩa nhân đạo, đứng trước cuộc khủng hoảng chủ nghĩa nhân đạo lớn lao như vậy, Tại sao Trung Quốc lại phản đối can thiệp? Muốn lý giải vấn đề này, cần phải hiểu rõ hai nguyên tắc lớn của ngoại giao Trung Quốc: Chính trị quan yếu hơn kinh tế, nội chính quan yếu hơn ngoại giao.

Obama cũng đã quay trở lại ngần sự ủng hộ của quốc hội Mỹ, và điều mà Mỹ quan hoài hơn là nếu phải can thiệp thì làm thế nào để kết thúc một cách có sĩ diện. - Chọn lọc các vật dụng đa chức năng thí dụ như nhiều chiếc ghế có thể ghi bàn ăn giường ngủ, bàn làm việc.

Mỹ đã đưa Syria vào danh sách đen ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Trung Quốc hiểu rõ về chừng độ ảnh hưởng của vũ khí hóa học trong cộng đồng quốc tế, chính thành ra Bắc Kinh luôn nhấn mạnh việc cương quyết phản đối việc sử dụng khí giới hóa học, bất luận bên nào dùng khí giới hóa học đều là phi nhân đạo.

Nói một cách công bằng, kể cả Trung Quốc nhất mực phản đối thì cũng khó đưa ra một phương án tối ưu nếu có người vẫn muốn   tran thach cao  xem thêm  đeo đuổi chủ nghĩa đơn phương. Chính nên chi, như truyền thống, Trung Quốc nhất mực sẽ phản đối    trang trí nội thất sang trọng vách thạch cao vĩnh tường    quyết định Mỹ và các nước NATO can thiệp quân sự vào một nhà nước có chủ quyền khi không được liên hiệp quốc cho phép.

Tuy nhiên khoảng cách giữa các tuyên bố ngoại giao được điều chỉnh tùy thời cho dù với sức nặng của lá phiếu Ủy viên trực HĐBA và hành động trên thực tiễn, lại là chuyện khác. 60% GDP của Syria chi cho các hoạt động phát triển quân sự, và Syria lại là một nước nông nghiệp, kim ngạch thương nghiệp với Trung Quốc cũng không lớn, cho nên dù xét trên góc độ kinh tế hay chính trị, trong vấn đề Syria, ích lợi liên tưởng trực tiếp đến Trung Quốc chưa phải là vấn đề.

Không phải cách mệnh luôn nổ ra tại thời khắc đời sống của người dân rơi vào thể thảm thương nhất, mà ngược lại, thời điểm hiểm này là thời khắc nó bắt đầu canh tân.

Sau khi Syria xảy ra nội chiến, liên hiệp quốc đã không còn phát huy được vai trò của mình ở nhà nước này, nếu giải quyết được vấn đề thì đã không đến mức như ngày bữa nay.

Có tờ báo nước ngoài phân tách rằng, năm xưa trong vấn đề áp đặt    nội thất nhà sang trọng tran thach cao    vùng cấm bay cho Libya, Trung Quốc đã bỏ thăm trắng. Tuy nhiên, đó chỉ là một giả định. Vậy điều gì làm Trung Quốc kiên trì phản đối việc can thiệp quân sự? Có thể khẳng định, nguyên tố nội chính là nguyên tố cơ bản nhất. Sở dĩ cuốn sách  Chế độ cũ và cuộc cách mạng lớn  gây tiếng vang lớn ở Trung Quốc là do nó đã phản ánh cảnh ngộ mà Trung Quốc đang phải đối mặt –   không cách tân thì không có sự thay đổi, canh tân thì như đi trên cây cầu độc mộc giữa vách đá chênh vênh, không cẩn thận sẽ “tan xương nát thịt”.

Với những gì diễn ra đến lúc này, có thể phán đoán, Bắc Kinh sẽ phản đối hành động quân sự của Mỹ và đồng minh nếu vẫn đơn phương can thiệp vào tình hình Syria bất chấp vai trò của HĐBA Liên hợp quốc và phản ứng của cộng đồng quốc tế.

Nếu chiến sự xảy ra giữa tâm điểm Trung Đông có thể sẽ gây ra phức tạp cho Trung Quốc – nhà nước vốn rất lệ thuộc vào    nội thất phòng khách sang trọng tran thach cao vinh tuong    hoạt động nhập cảng dầu lửa.

Nội thất nhà ở đẹp còn miêu tả trên từng công năng hữu ích của sản phẩm đồ nội thất qua sự thiết kế tẩn mẩn, xem kỹ   báo giá trần thạch cao ở tại Hà Nội  chi tiết tham khảo  về tiện ích dùng, dùng chất liệu, phụ kiện hợp lý. Vấn đề dễ hệ trọng nhất ở lĩnh vực kinh tế là chủ đề dầu lửa: mặc dầu bản thân Syria không sản xuất nhiều dầu mỏ, nhưng nhà nước này lại rất gần kênh đào Suez, kiểm soát mấy tuyến đường ống dẫn dầu quan yếu.

Và đặc biệt nội thất nhà ở có đích thực đẹp và tinh tế hay không khâu rốt cục quan trọng không kém và góp phần quyết định chính là hàng ngũ thi công phải chuyên nghiệp, lành nghề, tận tường và nhiệt tình với công việc. Thậm chí, câu hỏi Đoàn thanh sát viên khí giới hóa học của liên hiệp quốc có đưa ra được một kết luận kiên cố để ngăn chặn cuộc khủng hoảng cấp thiết này hay không, vẫn còn là ẩn số.

Nên :. Kể cả khi Tổng thống Mỹ Obama yêu cầu liên hiệp quốc trao quyền vận dụng biện pháp quân sự, Trung Quốc cũng tỏ tường sẽ bỏ phiếu phủ quyết. Thời kì qua, Syria đã xảy ra 6 vụ tiến công sử dụng khí giới hóa học, nhưng cho đến thời điểm ngày nay, trong hai phe dự vào cuộc nội chiến ở Syria – quân đội chính phủ và phe đối lập, chung cục bên nào đã dùng vũ khí hóa học đều chưa có lời kết luận chuẩn xác, cần phải có được sự công nhận của Phái đoàn thanh sát viên Liên hợp quốc, và rút cục cũng phải được giải quyết theo những quy định chung của liên hiệp quốc.

Đồng thời với thái độ của Mỹ và một số nước càng ngày càng tỏ ra cương quyết trong vấn đề Syria, Trung Quốc cũng sẽ có sự điều chỉnh nhất thiết. - Chọn chất liệu đồng nhất , nên là bằng gỗ và có cùng một loại vân. Nói đâu xa, mấy ngày trước, vừa có tin Mỹ có thể sẽ “ra tay”, giá dầu thế giới đã tăng đột biến. Trước đó, Mỹ và các nước NATO đã sa lầy trong chiến tranh Afghanistan và chiến tranh Iraq, họ đều không muốn phải bỏ ra nguồn quân lực lớn ở một quốc gia không đem lại nhiều lợi ích.

Sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, kinh tế Syria ngày một ảm đạm hơn, số người thất nghiệp tăng mạnh, cộng với hiệu ứng do cuộc cách mạng ở các nước Arab xung quanh gây ra, cuối năm 2011, các cuộc biểu tình ở Syria dần dần chuyển sang nội chiến.

Cân nhắc điều chỉnh mức độ  mặc dầu lập trường phản đối can thiệp quân sự vào Syria của Trung Quốc đến nay vẫn không thay đổi, nhưng nếu xét trên giác độ ngoại giao, cũng không có nghĩa là sẽ bất biến.