Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Thủ tướng yêu cầu vắng màu sắc việc giá sữa tăng cao.

000-900. 000 đồng), còn giá bán sỉ trên thị trường từ 400. Chỉ với một động tác thay tên đổi họ đơn giản, những sản phẩm mà mọi người đều biết đến là “sữa cho con trẻ dưới 6 tuổi” đã nghiễm nhiên ra khỏi danh sách bình ổn giá, nghĩa là không phải đăng ký với Bộ Y tế mỗi lần tăng giá.

Trong văn bản của các hãng sữa ngoại gửi Cục Quản lý giá, không có sản phẩm nào là sữa mà đa phần là thực phẩm bổ sung, sản phẩm dinh dưỡng. Đó là lý do trong vòng nửa năm, các hãng sữa ngoại đã tăng giá nhiều lần.

00- 100. Phan Hiển   Từ khóa: mặt hàng , giá sữa. Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, hiện Bộ chưa vào cuộc thanh tra về giá sữa do các sản phẩm này hiện không thuộc diện kiểm soát giá của Cục. 000 đồng, gấp 5-9 lần giá nhập khẩu. Theo đề đạt của VTV, theo một bảng thống kê giá của một số sản phẩm sữa bột du nhập do Tổng cục Hải quan cung cấp, mức giá nhập cảng, từ 4-5 USD/hộp (khoảng 80.

Trước đó, Chương trình Thời sự khuya sớm 8/9/2013 của VTV1 có phóng sự đề đạt việc Bộ Y tế đưa mặt hàng sữa vào danh mục thực phẩm bổ sung, từ đó các sản phẩm sữa được loại khỏi danh mục hàng hóa cần phải quản lý giá và làm cho giá sữa tăng cao. Bộ Y tế, Bộ Tài chính phải ít về vấn đề này trước ngày 15/9 tới để xem xét, xử lý.