Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Tiêu điểm: chẳng thể cưỡng lại 'Super phương pháp Mario'.

Nhưng phần lớn tifosi lại động viên anh. Tôi không kỳ vọng một sự đáp lại tót vời như thế”. Hiếu Đỗ Thể thao & Văn hóa. Balo vững khủng khiếp, và có cảm nghĩ, chỉ khi đứng cách khuôn mặt các thủ môn 11 mét, anh mới là chính mình: bữa qua, Cech đã bị lừa, và Balo thành công khi anh đã thất bại trong tối thiểu 3 thời cơ rõ rệt. Đó là một tín hiệu rất hăng hái. Hôm qua, trên sân Juventus xuất hiện những tiếng la ó giễu cợt Balotelli, nhưng sau đó, các CĐV bắt đầu hô vang tên anh để khích lệ.

Balotelli chịu sức ép lớn hơn, từ các khán đài và từ chính anh. Nạn phân biệt chủng tộc ở Ý ngày càng leo thang, và Balo là chàng trai đi ngược dòng nước, vừa đấu tranh với chính cái tôi nổi loạn trong anh, vừa đấu lại sự thủ cựu của cả một nhà nước. Có cả một trang web thống kê những quả đá penalty của Balotelli trong sự nghiệp (hasbalotellimissedapenalty.

Mà điều ấy cũng chẳng quan yếu. Com) và theo trang này thì Balo đã thực hiện liên tiếp 25/25 quả phạt đền thành công, đạt hiệu suất100%. Hóa ra, tên tuổi “Ông Vua sút penalty” lại được xây nhờ một thủ thuật rất láu tôm láu cá. Trận đó, anh không những không làm bàn, mà còn bị phạt vì phản ứng lại những CĐV Inter Milan trên các khán đài bằng hành vi bất nhã (đưa tay chỉ CĐV rồi cho xuống… quần).

Buffon tiết lậu “mánh” của Balo: “Cậu ta chẳng bao giờ tập đá phạt đền trong các buổi tập ở đội Ý cả, vì biết sẽ có ngày phải đối mặt với tôi. Nhưng còn một “mánh” nữa mà Buffon không liệt kê, chính là tâm lý ổn định.

Chỉ sự dũng cảm ấy thôi cũng đáng được biểu dương rồi. Trong trận derby Milano trước hết kể từ khi trở lại Milan vào mùa trước, Balotelli cũng rơi vào tình cảnh hao hao: bỏ lỡ nhiều thời cơ và chịu sức ép từ các khán đài. Chuẩn xác là Balo đã đá thành công 100% những quả phạt đền đến hiện tại, và đấy mới là điều chúng ta quan hoài. Balo cảm kích: “Tôi cảm ơn người mến mộ.

Nhưng anh vẫn thắng. Anh rõ ràng đã chờ đợi người Ý gọi anh là King Kong một lần nữa, như cách Gazzetta dello Sport ví von sau trận thắng tuyển Anh ở EURO 2012, nếu tiếp tục thất bại. Và sau 7 tháng, trong áp lực rưa rứa, chúng ta thấy anh đáp khó khăn bằng một cách khác: làm bàn thắng quyết định đưa Ý đến World Cup 2014.

Các tifosi quen nhìn thấy một Balotelli lỳ lợm trên sân, chứ không quen với một Balo điềm đạm như thế. Như theo La Repubblica, nếu chỉ tính những quả phạt đền trong các trận chính thức, con số là 20/20. Cậu ấy sợ… tôi nắm được bí quyết”.