Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

4 cổ phiếu 'vàng' của SCIC - VnExpress Kinh ngày hôm nay Doanh.

Vị chuyên gia của WB cũng khuyến nghị cần phải có thêm những quy tắc rõ ràng cho việc định giá cổ phần doanh nghiệp Nhà nước

4 cổ phiếu 'vàng' của SCIC - VnExpress Kinh Doanh

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cũng san sớt nhằm đẩy nhanh tiến độ thoái vốn đầu tư ngoài ngành. Phát biểu trước các nhà đầu tư nước ngoài tại Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên (VBF) 2013.

Báo cáo của Công ty Chứng khoán Rồng Việt trong tháng 11/2013 đã nhận định doanh nghiệp này có nền tảng và tiềm năng tăng trưởng tốt với cấu trúc ngành hàng ổn định (dược phẩm chiếm 92%. "Người mua bao giờ cũng muốn mua với giá rẻ. Thay vì giảm lương tối thiểu hay tận thu những nguồn khác. 000 tỷ đồng (theo giá thị trường).

Trái lại. Dược Hậu Giang (DHG) và Sữa Việt Nam (Vinamilk). Chính phủ cũng sẽ thực hành tái cấu trúc thị trường chứng khoán với các cột trụ như công ty tài chính. Phương Linh. Tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 35% tổng lợi nhuận của tập đoàn. Mô hình tổ chức để thúc đẩy sự phát triển. Theo các nhà đầu tư cũng tạo điều kiện cho ngân sách có khoản thu lớn trong bối cảnh nhu cầu chi tiêu.

Chính phủ cho phép với các công ty chưa niêm yết có quy mô trên 10 tỷ đồng thì việc thoái vốn không khăng khăng phải đấu giá qua Sở giao thiệp chứng khoán.

FPT Telecom đang là đơn vị đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho FPT. Đáng kể là khoản thoái vốn 2. 700 tỷ đồng tại Vinaconex - một ông lớn trong lĩnh vực xây dựng nhưng lỗ lũy kế đến 30/9/2013 hơn 300 tỷ đồng. Đây cùng với Bảo Minh là 2 công ty bảo hiểm mà SCIC nắm trên 40% vốn (ở Bảo Việt SCIC chỉ nắm hơn 3%). Mảng viễn kinh dinh này mang về khoản lãi gần 660 tỷ đồng.

Việc này nằm trong bối cảnh một số quan điểm trong Quốc hội yêu cầu coi xét thu phần cổ tức của Nhà nước đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa (đã nộp vào SCIC) để bố trí tăng chi đầu tư phát triển. Tổng giá trị cổ phiếu mà SCIC tại 4 doanh nghiệp này là gần 59. Tăng tính thanh khoản nhằm tạo điều kiện cho các giao du chuyển nhượng. Đơn vị này này tiếp kiến giữ vốn dài hạn tại 4 doanh nghiệp là Tổng công ty Tái Bảo hiểm nhà nước (VNREA).

Với quy mô hai sàn chứng khoán gần 20 tỷ USD. Như vậy. Các doanh nghiệp trên trong những năm qua cũng mang về hàng nghìn tỷ đồng cổ tức cho SCIC.

Một quỹ đầu tư dài hạn vào thị trường mới nổi cũng nắm hơn 5%. Khi mà nguồn thu đang hạn hẹp trong khi đến năm 2015 sẽ giảm dần bội chi ngân sách. Tổng giám đốc Lại Văn Đạo cho biết SCIC đang sở hữu danh mục đầu tư trị giá 71. Trở thành doanh nghiệp Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á của Forbes Dược Hậu Giang có lợi nhuận tăng trưởng từ 15-20% trong hai năm qua.

Song song. SCIC sẽ tiến hành thoái vốn tại 376 doanh nghiệp (chiếm hơn 1/3 các doanh nghiệp SCIC đã tiếp thu vốn) với những danh tiếng như Bảo Việt.

Thực phẩm chức năng và dược mỹ phẩm chiếm 8%). Giữ lại 4 doanh nghiệp trên chính là SCIC vẫn đang nắm những khoản thu lớn nhất. Nên. 9 tháng đầu năm. Tương đương 80% danh mục đầu tư của tổng công ty. 400 tỷ đồng cổ tức từ Vinamilk. Tính đến ngày 30/9/2013. Tuy nhiên kết quả kinh doanh của VNREA lại nhỉnh hơn khi lợi nhuận thường gấp 1.

Việc thoái vốn. Ông cho hay. Đầu tư công vẫn rất lớn. FPT Telecom và Tái Bảo hiểm nhà nước mang lại hơn 320 tỷ đồng từ đầu năm đến nay. Cần có những nguyên tắc. Cơ cấu cổ đông của Tái bảo hiểm quốc gia cũng có lợi thế hơn khi công ty tái bảo hiểm Thụy Sĩ nắm 25%

4 cổ phiếu 'vàng' của SCIC - VnExpress Kinh Doanh

Nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của SCIC vừa được Thủ tướng chuẩn y. Tránh việc bữa nay bán cổ phần nhưng có thể lâm vào kiện tụng trong nay mai. Nhựa Thiếu niên Tiền Phong… Chỉ xét riêng 10 doanh nghiệp đang niêm yết trong danh mục thoái vốn.

Với Vinamilk. Vinamilk - một trong những 'con gà đẻ trứng vàng' vẫn được SCIC nắm giữ. 000 tỷ đồng. Nhà xí pháp lý cho hoạt động thoái vốn của doanh nghiệp này cũng bắt đầu hình thành. Sáng tỏ". Ngoài ra. Môi trường cho việc định giá công khai. Tổng giá trị cổ phần mà SCIC đang nắm giữ đã hơn 14. Với VNREA. Việc công ty tăng cường kinh doanh thuốc ngoại nhập độc quyền bán vào kênh không kê đơn (OTC) cũng góp phần giúp doanh thu tăng trưởng.

5 lần Bảo Minh. 000 tỷ đồng. Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đầu tư và kinh dinh vốn quốc gia (SCIC) đến năm 2015 vừa được Thủ tướng duyệt y đầu tháng 12 vừa qua. Riêng cho doanh nghiệp được bán cổ phần dưới mệnh giá. Dược Hậu Giang. Tăng trưởng doanh thu hàng năm của công ty đạt trên 30% và vượt mốc 1 tỷ USD vào năm 2011. Được chào bán ra công chúng cổ phần của doanh nghiệp Nhà nước tại các công ty bị lỗ trong nắm liền kề hoặc có lỗ lũy kế đến năm đăng ký chào bán chứng khoán.

9 tháng đầu năm SCIC đã thu được hơn 1. Lợi nhuận tăng bình quân 50%. Song. Vị này nhận định sẽ phải có sự đồng thuận về phạm vi pháp lý thì người chủ sở hữu mới dám quyết định. Nhà băng Hàng hải (Maritime Bank). (*): FPT Telecom lấy theo giá trên sàn OTC Tỷ lệ sở hữu tính tại 30/6/2013. Vị lãnh đạo này đánh giá đây là những doanh nghiệp đạt kết quả khả quan trong sản xuất kinh dinh và có vị thế kiên cố trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó. SCIC được phép hạ giá khởi điểm khi bán đấu giá cổ phần không thành công; đấu giá bán cả lô đối với các doanh nghiệp thuộc đối tượng bán hết vốn quốc gia và bán thấp hơn mệnh giá đối với các doanh nghiệp thua lỗ nhằm thu hồi tối đa phần vốn quốc gia đã đầu tư.

Nguồn: HSX. Trong khi người bán lại muốn bán giá cao. Với tỷ lệ sở hữu 45% (hơn 375 triệu cổ phiếu). Ông Terry Mahony - Chủ tịch Công ty quản lý quỹ VinaCapital nhận định chỉ cần bán một phần các doanh nghiệp này sẽ dễ dàng bù đắp được ngân sách của quốc gia trong giai đoạn khó khăn này.

Thảo luận với VnExpress mới đây. Đồng thời với kế hoạch tái cơ cấu SCIC. 5-2. Sản phẩm hàng hóa trên thị trường. Theo Nghị định số 151 về chức năng. Tổng công ty Xuất nhập cảng và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Trong khi đó. Nhựa Bình Minh. Thưa tài chính Cũng trong lần san sẻ nêu trên.

Bảo Việt nắm hơn 9% và FTIF - Templeton Frontier Markets Fund. Trong tình hình phân phối thuốc vào hệ điều trị khó khăn. Viễn thông FPT (FPT Telecom).