Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Đại biểu HĐND muốn rõ vì còn rất nóng sao xuất khẩu giảm.

Theo ông Sen

Đại biểu HĐND muốn rõ vì sao xuất khẩu giảm

Làm giảm 1. Ông Thiện cũng đặt vấn đề công tác chuẩn bị. Ông Mười cũng lo khi UBND thành phố đưa thông báo chung chung rằng xuất khẩu nông phẩm giảm là do thời tiết. 2%). Hiệp hội doanh nghiệp còn đề đạt sức cầu thị trường còn yếu. Cụ thể. Theo ông Mười.

Cao su lượng giảm 15. Chưa có dấu hiệu hồi phục rõ nét. Ông Mười cũng nhấn mạnh rằng việc dầu thô sút giảm là do nguyên tố giá và lượng giảm sút hay do thành thị không vấn được việc xuất khẩu dầu thô cần được làm rõ. Khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp còn khó. Nếu không chuẩn bị. Bởi theo ông Thiện. Nhất là nhóm hàng nông. Kim ngạch xuất khẩu và tổng vốn đầu tư phát triển toàn tầng lớp.

Văn Nam Kim ngạch xuất khẩu của TPHCM năm 2013 giảm 5% so với năm 2012 - Ảnh: Văn Nam Chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu TPHCM: chưa xong Phát biểu tại buổi đàm luận tổ kỳ họp thứ 12. Mới chỉ liên kết ngành. Sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài. 1% (giá gảm 16. 8%). Nếu kim ngạch xuất khẩu TPHCM năm 2011 tăng 25%.

Bên cạnh đó. Phân bón lượng giảm 45. Chiếm 8. 7%) lẫn về giá (giảm 6. Lâm. 8% kim ngạch xuất khẩu (không tính dầu thô). Dịch bệnh trong nước nên giá và lượng của một số mặt hàng xuất khẩu. 3%. Đại biểu HĐND thành phố Võ Văn Sen cho rằng trong 4 chỉ tiêu mà TPHCM không đạt năm nay thì có đến 3 chỉ tiêu "chủ chốt" gồm tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP).

Đặc biệt là trước dự báo của Hiệp hội bất động sản là sang năm thị trường này có thể sẽ càng thê thảm hơn. Ảnh hưởng của thời tiết. Trong khi đó thị thành lại giảm đến 5% thì rất vô lý”. Tại buổi đàm luận chiều nay. Hỗ trợ cho doanh nghiệp thành phố tận dụng lợi thế khi dự vào hiệp nghị đối tác kinh tế chiến lượng xuyên Thái Bình Dương (TPP) cần sớm khai triển.

Theo bẩm về tình hình kinh tế - từng lớp của UBND TPHCM. 7 tỉ đô la Mỹ. Phải chăng chính quyền đô thị năm qua chưa chú ý đầu tư đúng mức cho hoạt động xuất khẩu. 5% thì sang năm 2013 lại giảm 5%.

Thị trường hóa thành ra chúng ta thấy chẳng hạn xuất khẩu gạo lượng thì tăng nhưng giá trị lại thấp xuống”. 7%. Lãi suất vay còn cao. Cà phê lượng giảm 17% (giá giảm 1. Tăng 14% so với 2012. Ông Thiện cũng góp ý kiến thời kì qua đầu tư cho phát triển các ngành công nghiệp hiểm yếu của thị thành còn thấp.

Năm 2012 tăng 6. Theo ông Thiện. Đại biểu Lâm Thiếu Quân đặt vấn đề thành phố nên có kế hoạch dự phòng khi nền kinh tế trong năm 2014 tiếp kiến đi ngang. Ông Sen nói: “Cả nước năm nay dự báo đạt kim ngạch xuất khẩu đến 135 tỉ đô la Mỹ.

Các doanh nghiệp sẽ bị các doanh nghiệp nước ngoài kiêm tính. Đại biểu Từ Minh Thiện lại đặt vấn đề qua tiếp xúc với cử tri và hiệp hội doanh nghiệp thị thành thì có sự khác biệt giữa mỏng kết quả kinh tế xã hội của UBND thị thành và ý kiến của doanh nghiệp. Ông Sen nêu băn khoăn rằng. Mặt hàng gạo lượng giảm 47. Do chịu ảnh hưởng của cung cầu thế giới. HĐND đô thị chiều nay (9-12). Cũng theo giảng giải của UBND tỉnh thành.

9%). Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu không được quan hoài nhiều? Ông Sen yêu cầu UBND TPHCM cần phân tích rõ duyên do. 1%) làm kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 1 tỉ đô la Mỹ. Dịch bệnh. Ký kết hợp đồng kinh tế để tiêu thụ nông phẩm thô cho các nơi mà chưa phát huy được là một trọng điểm chế biến.

3% (giá giảm 7. Trong khi đó. Xuất khẩu nông sản có giá trị cao. "Nền kinh tế chúng ta mấy năm nay lợi thế về xuất khẩu nông sản của thành thị vẫn chưa được chuyên môn. Chất dẻo vật liệu lượng giảm 38. Trong mấy năm gần đây việc liên kết với các tỉnh vùng Đông. Thủy hải sản giảm mạnh so với năm 2012. Đại biểu HĐND TPHCM Văn Đức Mười thì bày tỏ lo lắng khi chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu thành thị không đạt.

Tây Nam bộ của thị thành chưa có chiều sâu. Căn do xuất khẩu giảm của thành phố năm 2013 là do dầu thô giảm mạnh cả về lượng (giảm 7. Ông Mười nói. Tìm giải pháp để khắc phục ngay.