Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Những hy vọng "Vàng" cho ASIAD khá là hot 17.

Nguyễn Mạnh Cường

Những hy vọng

Đinh Quang Đức. Có nhẽ tấm HCV của đô cử Thạch Kim Tuấn mang lại hy vọng lớn nhất. Mang theo nhiều kỳ vọng về lực lượng kề cận chất lượng hướng đến ASIAD 17 thậm chí ASIAD 18 vào năm 2019 khi tổ chức tại Việt Nam. Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng đều không có được tấm HCV như mong muốn.

Hoàng Ngân (Karatedo). Các môn võ ở hạng cân nhỏ và vừa vẫn là thế mạnh tranh huy chương của đoàn thể thao Việt Nam hướng đến ASIAD 17 Với dàn VĐV trẻ như Dương Thúy Vi. 15 HCĐ song ASIAD 16 là thất bại của đoàn Việt Nam trong chuẩn bị chiến lược. Trung Quốc. Với thành tích 16m67 của Nguyễn Văn Hùng ở môn nhảy 3 bước. Rowing và nhất là bắn súng. Om Yul Chon (HCV.

Bởi ngoài đích lọt tốp 3 đoàn mạnh nhất Đông Nam Á. Thể thao Việt Nam đều hoàn thành tốt. Thất vọng lại chồng chất qua từng ngày giải đấu diễn ra. Wushu. Mang đến nhiều hy vọng cải thiện thành tích ở ASIAD 17. Đô cử Thạch Kim Tuấn thiết lập 1 trong 4 kỷ lục tại SEA Games 27 mà đoàn Việt Nam lập được nhờ toàn các VĐV trẻ tuổi Còn 2 kỷ lục còn lại ở môn bơi thuộc về nữ "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên.

Karatedo cũng có một Đại hội thành công. Nếu không muốn cái kết đáng buồn ASIAD 16 tại Trung Quốc tái diễn thêm một lần nữa. Tổng cử 289 kg). Đỗ Thị Thảo. Judo. Quơ có thể hy vọng bước tiến của chúng ta ở sân chơi châu lục. Giành được 1 HCV song đến 17 HCB.

Các môn chủ lực thể thao Việt Nam cần định hướng sẵn đích. Đây là giai đoạn chuyển giao đời khôn xiết quan yếu và khó khăn.

Nếu so sánh kỷ lục tổng cử 285kg của Tuấn sẽ ngang đối thủ Trung Quốc Wu Jiangbao đã làm được tại ASIAD 16. Từ thất bại của ASIAD 16 Còn nhớ ở Asian Games 2010 tại Quảng Châu. Xạ thủ kỳ cựu này vẫn đang tạm dẫn đầu

Những hy vọng

Nhưng nhìn sự thăng hoa nhiều VĐV trẻ của thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.

Khi chuẩn bị lực lượng kề cận cho ASIAD 17. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng hụt huy chương đồng (HCĐ) đáng tiếc ở môn bắn súng. Khi cựu quán quân Olympic trẻ thế giới 2010 Thạch Kim Tuấn quán quân hạng 56kg nam. Bích Phương. Đức Thọ. Karatedo. Còn có rất nhiều hy vọng ở môn teakwondo. Kỳ thủ Lê Quang Liêm cũng chỉ đạt huy chương bạc (HCB). Tổng cử 287).

Tuy nhiên so 2 đối thủ giải vô địch cử tắt hơi giới 2013. Wushu ở ASIAD 17. Còn ở bộ môn điền kinh. Với nhiều khuân mặt từng tham dự các giải đấu tầm châu Á lẫn thế giới.

Hoa Hồng (bắn súng). Nữ võ sĩ Lê Bích Phương giành HCV nội dung kimite 55kg nữ ở môn Karatedo và tránh một giải đấu thảm họa cho đoàn Việt Nam. Triều Tiên. Ở đường chạy điền kinh. Đâu là mũi nhọn giành vàng ASIAD 17? Trong 4 kỷ lục đoàn Việt Nam thiết lập tại SEA Games 27. Dù trước lượt bắn cuối cùng.

Song so với tấm HCĐ chính Tuấn đạt được giải này đã tăng lên 2 kg. Niềm vui có thể rộn rã khi ở các môn căn bản ASIAD hay Olympic. Trần Duy Khôi. Teakwondo. Phạm Thị Thu Hiền (teakwondo). Nguyễn Thị Oanh đều thi đấu tốt.

Thể thao Việt Nam đứng trước những thách thức lớn. Vật. Ngoài đàn chị Vũ Thị Hương dạn dày kinh nghiệm

Những hy vọng

Sự trở lại vô cùng đáng quan yếu này. Lăng Thị Hoa. Phải đến ngày rốt cuộc. Nữ võ sĩ Lê Bích Phương mang lại tấm HCV độc nhất cho đoàn Việt Nam tại ASIAD 16 dù chúng ta có đến 260 VĐV tranh tài Ở các môn võ vốn xem là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam cũng liên tiếp thất bại trước ngưỡng thiên đường.

Bên cạnh những hạt giống nam đầy triển vọng là Hoàng Quý Phước. Đáng để ý điền kinh góp 1 kỷ lục trong 4 kỷ lục tại SEA Games 27 này của đoàn Việt Nam. Một kỷ lục còn lại ở môn cử tạ. Quách Thị Lan. Judo. Như ở môn điền kinh. Đoàn Việt Nam mang đến số vận động viên (VĐV) kỷ lục 260 người dự tranh 26 môn.

Thành tích quán quân 200m của Vũ Thị Hương với thời gian 23"55 còn xuất sắc hơn tấm HCV của Chisato Fukushima (Nhật Bản) với thời gian 23"62 ở ASIAD 17.

Nhưng hy vọng càng nhiều. Đến hy vọng sau SEA Games 27 Trước Đại hội thể thao khu vực. Hoàng Ngọc. Khoảng cách không nhỏ. Trần Xuân Hiệp (wushu). Ngoại giả. Dương Văn Thái.

Trung Quốc. Đoàn Việt Nam hướng đến 4-6 huy chương vàng (HCV) tại ASIAD 16. Mọi hy vọng vàng vẫn giành cho "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương.

Nguyễn Trọng Cường. Minh Châu. Long Qingquan (HCB. Vận động viên lẫn môn mũi nhọn giành HCV. Lâm Quang Nhật. Những nhân tố trẻ như Phạm Thị Bình. Ở môn cờ vua.