Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Nhật Bản hứa rót thêm mới vào 14 tỷ euro cho Đông Nam Á.

Ông Abe cũng sẽ thông báo bổ sung 10 tỷ Yen (70 triệu Euro) cho một quỹ khu vực nhằm phát triển kinh tế ở Đông Nam Á

Nhật Bản hứa rót 14 tỷ euro cho Đông Nam Á

Tranh thủ sự tương trợ và hiệp tác của Nhật Bản dành cho ASEAN trong xây dựng cộng đồng. Kênh truyền hình nhà nước NHK và nhật báo Nikkei khẳng định Thủ tướng Shinzo Abe sẽ loan báo việc Nhật Bản cam kết tương trợ 2.

Tăng cường kết nối. Thủ tướng yêu cầu ngài Tanaka Akihiko kết hợp thúc đẩy để Chính phủ Nhật Bản cam kết ODA ở mức cao cho cả năm tài khóa 2013 và các năm tiếp theo.

Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Tanaka Akihiko - chủ toạ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA. Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ Đối thoại ASEAN-Nhật Bản nhằm đánh giá thành tựu của quan hệ ASEAN-Nhật Bản trong 4 thập kỷ qua và bàn luận phương hướng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Nhật Bản trong thời kì tới.

( Tin cậy thời sự ) - Theo báo chí Nhật Bản ngày 13/12. Hà Oanh (Tổng hợp theo VOV. Kết liên kinh tế. Thủ tướng đã yêu cầu Nhật Bản cam kết ODA ở mức cao và khẳng định sẽ sử dụng hiệu quả. Gồm cả tín dụng và giúp đỡ không hoàn lại trong vòng 5 năm. Thu hẹp khoảng cách. Số tiền này được phân bố cho 10 nước thành viên Hiệp hội các nhà nước Đông Nam Á (ASEAN).

Tại cuộc gặp. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục dùng có hiệu quả nguồn vốn ODA của Nhật Bản và đã chỉ đạo các Bộ ngành hệ trọng khai triển đúng tiến độ các dự án ODA.

Phát triển nhân công. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Tanaka Akihiko Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA nhằm bàn thảo và thống nhất các biện pháp xúc tiến hiệp tác giúp đỡ phát triển giữa hai nước.

Hội nghị Cấp cao ASEAN-Nhật Bản và Hội nghị Cấp cao Mekong-Nhật Bản diễn ra tại Tokyo.

Giao hội vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng và đối phó với biến đổi khí hậu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam sẽ dùng ODA của Nhật hiệu quả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) Tanaka Akihiko (Ảnh VGP) Cũng trong ngày 13/12. Ngoại giả. Thủ tướng Nguyễn Tấn anh dũng ơn và đánh giá cao Nhật Bản đã hỗ trợ tích cực cho phát triển kinh tế - từng lớp của Việt Nam duyệt y nguồn vốn ODA trong hơn 20 năm qua.

Giúp Việt Nam phát triển kinh tế nhanh và bền vững cũng như khai triển hiệu quả các dự án lớn mà 2 bên đã thỏa thuận. 000 tỷ Yen (14 tỷ Euro). Nhật Bản sẽ đưa ra lời cam kết viện trợ 14 tỷ euro cho 10 nước Đông Nam Á với mục đích củng cố quan hệ bền chặt.

Đồng thời đánh giá cao đóng góp quan trọng của JICA trong vai trò là cơ quan điều phối của Chính phủ Nhật Bản về hiệp tác ODA.

Cùng ngày. Từ ngày 12-15/12. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định. TTXVN).