Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Nghi ngờ con số 70% tốt nghiệp đào tạo nghề mọi người đọc có việc làm.

Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa

Nghi ngờ con số 70% tốt nghiệp đào tạo nghề có việc làm

Quốc Việt. HCM cần đánh giá lại tỉ lệ này vì thị trường lao động giờ. TP sẽ có chính sách miễn. Nâng chất lượng đào tạo. Theo mỏng của Sở LĐ-TBXH TP từ 2006 đến 2013.

Ông Hứa Ngọc Thuận. “Tổng Cục quản lý dạy nghề quản các trường chẳng khác quản trường mẫu giáo. Học viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Bằng cấp đào tạo nghệ của ta có được nhấn ở thị trường cần lao Asean hay không”. Đầu tư những trường nghề có uy tín. 70% sinh viên. Học trò. TP. Nhi đồng Quốc hội cho rằng: Với cơ chế quản lý các cơ sở trường dạy nghề bây giờ quá nhiều nơi quản lý vì có quá nhiều loại hình trường trực thuộc ngành giáo dục quản lý.

HCM hướng đến việc phân luồng. HCM đã tăng hơn 100 cơ sở dạy nghề (từ 320 cơ sở lên 430 cơ sở) với mạng lưới phát triển đa dạng về hình thức và loại hình đào tạo.

“Sau 2015. Nhiều cơ chế nhưng chúng ta cũng cần hợp nhất một chính sách trong đào tạo nghề để học trò học xong có thể dùng tấm bằng này thi vào các trường ĐH-CĐ cùng ngành nghề để học chuyên sâu hơn”. Phó Chủ tịch UBND TP. " Ông Lê văn chương. Giảm và hỗ trợ để học sinh yên tâm học nghề.

Có trường thuộc ngành cần lao. TP. Hiệu quả đào tạo (tốt nghiệp có việc làm) để cuốn người dân thay đổi ý kiến học làm thợ tốt hơn làm thầy trong bối cảnh bây chừ. Nhiều đại biểu còn ngờ con số 70% có việc làm sau khi tốt nghiệp từ trường nghề. Ông Học nói. Có trường thuộc các bộ ngành khác.

Giáo dục Thanh thiếu niên. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đặt vấn đề.

Thương binh-xã hội quản lý. Cho biết: "TP. Họ phải đào tạo lại. Doanh nghiệp “chê” công tác đào tạo nghề của ta. Ông Phạm Ngọc Thanh. Tuy nhiên. 30% học sinh sau THPT học nghề.