Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Khi David Silva thêm mới vào đã trở lại.

Cùng với sự thăng tiến của hào kiệt trẻ Ramsey

Khi David Silva đã trở lại

Kiên cố hệ thống phòng vệ của Arsenal sẽ có một trận đấu vất vả hơn rất nhiều. Bởi thuộc tính của hai trận đấu là hoàn toàn khác nhau. Việc Arsenal không bạo dạn tiến công trước Napoli vì họ được phép thua 2 bàn và việc cầu hòa của họ cũng nhằm để “phục vụ” cho chuyến làm khách trước Man City.

Và nếu Arsenal đến Etihad với tư tưởng cầu hòa như trận gặp Napoli ở Champions League hôm giữa tuần.

Nên chẳng có lý do gì mà Arsenal lại không đôi công với đội bóng chủ nhà. Nhưng nhiều khả năng HLV Wenger sẽ không mang tư tưởng cầu hòa tới Etihad như họ đã từng trình bày trước Napoli. Nên xem ra sự trở lại kịp thời của Silva chỉ đảm bảo trận cầu tâm điểm vòng 16 Premier League thêm hay đẹp và quyến rũ hơn thôi.

Đó là chưa kể những đường chuyền có thuộc tính quyết định của Silva và cả những pha kết hợp một hai rất khó chịu giữa Silva và Aguero hay các đường chuyền ngang đầy bất thần cho tiền vệ Yaya Toure băng lên dứt điểm. Nên nhiều khả năng Arsenal sẽ chơi tấn công ngay trên sân của Man City bất kể họ có sự trở lại của nhạc trưởng Silva.

Nơi mà tuyển thủ Tây Ban Nha luôn hoạt động. Thật vậy. Với sự trở lại như chưa hề chấn thương của Silva. Chứ không phải là một sự đảm bảo cho chiến thắng của Man City. Rosicky. Thứ hạng của Cazorla. Nếu Man City có một nhạc trưởng luôn mang đến những hiểm họa cho hệ thống phòng vệ đối phương.

Nhất là hậu vệ trẻ Jenkinson trấn thủ bên hố xí phải của Arsenal. Với sự trở lại của Silva. Tốc độ của Walcott và nhất là hệ thống phòng vệ của Man City đang có vấn đề về phong độ. Sức mạnh trên hàng tiến công sẽ đáng sợ và biến hóa hơn rất nhiều. Thì Arsenal cũng đang sở hữu một tiền vệ dẫn dắt lối chơi (Ozil) hàng đầu của bóng đá thế giới hiện. Không chỉ có mỗi hậu vệ phải Jenkinson phải đối diện với hiểm họa mang trên Silva.

Song trong trận đấu này. Tóm lại. Thì có lẽ họ phải nhận thất bại với kết quả ít nhất cũng bằng với thất bại 0-2 trước Napoli. Mặc cả bộ đôi trung vệ to cao Mertesacker và Koscielny cũng phải dè chừng với các pha xâm nhập trung lộ từ những động tác qua người khéo léo# và khả năng hoạt động rất rộng của anh.