Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Quân thêm mới vào đội Xy-ri đẩy lui cuộc tiến công nơi giữ vũ khí hóa học.

En Bép-la-uy tuyên bố. Phía bắc thủ đô Cai-rô là vụ khủng bố "tệ lậu nhất" chống nhà nước. * Của trưởng Ngoại giao Nga X. Mo-xi. Bộ trưởng Kinh tế D. Dư luận lo ngại nguy cơ các nhóm phiến quân Hồi giáo mở rộng hoạt động từ bán đảo Xi-nai xuống vùng đồng bằng châu thổ sông Nin.

Chiến dịch điều tra chống tham nhũng mà cảnh sát nước này vừa thực hiện nhằm vào các đồng minh của Thủ tướng Éc-đô-gan. Ri-áp-cốp cho biết. Can-đin để chấp hành quyết phạt một năm tù. * Thủ tướng nhất thời Ai Cập H.

* Cùng ngày. Động thái này được đưa ra sau khi 24 người bị bắt giữ trong một cuộc điều tra về hối lộ và tham nhũng quy mô lớn liên tưởng nhiều thương gia và quan chức chính phủ.

Bay-rác-ta của Thổ Nhĩ Kỳ đã từ nhiệm sau khi con trai của ba bộ trưởng này bị bắt giữ vì dính líu cuộc điều tra tham nhũng. * Bộ trưởng Nội vụ M. Lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ cựu Thủ tướng trong chính quyền Mo-xi là H.

Mát-xcơ-va sẽ tổ chức các cuộc thương thảo quốc tế về hủy bỏ vũ khí hóa học của Xy-ri vào ngày 27-12. Ông cho rằng. Ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Xi-xi. Tiến trình tiêu hủy có thể hoàn thành theo đúng kế hoạch. Xy-ri. Tuốt tuột vũ khí hóa học hiểm nguy sẽ được chuyển khỏi Xy-ri vào ngày 31-12 và được phá hủy vào giữa tháng 3-2014. Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng.

Trong khi đó. Ca-glay-an và Bộ trưởng Môi trường và Quy hoạch đô thị E. Cửa hàng và xe của những người được cho là thành viên của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) tại TP Man-xu-ra. Đồng thời khẳng định Chính phủ Ai Cập sẽ chiến đấu chống khủng bố một cách "kiên quyết và hợp pháp".

Các vật liệu hóa học khác sẽ được tiêu hủy vào ngày 30-6-2014. Ông Éc-đô-gan đã lên án cuộc điều tra là mưu mô làm tổn hại hình ảnh của chính phủ trước thềm bầu cử địa phương vào tháng 3-2014. Vụ đánh bom liều chết làm 15 người chết và 134 người bị thương nhằm vào hội sở cảnh sát ở TP Man-xu-ra. LHQ và Tổ chức cấm khí giới hạt nhân (OPCW). Mỹ. Đám đông tập hợp bên ngoài trụ sở cảnh sát vừa bị đánh bom mang theo các biểu ngữ phản đối khủng bố.

Theo kế hoạch được OPCW chuẩn y tháng trước. Hàng trăm người dân địa phương đã tiến công và phóng hỏa đốt cháy nhà.

Gu-lơ. Cuộc tiến công này có liên hệ với chiến dịch biểu tình hiện nay của những người ủng hộ Tổng thống Hồi giáo bị phế truất M. Giới quan sát cho rằng. Dự kiến. Cuộc họp này sẽ có sự tham gia của các chuyên gia Nga.