Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cần khẩn trương đã làm mới xét xác nhận cho mẹ Tình.

Khi vừa có quy định sửa đổi

Cần khẩn trương xét công nhận cho mẹ Tình

Theo quy định trước đây thì cụ tôi không đủ điều kiện danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ông Kháng bùi ngùi: “Cụ tôi đủ điều kiện để được phung Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ngồi chăm cụ Tình bên giường bệnh. Khi gia đình chúng tôi và UBND xã Văn Đức có văn bản quan điểm thì Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội đã đồng ý nhận lại hồ sơ vào tháng 11-2013”.

Cụ Tình xứng đáng được phong tặng danh hiệu cao quý này. Ông Nguyễn Duy Kháng-cháu mẹ Tình đều ngùi ngùi: “Cụ tôi có chồng là cụ Nguyễn Văn Hữu và con trai là Nguyễn Hồng Sơn là liệt sĩ.

Gia đình đã có được thông báo về phần mộ liệt sĩ Nguyễn Hồng Sơn. Anh Thanh qua đời do bệnh tật. Cuối năm 2012. Mừng về chính sách. Gửi lên Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã Chí Linh. Cụ Tình chống gậy ra tận nghĩa địa liệt sĩ thắp hương lên phần mộ của con. Quốc gia. Ông Nguyễn Văn Tuấn.

Phòng Lao động-Thương binh và tầng lớp thị xã Chí Linh trả lại mà không nói rõ lý do. Cụ Tình không còn ngồi dậy được. Còn ông Nguyễn Văn Thưởng. Thì đến tháng 10-2013. Bổ sung về việc hủi danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Buồn vì những người thực thi chính sách Ba năm về trước.

Đang ngóng trông sự quan tâm của các cấp. Thảo luận với chúng tôi. Nhưng mới đây. Mẹ Nguyễn Thị Tình trên giường bệnh. Nhưng thật trái ngang. Đã nhận lại hồ sơ và a trên giường bệnh. Đầu năm 2010. Mà nằm bẹp trên giường. Nhờ kiếm thông tin về phần mộ liệt sĩ Nguyễn Hồng Sơn (con trai mẹ Tình). Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự quốc gia Bà mẹ Việt Nam anh hùng số 05.

TP Biên Hòa. Anh Nguyễn Văn Thanh. Đối với trường hợp cụ Tình. Phê duyệt Phòng Chính sách (Quân khu 7). Người con trai còn lại của cụ tôi lại bị thiểu năng trí tuệ và thua từ nhỏ. Hy sinh năm 1951 và con trai Nguyễn Hồng Sơn hy sinh năm 1979. Mấy lần gặp chúng tôi. Năm 2000. Thì mẹ Tình được công nhận là Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hội đồng Thi đua khen thưởng xã Văn Đức đã khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị phong danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho cụ Tình từ tháng 7-2013.

Đây còn là việc nghĩa cử cần làm. Cuối năm 2009. Lần này tôi về thăm. Đúng là chúng tôi có trả lại hồ sơ của bà cho UBND xã Văn Đức.

Sau đó thông tin này được đăng trên báo. Khi đón hài cốt liệt sĩ Nguyễn Hồng Sơn từ Đồng Nai về tha ma liệt sĩ xã Văn Đức.

Không tự phục vụ được bản thân. Thế nhưng hồ sơ gửi đi tháng 7-2013. Người chỉ còn da bọc xương. Ông Kháng và những người nhà trong dòng họ hoàn thành hồ sơ yêu cầu hủi danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho cụ Nguyễn Thị Tình và được Hội đồng thi đua khen thưởng xã Văn Đức chuẩn y.

Được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuẩn y trong đó tại khoản 4. Căn cứ vào khoản này. Điều 2 quy định: “Có một con là liệt sĩ và có chồng hoặc bản thân là liệt sĩ”. Trưởng phòng Lao động-Thương binh và từng lớp thị xã Chí Linh cho rằng: Chúng tôi xác định ngoài bổn phận.

Khi nhận được thông báo này. Nửa người bên dưới đã bị hoại tử.

Phòng đã đôn đốc các phường. Nhờ thông báo này mà gia đình đã vào nghĩa địa liệt sĩ Tân Biên. Khi đó cụ Tình tuổi đã cao nên gia đình tôi đón về để tiện chăm sóc”. Xã trên địa bàn làm hồ sơ cho các đối tượng chính sách. Chuyên mục thông tin về mộ liệt sĩ (Báo Quân đội quần chúng) nhận được thư của mẹ Nguyễn Thị Tình khi đó 80 tuổi.

Chủ tịch UBND xã Văn Đức cho biết: Theo chính sách của Đảng. Tỉnh Đồng Nai để đưa hài cốt liệt sĩ về nghĩa địa quê nhà. Bài và ảnh: PHÚ QUANG. Bù đắp phần nào mất mát đau thương của bà. Cụ Nguyễn Văn Hữu.