Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Phí liên lạc tăng mới nhất cao.

TP HCM Ảnh: TẤN THẠNH Ông Thanh cho rằng chủ trương mở rộng Quốc lộ 1 Bắc-Nam thành tuyến đường cao tốc 4 - 6 làn xe đã được phê duyệt và đẵn được thực hiện theo hình thức BOT từng đoạn tuyến

Phí giao thông tăng cao

Chỉ số giá cả và đề xuất của Bộ GTVT. Xe chở hàng bằng container 40 fit 80. Xe tải có trọng tải dưới 2 tấn. Căn cứ tình hình thực tế. Giải đáp phóng viên. 5 lần trong tuổi 2014-2016 là theo đúng chỉ đạo. Hơn nữa. 000 - 140. Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. - Năm 2015. Ông Vũ Khắc Liêm. Xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn 25. Thời kì hoàn vốn bao lâu cho hợp lý ; khi hết thời kì quy định thì phải kết thúc thu.

Tuy nhiên. Việc sửa đổi thông tư đã được tính nết kỹ lưỡng dựa trên các điều kiện thực tiễn. Theo ông Trường. Chậm nhất trước 90 ngày kể từ khi dự định tổ chức thu phí. Quản lý và sử dụng phí dùng đường bộ để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ (có hiệu lực từ ngày 1-1-2014) đã gây sốc với nhiều doanh nghiệp (DN) tải và người dân. Đàm luận với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 9-12.

5 lần mức thu tối thiểu khung (riêng mức thu xe nhóm 5 tối đa không quá 2 lần mức thu tối thiểu khung). Mức thu phí giao thông tăng gấp 2 lần là “hợp lý rồi”. DN bỏ tiền làm đường thì đương nhiên phải thu phí hoàn vốn và có lãi nhưng quốc gia phải cầm cương. Xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 20. Người tiêu dùng vẫn phải gánh chịu do chi phí hàng hóa tăng lên nên nhà nước cần tính toán kỹ.

Mức thu được duyệt theo dự án và hạn vận hoàn tất việc xây dựng. Quyết định mức giá. Các cơ quan được giao quản lý vấn đề này đã không làm tốt nhiệm vụ. Đối tượng hưởng lợi nhiều nhất từ Thông tư 159 là những nhà đầu tư tư nhân. Việc sửa đổi Thông tư 90 theo hướng tăng phí cũng đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Xe chở hàng bằng container 20 fit 40. Trong khi đó. Các loại xe buýt tải khách công cộng 15.

Bộ Tài chính và Bộ giao thông chuyển vận (GTVT) đã rậm rịch “đánh tiếng” về việc tăng phí giao thông để các DN vận tải chuẩn bị ý thức. Thời gian qua. Trượt giá. Lịch trình vận dụng - Năm 2014. Thông tư 159 sửa đổi Thông tư 90/BTC - đã ban hành cách đây 10 năm.

Kèm theo hồ sơ. Mức thu cụ thể cũng đã có chủ trương. Mức thu Đơn vị tính: đồng/vé/lượt Số trật tự phương tiện chịu phí Khung mức phí 1 Xe dưới 12 ghế ngồi.

Suốt thời gian qua. Ông Nguyễn Văn Thanh. 000 - 87. Tỉnh lộ chứ không phải các tuyến BOT. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định từ năm 2014. Đây là 2 loại phí hoàn toàn khác nhau. Vụ phó Vụ Chính sách thuế Bộ Tài chính - đơn vị chủ trì soạn thảo thông tư.

Phí BOT cho các tuyến đường cao tốc thường nhật theo Thông tư 90 và phí BOT trên đường cao tốc do DN tính nết. 000 5 Xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên. Đã “tính nết kỹ lưỡng” Trong khi đó. Rồi dựng trạm thu phí là bất hợp lý” - ông Thanh lý giải. Cho biết việc tăng phí liên lạc gấp 2-3. Thu nhập thực tại của người dân. Hồ hết các DN vận chuyển đều cho rằng mức tăng phí được Thông tư 159 đưa ra không hợp lý.

Vận dụng mức thu tối đa không quá 2. Biểu khung mức thu phí (Ban hành kèm theo Thông tư số 159/2013/TT-BTC) 1.

Phản ứng gì được nữa! Ông Vũ Khắc Liêm khẳng định Bộ Tài chính đã xin ý kiến đóng góp của các hiệp hội chuyển vận và bộ. Giữa lúc kinh tế khó khăn. Bộ Tài chính và Bộ GTVT phải thực hành việc giám sát nghiêm ngặt. Theo ông Nguyễn Văn Thanh. 000 4 Xe tải có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn. Thế nhưng. Phí thu trên những tuyến đường này không thể rẻ như quỹ bảo trì đường bộ được nhưng với cương vị quản lý của mình.

“Nhà nước không có tiền để đầu tư làm đường thì phải kêu gọi nhà đầu tư BOT.

DN dự xây dựng các dự án đường liên lạc theo hình thức BOT (xây dựng - kinh dinh - chuyển giao). Họ BOT cả nâng cấp đường cũ. Sẽ có 3 loại phí được thu: Phí bảo trì đường bộ nộp về quỹ bảo trì đường bộ (thu trên đầu phương tiện). Chủ toạ Hiệp hội tải ô tô Việt Nam. 000 - 70. Đưa công trình vào dùng. Lệ phí. Đảm bảo nguyên tắc của pháp luật về phí.

Dùng vào các mục đích khác nhau. Chỉ cho phép BOT trên những tuyến đường mới. Nâng cấp hệ thống tuyến quốc lộ. Xe qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội. Như vậy mới đạt yêu cầu” - ông Thanh phân vua.

Ông Thanh cho biết từ cuối năm 2012. Còn đường cũ thì phải để dân đi lại thường ngày. 000 đồng/vé/lượt). Đại diện Bộ GTVT cho biết từ năm 2014.

Nhà đầu tư phải gửi Bộ GTVT (đối với quốc lộ) hoặc UBND cấp tỉnh (đối với đường địa phương) công văn yêu cầu quy định mức thu. Phải giám sát từ việc tính nết suất đầu tư. Việc Bộ Tài chính ban hành Thông tư 159/2013 chỉ dẫn chế độ thu.

Theo quy định của Thông tư 159. Việc tăng phí giao thông trước mắt sẽ ảnh hưởng đến DN tải nhưng cuối cùng. “Tất nhiên. Bộ Tài chính thực hiện điều chỉnh mức thu phí quy định tại thông tư này. “Thông tư 159 có hiệu lực từ ngày 1-1-2014 nhưng không phải phí giao thông tại tuốt tuột các trạm BOT sẽ tăng ngay từ thời khắc này.

000 2 Xe từ 12 đến 30 ghế ngồi. 000 - 200. Việc tăng phí ra sao. Tỏ ra bức xúc: “Họ ký rồi thì phản ứng cái gì nữa? Họ có thèm hỏi quan điểm chúng tôi đâu!”. Việc thu phí qua đầu công cụ chỉ để duy tu. - Định kỳ 3 năm kể từ năm 2016 trở đi.

Áp dụng mức thu tối đa không quá 3 lần mức thu tối thiểu khung (riêng mức thu xe nhóm 5 tối đa không quá 180.

Ông Trường cho rằng Nghị định 18/2012 về quỹ bảo trì đường bộ đã nói rất rõ việc thu tiền hoàn vốn cho các dự án đường được xây dựng theo hình thức BOT vẫn tiến hành song song với việc thu phí qua đầu dụng cụ.

Thời điểm nào tăng phải được sự đồng ý của Bộ GTVT và Bộ Tài chính dựa trên các điều khoản hiệp đồng cụ thể với các nhà đầu tư”- ông Trường cho hay. Theo ông Thanh. Ngành liên quan trước khi ban hành thông tư này. 000 2. 000 3 Xe từ 31 ghế ngồi trở lên. 000 - 52. Tuy nhiên. Đáng ra. Nhất là vào thời khắc bây chừ. Bàn giao lại tuyến đường chất lượng tốt cho người dân sử dụng.

Nộp. Trong đó ghi rõ cấp đường và độ dài đoạn đường thu phí.