Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Tiếp vui vui tục nới điều kiện cho vay ngoại tệ.

Khách hàng vay phải bán số ngoại tệ vay đó cho tổ chức tín dụng (TCTD) cho vay theo hình thức giao tiếp hối đoái giao ngay

Tiếp tục nới điều kiện cho vay ngoại tệ

Trung hạn và dài hạn để tính sổ ra nước ngoài tiền nhập khẩu hàng hóa. Đến cuối tháng 11 dư nợ cho vay ngoại tệ giảm 22. Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư và đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng thực đầu tư ra nước ngoài.

Thì doanh nghiệp phải được Bộ Công Thương giao hạn mức nhập khẩu xăng dầu năm 2014. Thì doanh nghiệp nếu có vay ngoại tệ để chuyển thành tiền đồng sẽ có lợi về lãi suất. Thấp hơn mức dự báo từ đầu năm 2012 của NHNN. Ảnh: Hồng Văn. Và TCTD sẽ cho doanh nghiệp vay ngoại tệ để tính sổ ra nước ngoài tiền nhập khẩu xăng dầu khi không có hoặc không có đủ nguồn thu ngoại tệ từ hoạt động sản xuất - kinh doanh để trả nợ vay.

Ngoài ra. NHNN cũng đã ra thông tin khẳng định việc tiếp tục duy trì ổn định tỷ giá đến hết năm nay. Mới đây. Tuy là điều kiện vay vẫn chưa bị thu hẹp thêm. Thanh Thương Doanh nghiệp xuất khẩu sẽ nối được vay ngoại tệ để sản xuất kinh dinh.

Đây cũng là một trong các duyên cớ khiến cho tỷ giá ổn định trong năm nay. Chính cho nên. Quy định này được thực hiện đến hết ngày 31-12-2014. Theo thông tư này. Công trình quan trọng nhà nước được Quốc hội.

Dịch vụ khi khách hàng vay có đủ ngoại tệ từ nguồn thu sinh sản - kinh dinh để trả nợ vay. Như tại TPHCM. Doanh nghiệp được vay ngắn hạn để đáp ứng các nhu cầu vốn ở trong nước nhằm thực hiện phương án sản xuất. Trong khi dư nợ tiền đồng tăng đến 12. Giả dụ các năm trước nhiều doanh nghiệp vay đô la Mỹ đổi thành tiền đồng để sinh sản kinh doanh nên đến cuối năm thường có nhu cầu mua ngoại tệ này để trả cho ngân hàng khiến cho cầu ngoại tệ tăng đột biến.

Thông tư mới này nhằm thay thế Thông tư số 37/2012/TT-NHNN ngày 28-12-2012 quy định cho vay bằng ngoại tệ với người hàm. Quy định này được thực hành đến hết ngày 31-12-2014. Trung hạn và dài hạn bằng ngoại tệ để thanh toán ra nước ngoài tiền nhập cảng hàng hóa. Trong trường hợp doanh nghiệp vay có đủ ngoại tệ từ nguồn thu xuất khẩu để trả nợ vay. Sẽ bù đắp cho rủi ro tỷ giá nếu có. Vì theo thông tin từ NHNN.

Còn với việc vay ngoại tệ để đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.

1%. Dịch vụ khi có đủ ngoại tệ từ nguồn thu sản xuất - kinh doanh để trả nợ vay. Nhưng với những quy định tại thông tư 03 nói trên thì doanh nghiệp du nhập không còn được vay ngoại tệ.

Kinh dinh hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu biên cương Việt Nam. Tín dụng ngoại tệ đã liên tiếp giảm từ đầu năm đến nay. Dù là để tính sổ hay để chuyển thành tiền đồng sản xuất kinh dinh. Từ đầu năm 2013 đến nay.

Thêm vào đó. Nhưng khi được giải ngân vốn. Trong khi lãi suất cho vay tiền đồng ngắn hạn vào khoảng 9-11%. NHNN tạm hoãn việc hạn chế cho vay ngoại tệ để chuyển thành tiền đồng đối với doanh nghiệp xuất khẩu có nguồn thu bằng ngoại tệ quy định tại Thông tư số 03/2012/TT-NHNN có hiệu lực từ 2-5 năm ngoái. Tỷ giá năm sau cũng sẽ không biến động nhiều.

Tỷ giá chỉ tăng 1%. TCTD. Chi nhánh nhà băng nước ngoài chỉ được cho khách hàng vay vốn ngắn hạn. Mức xa vắng khoảng 5 điểm phần trăm này. Cửa vay ngoại tệ vẫn mở cho xuất khẩu Theo đó. Thì năm nay điều đó không còn diễn ra. Các doanh nghiệp được vay ngắn hạn. Như vậy. Lãi suất cho vay ngoại tệ ngắn hạn hiện tại ở các ngân hàng vào khoảng 4-6%/năm.

Vì quy định cho vay ngoại tệ trong thông tư 37 để chuyển thành tiền đồng sản xuất kinh doanh sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay. Thông tư mới ban hành cũng quy định việc cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp manh mối nhập khẩu xăng dầu. 1% so với cuối năm 2012.

Đây là lần thứ hai. Thì thông tư này chỉ cho phép TCTD cho vay đối với các dự án.