Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Hà Nội kiến nghị đóng cửa 2 trường đáng tin cậy đại học.

Một số VPĐD của các trường đã dừng hoạt động nhưng không thông tin với các cơ quan có hệ trọng như VPĐD của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Hà Nội kiến nghị đóng cửa 2 trường đại học

VPĐD của Trường ĐH Trưng Vương (cơ sở chính tại tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại TP Hà Nội khi chưa được sự đồng ý của UBND TP và Bộ GD-ĐT.

3 trường ngoài công lập. Trước tình hình lộn xôn của các cơ sở trên. Hiện đang tuyển sinh và đào tạo tại địa chỉ số 54 Vũ Trọng Phụng. Có những trường hợp đào tạo trái quy định dẫn đến không đủ điều kiện để cấp bằng tốt nghiệp sau khi hoàn thành khóa học. Đặc biệt những trường có vấn đề về cơ sở vật chất. Sở GD-ĐT TP Hà Nội kiến nghị bộ GD-ĐT coi xét chém hơn việc giao chỉ tiêu cho các trường trên địa bàn đô thị.

Không tương thích với yêu cầu của một trường ĐH. ĐH Quốc tế Bắc Hà nằm trong diện kiến nghị phải đóng cửa Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà được thành lập và đăng ký hội sở chính tại tỉnh Bắc Ninh.

Quận Thanh Xuân. Tổng số sinh viên đào tạo trong 6 năm chỉ có gần 700 nhưng trong đó. 4 trường CĐ. Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN báo cáo không thuê bất cứ địa điểm đào tạo nào ngoài nhà trường. Hà Nội). Dừng hoạt động của Trường ĐH Công nghệ và Quản lý hữu hảo và ĐH Quốc tế Bắc Hà. Di chuyển nhiều địa điểm trong 6 năm qua; bộ máy quản lý chỉ có một phó hiệu trưởng; hàng ngũ giảng sư.

Quận Thanh Xuân. Sau khi đoàn thẩm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội thanh rà soát tại 20 cơ sở đào tạo. Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu nghị thành lập từ năm 2007 nhưng chưa có cơ sở vật chất ổn định. Quá trình thanh soát cũng phát hiện ra các trường chưa thực hiện nghiêm trang văn bản về đào tạo và kết liên đào tạo.

Cơ sở chính tại TP HCM. 5 trường ĐH. TCCN (gồm 4 trường công lập. Bảo Linh. Song song rà soát kỹ các điều kiện kết liên đào tạo của các cơ sở đào tạo tại Hà Nội. Nhân viên rất ít. Hơn 100 sinh viên không đủ điều kiện nhập học. Trường có kết hợp đào tạo về cơ sở vật chất (10 phòng học) với trường Trung cấp nghề số 10 – Bộ quốc phòng (tại số 101 Tô Vĩnh Diện.

2 trường TC không có trụ sở chính trên địa bàn HN) đã phát hiện ra nhiều sai phạm tại những cơ sở này. Công tác tuyển sinh còn hạn chế. Không liên kết đào tạo với địa phương hay các ngành nhưng qua thẩm tra. Liên kết đào tạo ĐH. Theo đó. CĐ. TP. TP Hà Nội nhưng chưa được sự đồng ý của UBND TP và Bộ GD-ĐT trong nhiều năm.