Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chia sẻ ngay Tăng cường quan hệ đồng minh chiến lược Nga - Ukraine.

Kinh tế nhất định khi tham gia Liên minh hải quan

Tăng cường quan hệ đồng minh chiến lược Nga - Ukraine

Vấn đề thứ 3 là tài chính. “Ukraine có thể tìm thấy những lợi. Nhật Linh. Lúc này quan yếu hơn cả vẫn là có được những khoản tín dụng để giải quyết những khó khăn về kinh tế.

Theo những thỏa thuận vừa đạt được Nga sẽ giảm giá khí gas cho Ukraina và mua trái khoán chính phủ Ukraine trị giá hàng tỷ USD. Tổng thống Nga và Ukraine khẳng định không đề cập đến vấn đề hội nhập của Kiev với Liên minh hải quan.

Điều này giúp cho ngân sách Ukraine hà tằn hà tiện được khoảng 10 tỷ USD. Đó là dỡ bỏ rào cản thương mại. Ngay trong cuộc họp báo ban bố kết quả hội đàm. Ukraine đã phải đổi lại những điều gì. Trọng tâm nghiên cứu các nhà nước hậu Xô viết - Viện kinh tế Nga cho biết: “Có 3 vấn đề lớn được đặt ra trong cuộc gặp mặt này.

Tiến sĩ kinh tế Artem Pylin. Nhất sau khi Nga cấm nhập cảng một số hàng hóa từ Ukraine. Phe đối nghịch Ukraine cho rằng. Phần đông các chuyên gia nhận định những thỏa thuận đạt được giữa Moskva và Kiev sẽ góp phần hăng hái ổn định tình hình ở Ukraine. Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Ukraine trong cuộc gặp. Bởi trước hết cần phải biết. 14 văn kiện được ký kết trong kỳ họp của Ủy ban liên chính phủ đều nhằm mục đích vạch ra một lộ trình cụ thể để tăng cường quan hệ đối tác và đồng minh chiến lược giữa Nga và Ukraine.

Vấn đề thứ 2 liên hệ đến giảm giá khí đốt. (Ảnh: AP) Trái với những lo ngại từ phía phe đối nghịch ở Ukraine và Liên minh châu Âu. Nga và Ukraine hôm 17/12 đã ký 14 văn kiện cộng tác tại kỳ họp lần thứ 6 Ủy ban hiệp tác liên Chính phủ Nga - Ukraine. Diễn ra ở Moscow. Tuy nhiên. Còn có sự trông chờ ủng hộ từ phía Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine vào năm 2015”.

Bên cạnh đó. Nga quyết định phân bổ 15 tỷ USD từ Quỹ phúc lợi quốc gia để mua trái khoán châu Âu của Ukraine.

Về kinh tế. Nga sẽ giảm giá khí đốt cho Ukraine từ gần 400 USD xuống còn 268. Tấn sĩ kinh tế Artem Pylin cho biết thêm.

Theo thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên. Thứ nhất. Song song. Trong 9 tháng đầu năm nay Ukraine đã thâm hụt thương nghiệp gần 10 tỷ USD và đang kiêng kị sự viện trợ từ phía Nga”. 5 USD/1000m3. Tuy nhiên. Như ưu đãi về giá cả nhiên liệu hay có mọi điều kiện thuận lợi để tiếp cận thị trường Nga.

Còn quá sớm để mừng với kết quả này.