Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Blog Radio: Trạm cách làm xe bus yêu thương.

Người đàn bà ngợi khen: - Cám ơn chị

Blog Radio: Trạm xe bus yêu thương

Người vẫn luôn đồng hành với cô trong những chuyến tối. Quân : “bác mẹ em làm gì?” Irina : Bố em làm quản lý cho một công ty đóng gỗ.

Chỉ cần nghe cô nói như vậy, Quân mới an tâm phần nào. Irina lại tiếp cuộc hành trình của mình, cô đi anh cũng đi, cô dừng anh cũng dừng, hai tâm hồn trơ khấc giữa một đô thị đầy hoang hoải. Em qua đây sống với bố, còn mẹ thì ở lại Việt Nam.

Bước chào hỏi có vẻ đã diễn ra tiện lợi như cậu mong muốn và hiện cậu chỉ mong thời gian trôi thật nhanh đến 6h tối để lại được gặp Irina, được nhìn cô ấy cười, được nghe cô ấy nói, với cậu đó là một Hạnh phúc. Nghe tiếp phần 2 Blog Radio: Trạm xe bus thương tình: Tại Đây  Đi qua sao con đường, nhìn ngắm những tòa lâu đài cổ kính, chưa bao giờ Quân cảm thấy nhàm chán dù ngày nào đi học, cậu cũng được ngắm nhìn chúng mỗi ngày.

Irina lại đi, cô bước nhẹ lên cây cầu bắc qua sông Maxcova, đứng từ trên cầu ngắm cảnh về đêm thật đẹp. Vì sự an toàn của Irina, xây xát chút xíu cũng chẳng sao. Ánh sáng len lách qua từng ô cửa, chiếu thẳng vào chiếc giường Quân đang nằm. Quân : “ Một người lạ, muốn làm bạn với em, có được không vậy cô gái?”Quân tủm tỉm cười, đợi câu giải đáp: 1 phút sau: Irina :“ giả dụ anh đủ làm em tin rằng: Đây không phải là một trò Đùa.

Những ngón tay gõ lạch cạch trên bàn, hồi hộp chờ tin nhắn đến. Ánh mắt chợt lướt qua chỗ ngồi phía cuối góc, rồi chợt dừng lại trước một bóng vía nhỏ bé thân quen. Một cô gái sâu sắc và đầy tình cảm. Anh ấy động viên con, yên ủi con, cho con những lời khuyên bổ ích.

- Em biết anh đi theo em nãy giờ hả?Irina gật gật đầu- Biết từ bao giờ. ” Quân : “ Vì hôm trước em chưa nói tên cho anh biết, nên anh đành xưng hô như vậy thôi. ”. Cách đây mấy hôm, Quân đã lấy số lạ gọi thử vào số này, đầu dây là giọng cô gái đó nên việc nhầm số là chẳng thể.

Theo như những gì Quân đã tìm hiểu mấy ngày qua, thì cô gái ấy chỉ làm công việc này từ 6h tối trở đi.

Quân ung dung giả vờ cầm cuốn sách đọc chuyên chú, nhưng đằng sau đó, chẳng ai biết rằng những con chữ trong cuốn sách đó đang bị bỏ rơi, bởi sâu thẳm trong ánh mắt kia đã bị hình ảnh ai đó chiếm hữu hoàn toàn mất rồi. Em tên Irina. Vì cú Quân từ lúc ở trên xe, nên chờ cậu xuống xe, hắn ta liền gọi đồng bọn đi theo và đánh cậu một trận. Khoảng cách đang dần được thu hẹp lại.

Đút tay vào túi áo, Quân chậm rãi rời quán bước dọc con đường ngập tuyết Đông. Quân không mở lời, chỉ lặng lẽ nhìn cô từ xa. Nghe có vẻ hợp lý đấy mẹ nhỉ. Sau một hồi kể lể, ỉ ê, tâm tư vô cùng tình thật và theo chân bác lái xe hết trạm này đến trạm khác, rốt cục Quân cũng đã có được số điện thoại của cô gái ấy.

Hì. Chiếc xe dừng ở trạm thứ hai, Irina cũng đứng dậy bước xuống phía cửa sau. Irina lặng im rồi lại gật gật đầu - Em nói gì đi chứ? - Nếu không làm như vậy, biết đến khi nào em mới được gặp anh?Anh thật cứng đầu và ngoan cố.

Cũng khá lâu rồi nhỉ. Sợi dây tình cảm đang lớn dần lên mỗi ngày. Ngồi bất động trên ghế sofa, Quân loay hoay với mẩu giấy ghi số điện thoại của cô.

Bước nhanh sang bên kia đường, Quân quyết định đi xe buýt về nhà. Tuyết vẫn rơi, càng về tối trời càng lạnh, thân thể Quân hình như sắp đóng băng tới nơi vậy.

Trong kí ức lập lờ của mình, mẹ em là một người nữ giới xinh đẹp và hồn hậu, nên em tin bà là một người không dễ dàng bỏ rơi em như vậy. Bước ra khỏi quán cafe, cơn gió lạnh rít lên từng hồi khiến cậu rùng mình. - Hic. Chỉ là em muốn xác minh một điều rằng linh giác của em là đúng. Quân bật dậy, cầm lấy chiếc điện thoại, reply lại trong tình trạng vui sướng quá chừng.

Như vậy Linh cảm là đúng hay sai? Quân nháy mắt: - hẳn nhiên là đúng rồi. Cô đứng im, hai tay chắp vào nhau nguyện cầu, môi cô thoáng nở nhẹ một nụ cười. Thiếu đi hơi ấm của người mẹ, chắc cô ấy đã cảm thấy đơn chiếc và động lòng lắm. Con lại nhớ mẹ rồi mẹ à.

Hehe. - Vâng. Ánh mắt bóng gió nhìn ra ngoài cửa sổ, Quân ngắm nhìn dòng người hỗ tương, hình ảnh những ngôi nhà sáng bừng ánh lửa lại khiến cậu man mác nỗi nhớ nhà. Quân chỉ chỉ những vết thương trên mặt mình rồi nhẹ nhàng nói. Hihi. Và không ai biết rằng, cậu đã nhảy cà tửng lên vì vui sướng khi có được nó trong tay và quan yếu nhất là chung cuộc cậu đã biết được tên cô, một cái tên rất đẹp Irina.

Úp mặt vào gối, tay vẫn nắm chặt chiếc điện thoại trên tay, Quân lặng im, mong chờ một điều thần kì nào đó xảy ra dù tia nom với cậu hết mực mong manh. Irina đang cười với cậu. Ngồi cạnh cửa sổ nhìn ra ngoài, mưa mỗi ngày càng nặng hạt. Nhưng với con những vấn đề này bây chừ không còn quan trọng nữa, chỉ cần mỗi ngày được nói chuyện với anh ấy, con đã thấy rất Vui rồi mẹ à.

Hắn ta đội chiếc mũ lưỡi trai, đôi mắt láo liên rất đáng nghi, anh ta đang tiến sát đến gần cô. Irina hít hà hương vị của gió, đứng dựa vào thành cầu, mắt hướng về nơi xa. Nhìn này. Cô đang ngồi thu mình vào một góc cuối xe buýt, đôi mắt buồn, khuôn mặt thất thần nhìn ra ngoài cửa sổ

Blog Radio: Trạm xe bus yêu thương

Ngày mai con có tiết rà nên con gái đi ngủ đây, hẹn gặp mẹ trong giấc mơ. Quân xoa xoa vết thương có vẻ khá nặng, nhức nhói. Dù Irina có cười tươi thế nào đi chăng nữa, trong đôi mắt ấy vẫn luôn thoảng một nỗi buồn không tên.

Ngoài trời gió thốc lên từng đợt, cảm giác thật lạnh lẽo và trống vắng. Irina xuất hiện từ khi nào chính cậu cũng không hề hay biết.

Anh có vẻ thức khuya nhỉ?” Quân : “ Anh còn có một nhiệm vụ quan trọng nên chưa ngủ được” Irina : “ Nhiệm vụ gì vậy?” Quân : “ Chúc em ngủ ngon.

Xúc cảm thật khó tả. Hai tâm hồn đơn chiếc tìm thấy nhau, bắt được nguồn cảm xúc của nhau, san sớt và kể cho nhau nghe những tâm tình của mình. Nhật ký, Ngày. À bữa nay em đi làm về chắc không bị ướt mưa đâu hả?” Irina : “ Sao anh lại đoán vậy?Quân : “ Ờ thì, anh đoán bừa vậy thôi.

Quân : Em không trách bà ấy tại sao thời kì hỗ tương không liên lạc với em sao? Irina : Chưa một lần em trách móc bà bởi em nghĩ chắc bà cũng hợp lí do của mình và nếu có giao thông chắc ba cũng không cho em gặp bà ấy. Quân : Vậy thì hãy nhận lời kết giao của anh, anh sẽ chứng tỏ cho em thấy 40% còn lại không phải là giả trá.

Nhà cháu cũng gần, tí qua chỗ kia mua áo mưa cũng được. Có lẽ cô ấy đang nghĩ về mẹ. Irina đáp khá sáng ý, thẳng thắn và đương nhiên Quân cảm thấy rất hứng trước câu giải đáp của cô. Quân đứng dưới gốc cây, có chú chim bay qua rung mạnh cành cây khiến tuyết rơi đầy lên áo, mải mê gạt đi những bông tuyết còn đọng lại trên áo, ngước đầu lên đã chẳng thấy Irina đâu rồi.

Bữa nay cháu lại quên mang theo ô rồi. Trở về nhà trong tình trạng áo quần xộc xệch, mày mặt tím bầm. Ở cô có điều gì đó rất suýt khiến Quân chẳng thể rời mắt. Tít. Quân : “ Đã ngủ chưa vậy cô gái? ”Irina : “ Chưa. Trở về nhà, Quân trằn trọc suốt đêm. Đang dự trù cuối tuần này hẹn gặp cô nhưng với bộ dạng như thế này chắc chưa thể lộ diện được.

Tin nhắn đến. Tuyến xe rốt cục cập bến, trước khi xuống xe, tranh thủ lúc Irina không chú ý, Quân mau chóng đưa nó cho bác tài xế nhờ bác đưa hộ cho cô rồi mới trở về nhà.

Con vừa chuyện trò với Quân xong, càng ngày con càng thấy anh ấy đáng mến, rất biết quan hoài người khác và luôn sẵn sàng lắng nghe con tâm tình dù bất cứ lúc nào.

Người khiến cậu ra nông nỗi như vậy, không ai khác chính là tên con trai lúc nãy. Cô gái nhoẻn môi cười Nãy giờ Quân chú tâm theo dõi cuộc nói chuyện của hai người. Lẳng lặng quan sát cô một thời kì, Quân nhận ra cô là một cô gái tốt. Rất may là bác ở chỗ làm có cho mượn một chiếc ô, từ chỗ đó về nhà cách có một đoạn nên em không bị ướt”.

Đôi khi, con thèm lắm cái cảm giác được mẹ xoa xoa đầu, âu yếm ôm vào lòng và khen “ Con gái mẹ giỏi quá”. Cũng bắt tuyến xe 20, mặc dù biết giờ này cô không có mặt ở đó, nhưng lần này người cậu muốn tiếp cận là bác lái xe.

Chỉ biết rằng chuyện trò với anh ấy con cảm thấy rất thoải mái. Hít một hơi thật dài, sau những tin nhắn dài ngoằng đã được soạn sẵn, Quân soạn ra rồi lại xóa đi, cậu chỉ ghi vỏn vẹn 4 chữ “ Chúc em ngủ ngon “ và gửi đi.

Nhìn đồng hồ, vẫn còn sớm. Và giờ Quân đang rơi vào dạng như vậy. Lúc tối con đã quyết định reply lại tin nhắn mỗi đêm của số điện thoại lạ đó rồi mẹ ạ, và tuồng như đây không phải là trò đùa của mấy đứa bạn con thì phải. Không chỉ dừng lại ở những tin nhắn sau 11h đêm như chơi lệ nữa mà thay vào đó những lúc rỗi rãi, Quân lại nhắn tin cho Irina và ngược lại cô cũng bắt đầu cảm thấy quý mến và dần cởi mở với anh hơn.

- Nhưng anh muốn mình thật hoàn hảo khi lần đầu tiên gặp em. Bên dãy ghế đối diện, cô gái nhân viên soát vé làm việc trên chiếc ô tô buýt này đang chuyện trò với hai mẹ con người Việt Nam: - Cô biết tiếng việt sao? Người nữ giới nhẹ nhõm hỏi: - Vâng. Đôi lúc, nhìn cô tong tả len qua từng người thu vé, mồ hôi rịn trên trán, Quân chỉ muốn chạy lại bên cô, lau giúp cô, xua tan đi những nhọc mệt.

Cô ném nhẹ vốc tuyết còn lại trên tay vào người cậu, cắn chặt môi không nói gì.

Nhưng con không thể làm được điều đó khi nỗi nhớ về mẹ, niềm khao khát được gặp mẹ đang lớn dần lên trong con mỗi ngày. Mà tên em không phải là cô gái. Đêm ấy, họ nhắn cho nhau rất nhiều và cũng đêm ấy, có một người thao thức vì Vui. Có những tình cờ bât ngờ làm nên một tình  Quân nhíu mày theo dõi hành động lạ của tên con trai đang đứng cạnh Irina.

Không. Nhưng rồi vẫn phải tự an ủi mình rằng, rồi một ngày không xa, con sẽ sớm được gặp mẹ thôi mà, lúc ấy, con sẽ chẳng phải ước gì nữa cả.

Đáng ra anh không nên để cô mở lời trước khi chính mình mới phải là người chủ động hẹn gặp cô.

Cứ thế, Ngày qua ngày, tần suất trò chuyện giữa hai người ngày càng dầy lên.

Chính vì thế mà Quân có cảm tình với cô hơn. - Chuộc lỗi bằng cách nà o- Dẫn em đi chơi hết ngày bữa nay. Lúc tối con đã mở lời hẹn gặp Quân, nhưng anh ấy bận nên cuộc hẹn đành phải dời lại. Có chút buồn hiện rõ trên khuôn mặt, Quân thất thểu bước về phòng.

Hiện đang là sinh viên “. Quay sang, nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, Quân như thường tin vào mắt mình.

Quân vẫn cứ ngỡ rằng đây là một giấc mơ. Năm Mẹ yêu ơi. Những ngôi sao màu đỏ sáng rực trên nóc điện Kremlin trong đêm hòa lẫn với vô vàn màu sắc lấp láy của đèn khí, rọi thẳng xuống sông khiến chúng trở thành kì ảo, diệu huyền

Blog Radio: Trạm xe bus yêu thương

Ok chứ chàng trai”. Irina đi qua những tòa lâu đài cổ kính, ngắm nhìn chúng rồi giơ chiếc máy ảnh đã được đeo sẵn ở cổ lên ghi lại những hình ảnh đó. Ngay từ lúc lên xe, Quân đã có ấn tượng với cô gái này bởi thái độ dịu dàng và đặc biệt là đây là lần trước hết cậu bắt gặp một nhân viên soát vé ô tô buýt là nữ. Irina vẫn không mảy may chú ý đến những hành động của Quân, cô ngồi tựa vào ghế, hai vai đu đưa, nhắm mắt, môi mỉm cười có vẻ như đang lắng nghe và tận hưởng những điệu nhạc Nga vui nhộn phát ra từ chiếc radio kia.

Mẹ tôi là người Việt Nam, nên từ bé tôi đã được học Tiếng Việt từ mẹ. Đôi lúc, mải mê quá, bắt gặp ánh mắt cô nhìn cậu, Quân vờ phớt tỉnh rồi liếc nhanh về phía cửa sổ, dù biết rằng tim đang đập rất nhanh.

Anh ấy cũng là người Việt Nam, là du học trò sang đây học. Sao vậy em?” Irina : “ Không có gì. ”. Quân cũng vội vã đi theo cô. Đứng dưới chiếc ô lớn của quán, Quân chỉnh sửa lại trang phục, choàng lại chiếc khăn dày sụ quấn quanh cổ một cách cẩn thận, chiếc mũ len được kéo xuống che kín cả vành tai để không chàng gió nào có thể len lỏi vào được. Ngồi gần đó, Quân nghe loáng thoáng cuộc chuyện trò giữa Irina và bác lái xe.

Anh. Hôm nay tròn một tháng, kể từ khi con và anh ấy nói chuyện với nhau. Suy nghĩ hồi lâu, Quân chép miệng “ Thôi thì cứ đi vậy”. Vẫn làn da trắng nhưng không hề lấm chấm tàn nhang như những cô gái Nga khác, vóc dáng nhỏ bé, mái tóc đen cùng với nụ cười má lúm trông rất duyên. ^^. Bước dọc con phố dài, Quân vẫn lặng lẽ nhìn theo. Sáng hôm ấy, Quân dậy từ rất sớm.

Như thế này làm sao tự tín xuất hiện trước mặt em được chứ? - Đồ ngốc. Quân nhìn ngó xung quanh, chạy nhanh về phía trước, nhưng chẳng hề trông thấy bóng vía cô đâu. Em. ”. Hôm nay, ngoài những chuyện đó còn có gì để kể cho mẹ nữa không nhỉ?Ừm. Em cũng chẳng biết ngày nay bà đang làm thuê việc gì nữa.

Con sẽ núm làm thêm ngoài giờ thật siêng năng, sẽ tích cóp thật nhiều tiền nuôi dưỡng mong ước lớn của đời con. Hì. Dụi dụi mắt, Quân vớ lấy chiếc điện thoại, đọc lại những tin nhắn vẫn còn lưu lại cuộc chuyện trò giữa hai người rồi mỉm cười mãn nguyện.

Anh biết lỗi rồi. Cô mở to mắt, nhìn anh, vẻ mặt giận dữ. Lúc thoạt đầu, con cứ nghĩ không một mực phải họp mặt ngoài đời, cứ nói chuyện với nhau như thế này là đã đủ, nhưng hiện nay thì con thật sự muốn gặp anh ấy. Không gian tĩnh, chỉ còn tiếng thở của Đêm hòa lẫn với cảm giác mung lung, chênh vênh và đầy nỗi niềm dấu kín của Quân.

Con có nên làm một phép thử hay không? Tối hôm ấy, vẫn như một lề thói, Quân đừng chờ xe buýt đến. Irina – anh xin lỗi *** Nhật ký, Ngày. Chưa bao giờ con tâm can lòng mình với ai và anh ấy là người trước tiên. Đêm nay đã là đêm thứ 5, vẫn bặt vô âm tín. Thật may cho cậu khi vừa đứng một lúc, xe đã đến. Tối qua cậu chàng thức đến tận 3h sáng vì không ngủ được. Quân : Name : Nguyễn Đăng Quân.

Linh giác mách bảo con rằng, mẹ không phải là người như ba đã từng nói và con luôn tin rằng, ở phương trời bóng gió nào đó, mẹ vẫn đang mong nhớ con như con đang mong nhớ mẹ vậy.

Em đâu có chú ý những cái đấy. Quân vờ chép miệng: - Anh không dấu em được gì lâu đâu. Hôm nay, con được thưởng thêm tiền ngoài giờ và còn được nhận một khoản tiền nhỏ vì đạt học bổng của trường nữa. Quân : Sao em lại nói như vậy. Quân đứng dậy, len qua đám người, đi nhanh về phía hắn. Cậu thầm nghĩ “ Có vẻ như, buổi lang thang chiều nay không hề phí phạm một chút nào”.

Tít. Chờ mãi nhưng điện thoại vẫn ở thể im lìm, Quân có vẻ thất vọng, có nhẽ cô ấy ngủ rồi, Quân tự an ủi bản thân, lẳng lặng đi vào giường, cố nhắm mắt quên đi cảm giác nặng nề này. Chúng ta sẽ gặp nhau được chứ? ”Irina : “ Ừm. Quân : Chắc em nhớ mẹ lắm đúng không? Irina : Bà luôn hiện hữu trong tâm não em. Irina : “ Hôm nay anh có đi ô tô buýt không?” Quân : “ Ừm. Con yêu mẹ. Quân đôi lúc vờ cựa mình rồi quay lại phía sau nhìn cô một lúc.

Bàn tay dơ duốc chạm vào hông khiến cô giật mình quay người lại, nhưng rất may Quân đã mau chóng cầm được tay hắn vặn lại khiến hắn ta đau điếng, rụt tay lại rồi bỏ đi.

Không chờ Quân lên tiếng, Irina bước nhanh về phía trước. Đồng ý nhé?2 phút sau: Reply : “ Cũng nên thử mạo hiểm một lần xem sao.

:P. Không Sao. - Anh định đi theo em cho đến bao giờ hả? Nắm tuyết trên tay Irina ném thẳng vào lưng Quân khiến cậu giật thột quay lại

Blog Radio: Trạm xe bus yêu thương

Quân nhìn mình trong gương, lấy ngón tay cái quệt ngang khóe môi, cậu cười khẩy.

Tháng. Irina cười tươi, khoe chiếc má lúm xinh xẻo: - Em giỏi thật đấy, anh dấu kĩ vậy mà cũng đoán ra. Irina cúi nhẹ tỏ ý cám ơn Quân, xe đúng lúc cập bến, Quân nhìn cô, mỉm cười rồi bước xuống xe như một người viện trợ qua đường với Irina ngay trong giây khắc đó, cô có cảm giác rất thân quen.

Năm Maxcova, một ngày tuyết rơi dày đặc. Nhưng tuồng như với Quân, một du học trò từ Việt Nam sang đây sinh sống đã lâu, mọi cảnh vật, thời tiết, cái lạnh cắt da cắt thịt có nhẽ đích thực đã trở thành rất thân quen. Linh cảm của con nhận ra rằng, Quân vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của con mỗi ngày, xuất hiện trước mặt con nhưng nhất thời không muốn cho con biết đến sự tồn tại của anh ấy.

Không biết giờ này mẹ đã ngủ chưa?Ngoài trời mưa vẫn rơi, những hạt mưa rơi tí tách nghe vui tai lắm mẹ ạ. Và đương nhiên, nguyên do khiến Quân ngoan ngoãn chịu để em xe yêu quý ở nhà, siêng năng có mặt ở trạm ô tô buýt đúng giờ và nhẫn nại chờ đúng tuyến xe số 20 chính là muốn làm quen với cô gái ấy.

Cô nói Tiếng Việt chuẩn đấy. Quân ngờ ngạc, ngồi vào chỗ ngồi khi tâm trạng vẫn còn hết mực hoang mang. Cả một vùng rộng lớn được lấp một màu trắng xóa, tuyết rơi, lạnh, buốt, thấm, lan tỏa trong từng da thịt. Một cô gái đáng mến. Lôi chiếc ô ra cầm trên tay, Quân do dự chưa biết nên đưa cho Irina bằng cách nào. Chiếc vé xe vô tình tuột khỏi tay rơi xuống đất, Quân cúi xuống nhặt lấy nó.

Chúng ta đi thôi. Cảm xúc nặng nề nén chặt, Quân buông thõng hai tay, toan vội quay lưng bước đi. Keke” Irina : “ Anh khéo quá đấy. Dòm sẽ sớm gặp anh vào một ngày gần nhất” Chạm nhẹ vào vết thương còn chưa lành trên mặt, Quân nhăn nhó vì đau. Con không biết anh ấy biết con từ khi nào?Tại sao lại có số điện thoại của con?Và hầu như tất tật mọi hành động của con anh ấy đều biết hết.

Để xem nào. Xe buýt dừng, bước xuống xe nhưng lòng Quân vẫn còn quyến luyến. Bao lăm kế hoạch, bao lăm ý tưởng cứ lần lượt hiện lên trong đầu khiến Quân rất mực lừng chừng và khó chọn lựa. Vậy mà. Tháng. Và bây chừ, trái tim cậu đang đập loạn nhịp vì một cô gái. Những thông báo này liệu đã đủ để em tin? Irina : thông tin khá là đầy đủ, nhưng thời đại hiện nay, lí lịch trích ngang bị làm giả rất nhiều nên trợ thì anh chỉ mới tăng chừng độ tin cậy chỉ dừng lại ở vơi 60% thôi.

Dù sao, cũng nên nói chuyện nhiều hơn trước khi nhận xét về người ta. Ngoái đầu nhìn theo chiếc xe cho đến khi nó chỉ còn là một dấu chấm nhỏ, Quân mới chịu cất bước. Hơi thất vọng một tí nhưng con nghĩ chắc anh ấy hợp lí do thật chứ không phải cố tình tránh mặt con.

”. Cũng không hiểu tại sao con lại nói ra dễ dàng như vậy với một người chưa họp mặt bao giờ. ”Quân bật cười trước tin nhắn đầy dí dỏm của cô. Thế có bị ướt mưa không? Irina : “ Ừm. Những dòng tin nhắn nối tiếp nhau, những câu chuyện không hồi kết, thu mình trong chiếc chăn ấm áp, có một người cứ cười khúc khích một mình không thôi.

Nhiều năm qua, em đã lén bố trau dồi vốn Tiếng Việt để mong một ngày được đến Việt Nam tìm bà. Nên từ giờ đừng chơi trò dấu mặt với em nữa đấy. Ngày qua ngày, Quân vẫn đểu đặn thức đến 11h, vẫn những dòng tin nhắn ấy gửi đến cô. Quân chậm rãi theo sau, lần trước hết cậu đứng gần cô như thế mà không phải đóng vai một người lạ. - Ta có mang theo áo tơi đấy, tí cháu lấy mà dùng.

Vẻ mặt hoảng hốt, từng khắp nơi rồi lại trở về chỗ cũ. Chúc mẹ yêu của con ngủ ngon nhé. Cô gái vui vẻ đáp: - Cô sống ở đây lâu chưa? - Tôi qua đây với gia đình từ khi tôi 10 tuổi.

Hiện, Quân mới để ý nhìn cô thật kỹ, đúng là vẻ bề ngoài của cô có chút gì đó đậm chất Việt. - Bụp. Nhà bác xa, bác cứ giữ lại đi ạ. - Dạ thôi. Irina cúi xuống, nắm một vốc tuyết rồi vo tròn vào lòng bàn tay, chun mũi cười khích. 1- Matxcova – Chiều tuyết trắng  Quân mặc nhiên nhấm nháp ly cafe còn sóng sánh, nhắm mắt hít hà hơi nóng tỏa ra từ cốc cafe, nhấp từng ngụm một rồi nhẹ nhõm mỉm cười.

Còn con, con kể cho anh ấy nghe về mẹ, về những mơ ước của mình. Bước lên xe, Quân ổn định chỗ ngồi của mình. Trái tim con gái rất mẫn cảm, họ sẽ chẳng thể ngây ngô mãi được khi có một điều gì đó đang diễn ra rất khác lạ. Và có nhẽ, con đang dần nhận ra được điều đó.

Quân ra điều ăn năn: - Biết lỗi thì phải chuộc lỗi. À, còn chuyện này nữa. Chỉ nghĩ đến đó, Quân lại bụm miệng cười một mình.

10h tối, trời bỗng đổ cơn mưa. Chung cục cậu đã nghĩ ra được một cách mà cậu cảm thấy hợp lý và đơn giản nhất. Mắt từ từ hé ra, dòng chữ ngắn gọn “ Cho hỏi ai đây vậy?” hiện ra trước mắt

Blog Radio: Trạm xe bus yêu thương

Từ cái cách cô niềm nở với khách, cái nhìn đầy trìu mến dành cho những đứa trẻ nhỏ, cho đến thái độ ân cần, lễ phép với những người lớn tuổi khi lên xe, nhiệt liệt trợ giúp họ lúc cần thiết và chưa một lần nào cậu thấy cô tỏ thái độ khó chịu với bất kì ai. Anh ấy thật tốt đúng không mẹ?Hì.

Sống tại “. Chợt nhớ trong ba lô của mình, lúc nào cũng có sẵn một chiếc ô, phòng khi trời mưa. *** Nhật ký, ngày. Bước lên xe, người thu vé không phải là Irina mà là một chàng trai rất lạ. - Cô bé này đáng yêu thật đấy Như một phản xạ thiên nhiên, Quân giật mình quay về phía phát ra ngôn ngữ.

3. Từ đó em mất giao thông của mẹ. - Anh đâu cố ý tránh mặt em. Quân thường đến sớm 30 phút, trông ngóng và cảm thấy vui khi được nhìn thấy cô. Cậu thích cái cảm giác này, nó khiến Quân cảm thấy lòng thanh thoát, bình yên đến khó tả. Nghe những lời nói chất chứa bao phiền muộn từ những lời tâm tình của Irina, Quân biết rằng cô đã phải cụ vượt qua nó như thế nào.

Vậy là chiếc ô của anh đang ở chỗ cô. Sau mối ngọn ngành đã kết thúc ở Việt Nam, đã từ rất lâu rồi, kể từ khi sang đây Quân chưa có cảm giác yêu thương nào với ai. Rồi đứng lặng hồi lâu trước nhà thờ lớn Vasily Blazhenny, ngôi nhà thờ với thiết kế hình mái vòm củ tỏi rất tinh tế và sắc sảo.

Mà em nóng lòng muốn gặp anh đến thế sao? Quân cúi xuống nhìn sâu vào mắt Irina, khẽ hỏi: - Em. Chậm rãi đưa mắt nhìn ra ngoài, khung cảnh thủ đô Maxcova trở nên nhỏ bé khi bị thu gọn trong đôi mắt màu hổ phách ấy, được Quân ngắm nhìn từ vị trí tầng 35 của một tòa nhà lớn.

- Vậy sao. Quân cũng im lặng, đứng từ xa, chắp tay nguyện cầu cho điều ước của cô thành hiện thực. Cậu vẫn giữ một khoảng cách khăng khăng, đủ để giữa dòng người đông đúc, cậu vẫn dễ dàng nhận ra cô và cũng đủ để cô không hề hay biết đến sự có mặt của cậu. Tháng. Con ước mong một lần được đặt chân trở vể đất nước Việt Nam, con sẽ đi khắp nơi, sẽ không quản khó khăn hay nản chỉ, sẽ chừng cho đến khi nào con gặp được Mẹ mới thôi.

Mỗi lần con hỏi ba về mẹ, ba lại tìm cách lảng tránh và nói “Con hãy quên người đàn bà ấy đi”. Vẻ ngoài nhân từ nhưng cách chuyện trò lại rất cá tính, khiến cho câu chuyện giữa hai người thêm phần xăm.

Anh ấy kể cho con nghe về những tháng ngày mới qua đây học, nghe những gì anh ấy nói con cảm nhận thấy rằng Quân là một chàng trai rất có chí, thích tự lập và là một người sống khá nội tâm. Quân nhìn ngắm hồi lâu, rồi phụt cười và trách mình thật ngớ ngẩn khi chính cậu đang cảm thấy mình như đang ganh ghẻ với những đồ vật vô tri vô giác đó. - Irina. Có thỉnh thoảng, bản thân đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, vẫn trông coi vào một điều gì đó, và khi nó đến một cách bất ngờ, xúc cảm tự dưng bị đóng băng lại.

Có nhẽ, đã đến lúc cậu nên trở về căn phòng rét mướt của mình rồi. Irina lúng túng, ấp úng: - Vậy tức là em đã đoán ra anh từ trước. 2. Năm Mẹ à. Đi giữa những con đường phủ đầy tuyết, tuyết vương vào tóc, thấm vào da, lạnh cóng.

Cuối tuần này sinh nhật ba, con đang dự tính mua cho ba chiếc áo ấm. Năm nào sinh nhật, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có hai ba con, giá như có mẹ nữa thì gia đình mình sẽ vui biết mấy. Qua cách chuyện trò, có vẻ như anh chàng này không phải là một người xấu. Irina chạy nhanh về phía Quân rồi khựng lại trước mặt cậu.

Còn mẹ em. Bao nhiêu câu hỏi cứ bủa vây lấy Quân khiến cậu không tài nào chợp mắt được.

Ước mong lớn nhất của thế cục em là được gặp lại mẹ dù chỉ là một lần độc nhất. Là Irina. Đêm về, tuyết bắt đầu rơi dày đặc. Cuối tuần này anh rảnh chứ, em nghĩ đã đến lúc chúng ta nên gặp nhau, em muốn nhìn thấy một Đăng Quân ngoài đời thực” Quân : “ Đợt này anh đang thi nên chắc chưa thể gặp em được, khi nào thi xong, anh sẽ lên lịch hẹn.

Mưa đột ngột. Địa chỉ cụ thể “. Quân nghĩ bóng gió, “ có lẽ cô ấy mệt quá nên ngủ sớm” “ Nhưng ngủ sớm thì sáng mai thức dậy kiểu gì cũng đọc được tin nhắn này chứ” năng thấy số lạ nên cô ấy không thèm reply lại???. Trong mỗi trái tim đều có một mảnh thương tình được dấu kín  Mỗi ngày trôi qua, thay vì hàng ngày đi xe máy đến trường, Quân tập cho mình lề thói đi xe buýt.

Ngày sinh “. Nhưng trở về thực tiễn, cậu vẫn chỉ biết im lặng, dõi theo cô mà thôi. Ngón tay miết nhẹ lên màn hình, Quân nhắm mắt xuôi tay, trông coi tin nhắn đó là từ máy cô gửi đến.

Đúng không mẹ?Hì. Sang đêm thứ 6, Quân phân vân không biết có nên tiếp tục nhắn nhe chúc cô ngủ ngon nữa không, đôi tay mân mê chiếc điện thoại cả buổi tối, lí trí bảo thôi nhưng xúc cảm chẳng cho phép cậu lần chần thêm nữa, tin nhắn rốt cục vẫn được gửi đi. Bởi với Quân, cấp quá sẽ khiến người ta e ngại và cảm thấy không đáng tin.

Lấy tay che đi những vệt sáng, Quân tỉnh dậy khi nụ cười vẫn còn đọng trên môi. Cậu chẳng thể kéo dài mãi tình trạng thầm mến đơn phương như thế này được.

Maxcova có sức hút kì lạ đối với Quân, chính vì vậy mà cậu quyết định sang đây học và nếu có thể, Quân muốn gắn bó với nó lâu hơn nữa. Dễ thường em cố tình dẫn anh đi. Quân thầm nghĩ “ Làm gì để giết thời gian hiện thời nhỉ?”. Nói rõ hơn cho anh biết được không? Irina : Bố mẹ li hôn từ khi em còn bé.

Chiếc xe buýt có vẻ như đang lắc lư hòa theo điệu nhạc phát ra từ chiếc radio màu xanh của bác lái xe.