Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Châu Á tụt hậu phương pháp ở BXH các trường đại học hàng đầu.

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đứng đầu khu vực châu Á, song mới đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng QS

Châu Á tụt hậu ở BXH các trường đại học hàng đầu

Việt Tú/Jakarta (Vietnam+). Đại học Quốc gia Singapore đứng đầu châu Á nhưng cũng chỉ xếp thứ 24 thế giới. Đại học Indonesia được xếp hạng 64. Xếp ở vị trí trước nhất là Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong, Đại học Hong kong và NUS cùng đứng thứ hai, tiếp theo Đại học nhà nước Seoul (Hàn Quốc ) và thứ năm là Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm nay cũng là lần đầu tiên NUS vượt qua Đại học Hong Kong (xếp thứ 26) trở thành cơ sở giáo dục đại học tốt nhất châu Á.

In) Xếp hạng QS các trường đại học được thực hành hàng năm đối với tuốt các trường đại học trên toàn thế giới, trên cơ sở uy tín đào tạo, tín nhiệm của các chủ dùng cần lao, tỷ lệ sinh viên và giáo sư, tỷ lệ giảng sư và sinh viên quốc tế.

(Nguồn: ianslive. Người đứng đầu nghiên cứu QS, Ben Sowter cho biết dù rằng các cơ sở đào tạo đại học ở châu Á đã liên tiếp cải thiện hình ảnh và chất lượng của mình trong 6 năm qua, song vẫn là một thách thức quá lớn để một trường đại học trong khu vực có thể lọt được tốp 10 trường đứng đầu thế giới cùng với các trường đại học của Mỹ và Anh.

/. Trong bảng xếp hạng QS toàn cầu, Đại học Indonesia - cơ sở đào tạo số một của tổ quốc “Vạn Đảo” xếp tận thứ 309. Vị trí số một là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ, xếp ở hai vị trí tiếp theo thuộc về Đại học Cambridge của Anh và Đại học Havard của Mỹ. Theo Ben Sowter, Indonesia - nhà nước lớn nhất Đông Nam Á, là một con hổ châu Á đang trỗi dậy mạnh mẽ, cần đầu tư nhiều hơn nữa cho các trường đại học và trọng tâm nghiên cứu của mình để có thể duy trì được vị trí và vai trò xứng của mình trong khu vực và trên toàn cầu.

Tính riêng khu vực châu Á, các trường đại học được đánh giá theo 9 chỉ số, bao gồm tăm tiếng học thuật, tín nhiệm của các chủ việc, tỷ lệ giảng viên và sinh viên, tỷ lệ giảng sư và sinh viên nước ngoài, số lượng bài báo và nghiên cứu được xuất bản và ban bố, quan hệ với các cơ sở đào tạo hàng đầu ngoài trong và ngoài khu vực.