Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Dùng công năng thẻ Visa bị NSA theo dõi.

Các thông báo mà NSA thu thập được lưu trong cơ sở dữ liệu mang tên  Tracfin

Dùng thẻ Visa bị NSA theo dõi

Các thành viên trong cộng nhất trí báo và nhiều ngân hàng đã thổ lộ quan ngại trước thông tin NSA theo dõi các hoạt động tài chính duyệt thẻ Visa. Bởi nó được bảo mật khá chém và khó có thể bị thâm nhập. Đây là vụ bê bối mới nhất được tiết lộ sau hàng loạt vụ theo dõi của NSA bị “người thổi còi” Edward Snowden phanh phui.

Phát ngôn viên của NSA đã ngay tức khắc phủ nhận thông báo trên và khẳng định: “Chúng tôi không truy cập trái phép vào màng lưới tín dụng, dữ liệu của Visa. Trong khi đó, Rosetta Jones - đại diện an ninh và riêng tư của Visa - công ty này không có thông báo nào vào thời điểm này.

Tuy nhiên, trước các cáo buộc này, NSA hoặc là phủ nhận hoặc đấu biện minh những hoạt động theo dõi của cơ quan này nhằm giúp Chính phủ Mỹ có được nhiều thông báo về các vấn đề kinh tế, tài chính để chống lại những mối đe dọa an ninh nhằm vào nước Mỹ và các đồng minh do lực lượng khủng bố tiến hành. Ngoại giả, NSA cũng tập kết theo dõi, phân tách các giao tiếp ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi nhằm kiểm soát hoạt động tài chính của khách hàng các công ty tín dụng lớn trên thế giới.

Trong đó, hai đối tượng thuộc diện theo dõi của NSA là Visa và Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn thế giới - mạng lưới giao dịch tài chính của Bỉ. Hơn nữa việc thu thập dữ liệu hệ trọng đến tài sản cá nhân không phải là mục tiêu của chúng tôi”.