Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Lo lắng vì đi vệ sinh ra máu- VnExpress Gia Đình - Sức đặc biệt Khỏe.

Thầy thuốc Tô Vĩnh Ninh   Bệnh viện dân chúng Gia Định    Gửi chia sẻ, câu hỏi tham mưu tại đây hoặc về doisong@vnexpress

Lo lắng vì đi vệ sinh ra máu- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Có phải em bị trĩ hay không? (  Thanh  )  Trả lời:  Chào bạn, Đi cầu ra máu vùng lỗ đít là một trong những dấu hiệu của bệnh trĩ. Do đó bạn phải xác định là máu này chảy ra từ đâu.

Em vừa dứt kinh cách đây 5 ngày, nên không xác định được có phải bị trĩ hay do kinh nguyệt sót lại. Chảy máu trong bệnh trĩ không phải lúc nào cũng có, nên chúng ta không đợi chờ triệu chứng này có mới nói là bị trĩ.

Do đó bạn cần đến khám nếu có dấu hiệu trên. Dù sao đi nữa, tôi cũng khuyên bạn nên rửa bằng nước sau khi ỉa vì lau bằng giấy dễ gây chảy máu.

Net Tin liên can Bệnh trĩ Xem thêm   Giãn cơ thắt lỗ đít sau sinh con lần 2 (5/9) Bị trĩ có thể tự dùng thuốc? (24/8) Bệnh trĩ có di truyền? (18/8) Khám tham mưu trĩ miễn phí (16/8) nếp nhiều ngày mới đi vệ sinh  (11/8).

Trái lại, triệu chứng chảy máu khi đại tiện không chỉ có trong bệnh trĩ, mà còn có trong nhiều bệnh lý khác, thỉnh thoảng nguy hiểm hơn nhiều. Đôi khi đi vệ sinh rất đau, có máu    Bệnh trĩ có điều trị hết không?  Chiều nay em thử đi vệ sinh lại và thấy hơi hơi đau ở hậu môn nhưng không thấy chảy máu.

Thứ ba, 10/9/2013 08:33 GMT+7         Lo lắng vì đi vệ sinh ra máu Em 21 tuổi, sáng đi ỉa thường ngày nhưng sau đó đến trường đi vệ sinh, dùng giấy lại thấy có máu tươi.