Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

VIB cùng lúc thay Chủ tịch HĐQT, Tổng khác biệt giám đốc.

Riêng với tân chủ toạ Đặng Khắc Vỹ, hồ sơ của ông này ở VIB không quá nổi bật. Ông Vũ cũng đồng thời là thành viên HĐQT. Một thành viên mới được bổ dụng làm Phó chủ toạ HĐQT VIB là ông Đặng Văn Sơn. Trước đó, ông Sơn là thành viên HĐQT VIB trong vòng 6 năm liên tiếp. Lan Anh Theo Tri Thức. VIB cho biết, lý do thay giám đốc điều hành của ngân hàng này là bà Thủy mong muốn từ nhiệm khỏi vị trí CEO để tập kết cho công việc mới, và được HĐQT VIB đồng ý.

Còn bà Đàm Bích Thủy - giám đốc điều hành VIB mới được bổ nhậm hồi tháng 5/2013 thay bà Dương Thị Mai Hoa trợ thì “nhường ghế” cho ông Hàn Ngọc Vũ.

Tại VIB, bên cạnh cổ đông lớn là Đặng Khắc Vỹ và vợ, ông Đặng Văn Sơn cũng nắm giữ một lượng lớn cổ phần nhà băng này. Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa bất ngờ thay chủ toạ HĐQT và giám đốc điều hành.

Chủ toạ Hàn Ngọc Vũ trước đó chỉ có 0,4% cổ phần nhà băng này. Ông Hàn Ngọc Vũ thôi chức vụ Chủ tịch HĐQT, người kế nhiệm là ông Đặng Khắc Vỹ - nguyên Ủy viên HĐQT nhà băng này. Tuy nhiên, với tỷ lệ cổ phần tại VIB ông này và vợ đang nắm giữ lên tới 18,6%, cũng như là cổ đông lớn của cổ đông tổ chức nắm 15% cổ phần VIB là Nettra, ông được cho là ông chủ thực thụ của VIB.

Trước khi về VIB, bà Đàm Bích Thủy có 20 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực tài chính nhà băng.