Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Du khách thẳng thừng “rút hầu bao”.

Bà Lorijon Bacchi- Giám đốc khu vực của Visa tại Việt Nam, Camphuchia, Lào- cho hay, ăn xài của du khách gia tăng phản chiếu thực tế họ đang tả sự tin cậy cao hơn vào hệ thống thanh toán điện tử tại Việt Nam, đồng thời cũng cho thấy các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch của Việt Nam đang tốt dần lên

Du khách mạnh tay “rút hầu bao”

Tuy nhiên, trước nhịp này, nhiều băn khoăn được đặt ra là làm thế nào để du lịch Việt Nam cạnh tranh được với các nước trong việc lôi cuốn nguồn khách du lịch thời gian tới? Bà Lorijon Bacchi - cho rằng, không nên so sánh du lịch Việt Nam với Thái Lan, Singapore vì sẽ không công bằng với Việt Nam bởi đó là những nhà nước phát triển quá mạnh về du lịch.

Đơn cử như đối với du khách Thái Lan, họ có nhu cầu du lịch rất cao đến các nước láng giềng mới nổi như Việt Nam, đây được xem là nhịp để Việt Nam vấn nguồn khách có mức ăn xài cao trong thời gian tới. Điều mà du lịch Việt Nam cần làm là tăng sức quyến rũ của các sản phẩm du lịch, làm sao đáp ứng nhu cầu, mong muốn của du khách.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, tiêu xài của du khách Nga có mức tăng trưởng tới 67% năm 2012, từ 17,7 triệu USD (374,2 tỷ đồng) lên 29,5 triệu USD (623,7 tỷ đồng), số lượng giao tế tăng 98,1% so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể, theo thưa của Visa, khách sạn, nhà nghỉ, mua sắm và ăn uống đang là những khoản mục ăn xài lớn nhất và du khách Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc có mức “xài tiền” cao nhất trong tất tật các hạng mục.

Bà   Lorijon Bacchi:    Du lịch Việt Nam có lợi thế là văn hóa phong phú, những bãi biển đẹp nhất hành tinh và ẩm thực độc đáo

Du khách mạnh tay “rút hầu bao”

Nếu muốn cuộn được khách du lịch, khiến cho họ lưu trú dài ngày và sẵn sàng tiêu pha nhiều hơn thì phải không ngừng hoàn thiện sản phẩm, đầu tư tốt về các dịch vụ, kiểm soát được giá cả.

CôngThương   - Trong đó, số giao thiệp bằng thẻ Visa thực hành bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5%, lên tới 4,8 triệu giao du trong năm 2012; khách du lịch đến từ 10 quốc gia có mức tiêu lớn nhất tại Việt Nam gồm: Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức.

Về kết quả khảo sát xu hướng du lịch trên thế giới do Visa thực hiện tại 25 quốc gia, châu Á sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trên thế giới, thậm chí du khách trong khu vực cũng rất thích khám phá các nước láng giềng. Hoa Quỳnh PHẢN HỒI.

10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ visa của khách du lịch tới Việt Nam.