Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Phá cách trang trí nội thất sang trọng

Nhưng trước nhất, ta cần tìm hiểu xem trần giả là gì. Trần giả là một lớp trần thứ hai, nằm dưới trần nhà nguyên thuỷ. Trần giả thường được cấu thành từ những nguyên liệu nhẹ, kết liên vào một hệ kết cấu, và bản thân hệ kết cấu này sẽ được kết liên vào kết cấu chính của không gian (sàn, dầm...) Tại Việt Nam, đối với nhà ở, hình thức trần giả được dùng phổ quát nhất giờ (do nguyên tố kinh tế và thi công đơn giản) là tấm thạch cao treo trên hệ khung bằng nhôm. Tuy nhiên, còn rất nhiều lựa chọn khác cho trần: gỗ, nhôm, PVC... Tay chân vào đề nghị và ngân sách để đưa ra tuyển lựa thích hợp.

. .

. Nếu là vợ chồng trẻ thì nguyên tố ấm cúng, hạnh phúc, tin yêu... Là không thể thiếu.. - Quan hoài thêm cung  thi cong thach cao tai hai phong  mệnh của gia chủ.Ví dụ: Gia chủ hành kim trần tường chủ đạo màu: trắng, vàng sáng.- Mục đích sử dụng của từng phòng. Phòng khách cần để ý cảm giác tươi sáng, cởi mở, thân thiện...Phòng ngủ cần cảm giác trầm lắng, thanh thoát và yên tĩnh...Anh có thể dáng bộ cho trần của mình bằng cách làm trần chìm giật cấp kín hoặc hở. Cần lưu ý khi đi khung, khẩu độ tối đa giữa thanh chính và thanh phụ là 406 x 800mm và dùng các loại phụ kiện theo từng loại cụ thể được in trên brochure của từng loại sản phẩm.Tấm thạch cao: sử dụng tấm thạch cao tiêu chuẩn 9mm cho các khu vực phòng khách, phòng ngủ và phòng tiêu khiển. Các khu vực nhà vệ sinh và nhà bếp anh nên chọn loại tấm thạch cao chống ẩm hoặc tấm calcium silicate (tấm sợi ximăng) vì các khu vực này ẩm thấp và thường xuyên tiếp xúc với nước. Ngoại giả anh cũng phải lưu ý vì nhà mái ngói, nên cần khắc phục các vị trí có khả năng dột nước vào mùa mưa, tránh nước mưa rớt trực tiếp lên trần.

. Phần khung: hiện công ty chúng tôi có nhiều sản phẩm phù hợp hệ trần chìm này như: Vĩnh Tường Alpha, Vĩnh Tường Basi, Vĩnh Tường Omega… tùy theo nhu  gia thi cong tran thach cao vinh tuong  cầu và kinh phí để chọn loại khung ăn nhập.

Như một cái duyên, tôi được làm việc trong một công ty thiết kế và trang hoàng nội thất. Những ngày đầu được tiếp cận những trần, vách, bàn, ghế... Tôi không khỏi sửng sốt về sự bài trí và xây dựng mau chóng của các công trình, không khỏi thắc mắc cái mặt bằng trống hoác, cái trần nhà thô sơ thế kia trong vòng một tháng hoặc ít hơn mà bàn tay phù thủy của kiến trúc sư và kỹ sư đã mau chóng biến thành các văn phòng.. . . . Để phát huy tốt những giá trị trên, khi thiết kế trần tường thạch cao bạn nên để ý những vấn đề sau:. . - Đặc tính của gia chủ: học thức, nghề nghiệp, nhu cầu công việc hay quan hệ.. Nếu gia  ban ve thi cong thach cao  chủ là nhà nghiên cứu khoa học nên tạo cảm giác: nhã nhặn, lịch sự, trí não điềm tĩnh, thanh cao.. Văn phòng không chỉ đẹp mắt mà còn hay ở chỗ cái vách cong cong, trần tròn tròn, trần vuông vuông hay giật cấp, uốn lượn theo ý tưởng sản phẩm, theo logo, theo phong cách văn hóa công ty… đều dễ dàng đạt được nhờ có những tấm thạch cao vừa dễ dùng, dễ phối hợp với nhiều chất liệu như mica, inox… để tạo hình. Thêm sự khéo tài ba của các kỹ sư thi công là bao ý tưởng của kiến trúc sư đều hoàn thiện ra sản phẩm thực tiễn.

. . . .

Đèn chiếu sáng cho căn hộ ngoài bố trí trên tường, đa phần là được gắn lên trần. Do đó, trần và đèn, hay trần và ánh sáng thường bao giờ cũng đi đôi với nhau. Trần chính là bức nền nã cho đèn trang trí, hay trần đóng vai trò là mảng phát sáng, nên khi thiết kế trang hoàng trần, không thể  báo giá ốp trần thạch cao  không tính đến mối liên tưởng mật thiết này.Một mảng trần trang trí cầu kỳ về hình khối hoặc màu sắc sẽ làm giảm giá trị cho những bức tường được thiết kế công phu về thẩm mỹ và tổn phí, do sự phân tán điểm nhìn đối với tường, trần và đồ nội thất. Nếu bạn giao hội trang trí vào trần, hãy "buông" những bức tường tiếp giáp với trần. Và ngược lại, nếu tập hợp trang hoàng tường, thì một mảng trần đơn giản sẽ làm tôn nên vẻ đẹp của những bức tường.Để phát huy tốt những giá trị trên, khi thiết kế trần thạch cao, nên để ý những vấn đề sau:. - Đặc tính của gia chủ: học thức, nghề, nhu cầu công việc hay quan hệ.+ Nếu gia chủ là nhà nghiên cứu khoa học nên tạo cảm giác: nhã, lịch sự, trí óc trầm tĩnh, thanh cao.+ Nếu gia chủ  báo giá trần thạch cao khung nổi  là nhà ngoại giao, nhà doanh nghiệp, doanh gia, môi giới… thì nên tạo cảm giác tươi sáng, cởi mở, thân thiện.+ Nếu gia chủ là nghệ sĩ hoặc yêu nghệ thuật thì nên tạo cảm giác: vui vẻ, lãng mạn, hào phóng.

Nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại

Các không  hinh anh thi cong thach cao  gian như phòng ngủ, phòng làm việc thiên về nhân tố tĩnh - âm nên trang trí nhiều họa tiết hình vuông, hình chữ nhật. Trong việc trang trí trần, đặc biệt cho phòng ngủ nên tránh những hình thức quá rắc rối, màu sắc lòe loẹt, đặt biệt là tránh các góc nhọn như mang hình quả trám hay mảng miếng tam giác đâm cửa chính hay cửa của các phòng.

Tuy nhiên, việc trang trí trần thạch cao cũng cần phải quán xét đến thuộc tính và công năng của từng không gian cho thích hợp. Chả hạn như đối với phòng khách, phòng ăn mang tính động - dương nên trang trí nhiều hình khối mang thuộc tính chuyển động như hình tròn, hình ovan.

Nếu gia chủ là nhà ngoại giao, nhà doanh nghiệp, nhà buôn, môi giới... Thì nên tạo cảm giác tươi sáng, cởi mở, thân thiện.. Nếu gia chủ là nghệ sĩ hoặc yêu nghệ thuật thì nên tạo cảm giác: vui vẻ, lãng mạn, phóng khoáng.. - Tuổi tác, cung mệnh, cá tính, sở thích...Của gia chủ.. Người có tuổi, hưu trí...Cần cảm giác thanh cao, trầm tĩnh, thư thái.Tùy theo từng không gian để chọn lựa hình khối và chủng loại trần lồi hay trần lõm cho hiệp. Với không gian chung có diện tích lớn thì mọi sự lựa chọn đều có thể. Thường nhật với những không gian có tính linh hoạt như phòng ăn, phòng khách, nên dùng mô-típ hình khối ứng như hình tròn, oval… hoặc sáng tạo những hình khối khác; đối với phòng ngủ cần sự tĩnh lặng nên áp dụng loại hình trần lõm với hình trạng vuông, chữ nhật… Với nhà có trần ở độ cao ngoài tiêu chuẩn chung, nên vận dụng loại trần lồi sẽ góp phần “kéo” trần thấp xuống khiến không gian trở thành êm ấm hơn. Ngược  don gia lam tran thach cao  lại, với nhà trần thấp, dùng thạch cao tạo khối lõm sẽ là một trong những giải pháp “cứu vớt” không gian.

Kiểu dáng. Thạch cao là loại nguyên liệu tương đối dễ dàng trong việc tạo Kiểu dáng (cơ bản như hình chữ nhật, tròn và oval); bên cạnh đó có thể tạo sự sinh động bằng cách tạo hình khối, hình tượng khác nhau như hình trăng sao… với các hình thức lồi, lõm khác nhau. . Không gian vận dụng.