Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Phim hay hay Việt chiều Chủ nhật : Ra mắt loại thể mới.

Không giống với các giờ phim Việt khác, Phim Việt chiều Chủ nhật chỉ phát sóng phim lẻ, mỗi phim có nội dung độc lập với nhiều đề tài khác nhau

Phim Việt chiều Chủ nhật : Ra mắt thể loại mới

Bên cạnh đó, để tạo tiếng vang đối với loại thể phim mới phát sóng, sự có mặt của các diễn viên nức tiếng rất quan yếu, nhưng đang trong thời buổi phim truyền hình dài tập nở rộ, diễn viên tên tuổi đã kín lịch quay, tiền cát sê cho phim lẻ lại không đủ sức nặng “níu” chân người nổi tiếng.

Với quá nhiều phim truyền hình dài tập phát sóng mỗi ngày, khán giả phía Nam vẫn chờ mong có một giờ phim Việt ngắn gọn, nhẹ nhõm cho ngày cuối tuần. Tuy nhiên, khó khăn khiến nhiều người lo ngại không nằm ở kịch bản mà ở cách biểu thị. Thanh Phúc. Mỗi đề tài là một vấn đề bình thường của cuộc sống, như hạnh phúc và bi kịch gia đình (Tâm hồn trẻ mỏ, Nụ cười của gấu con), những trắc trở trong hôn nhân (Hoa hướng dương, Cô em họ xa, Món quà bất thần), tình yêu đồng giới (Ngày trở về), mâu thuẫn của các cặp đôi còn quá trẻ (Vợ chồng trẻ con)…  Diễn viên Lê Bê La trong phim Thần tượng  Do thời lượng ngắn, điểm trội của thể loại TV movies là bố cục phim khúc chiết, mạch phim nhanh, chấm dứt dễ hiểu.

Bà Phạm Trường Sơn - Trưởng ban khẩn hoang phim truyện HTV nhận: “Trong số các phim đã hoàn chỉnh, hơn một nửa đáp ứng được yêu cầu trên, số còn lại vẫn ảnh hưởng “thói quen” của phim Việt, tiết tấu còn rề rà, tình huống chưa cô đọng”.

Bởi thế, ở các phim lên sóng trước tiên, diễn viên danh tiếng chỉ có vài người… vì thế, nhà đài và nhà sản xuất vẫn đang tìm phương án… lôi kéo diễn viên. Mở ra Phim Việt chiều Chủ nhật, HTV đã đáp ứng được nhu cầu đó, nhưng để chương trình có thể tạo được thương hiệu, đường phía trước còn dài.