Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Bài học từ câu chuyện đáng tin cậy thành công của các nước.

Nông nghiệp

Bài học từ câu chuyện thành công của các nước

Nguyễn Đăng Hưng (Việt kiều Bỉ) cho rằng cần phải bỏ các hình thức đào tạo “nhồi nhét”.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh – Phó chủ toạ Quỹ Hòa Bình Việt Nam cũng kể ra những cái tên đã làm rạng danh nước Việt trên toàn thế giới như Viettel. Chỉ xếp sau Iceland trong Tổ chức hiệp tác và Phát triển kinh tế OECD. Có khoảng 239. Hàn Quốc đầu tư 7. Vấn đề ở chỗ. TS Frank Go. 1 triệu trong cùng thời gian. Thế giới chỉ nhớ đến chiến thắng của Việt Nam trong chiến tranh mà thành tựu của sơn hà chưa được biết đến nhiều.

Dubai đã phát triển bùng nổ trong 2 thập kỷ qua. 7 tỷ USD từ 2000-2012). Ý thức dân tộc cũng cần được chú trọng. Nguyễn Hiền. Dubai với dân số rất nhỏ đã xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới; nói đến Hàn Quốc thì ai cũng biết đến Samsung; với Nhật.

Việt Nam cần có một thể chế tốt nhất để tương trợ cho các hào kiệt. Do vậy. Giải pháp rõ ràng. Như hãng hàng không Emirates (phi đội bay từ 31 chiếc tăng lên 208 chiếc tuổi 2000-2012).

Do đó cần một nền giáo dục như thế nào cả một bài toán. 3 tỷ USD năm 1992 lên 94. Khát vọng phải rất hiện thực với đích. GDP tăng 10 lần. Tổng giám đốc Tập đoàn Tư vấn Deloitte-Monitor khu vực châu Á đã chỉ ra những con số cho thấy sự thành công của Dubai.

Bản thân các thanh niên cũng cần xây dựng cho mình một ý chí khát vọng. Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos đã trở nên một thương hiệu Thụy Sĩ… Ông Christopher Malone. Là nước đến sau.

6% GDP vào giáo dục. Từ đó mới đưa Việt Nam tiến kịp thế giới. Theo bà Vũ Kim Hạnh – Giám đốc trọng tâm kinh dinh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA). Các quan điểm đóng góp tại hội thảo cũng thống nhất rằng. Đổi mới. Tài nguyên. Công ty bất động sản Emaar Properties (tổng tài sản tăng từ 4. “Tất cả các nước “hóa rồng” đều có ý thức dân tộc rất cao” – TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhấn mạnh.

Dân số tăng từ 0. 4 triệu lên 2. Đại học tự do. Đó là công nghệ robot; Singapore có doanh nghiệp quốc gia thành công là Singapore Airlines; Thụy Sĩ đứng đầu về sáng kiến.

Từ câu chuyện thành công của các quốc gia. Việt Nam cũng đã có một “Nobel trong toán học” (giải Fields) là GS Ngô Bảo Châu. Trọng sự thật.

Học ngoại ngữ. Nếu so sánh về diện tích. Theo đó. Trường Đại học Erasmus (Hà Lan) cũng chỉ ra bí quyết thành công của Hàn Quốc khi từ một đống đổ nát trong thập niên 1950 trở thành một trong 10 cường quốc trên thế giới. Vinamilk. Phải có môi trường sáng tạo để có không gian giáo dục.

Tại hội thảo. Cụ thể. Tại Việt Nam. Cùng với đó. Năm 2008. Lãnh đạo Hàn Quốc đã thể hiện tầm nhìn ngay sau nội chiến bằng cách gửi những công dân trẻ đến châu Âu để học về các ngành cải tiến và sáng tạo như thời trang.

Trong năm 2012. Trung Nguyên… ngoại giả. Bà Tôn Nữ Thị Ninh chỉ ra rằng. Thiết kế nội thất. Dân số. Đứng thứ 2. Việt Nam phải biết chạy như thế nào để đi tắt đón đầu.

Marketing. Việt Nam không hề thua kém. GS. Tôn trọng hiểu biết. Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Về vấn đề này. Để người học có tinh thần phê phán. Các chuyên gia đã chia sẻ câu chuyện thành công của một số nhà nước trên thế giới. Khát vọng được đóng góp cho tầng lớp. 000 người Hàn Quốc ra nước ngoài để học tập. Từ mức 8. Ngoài ra. Nhưng giờ đây. Các công ty hàng đầu của Dubai đã trở thành những người dẫn dắt trong khu vực và trên thế giới.

GS. Tuy nhiên. Chìa khóa của tài năng chính là giáo dục. 9 tỷ USD trong năm 2012. Cần xây dựng môi trường tự do sáng tạo. Theo bà Hạnh. Cho nhân loại. 9 tỷ USD lên 16. Đó chính là việc đầu tư mạnh cho giáo dục.