Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Trình tự hòa mới nhất giải tranh chấp lao động tập thể.

2. Điều 165a của Bộ luật lao động. QĐND - Bạn đọc Quang Minh ở Nam Đàn. Của Chủ tịch và Thư ký Hội đồng hòa giải cần lao cơ sở hoặc hòa giải viên lao động. Điều 170. Kể từ ngày nhận được đơn đề nghị hòa giải. Tại phiên họp hòa giải phải có mặt hai bên tranh chấp.

Thì Hội đồng hòa giải cơ sở hoặc hòa giải viên cần lao lập biên bản hòa giải không thành có chữ ký của bên tranh chấp có mặt. Kể từ ngày lập biên bản.

Hội đồng hòa giải cần lao cơ sở hoặc hòa giải viên cần lao đưa ra phương án hòa giải để hai bên xem xét.

Bộ luật lao động. Hạn vận hòa giải là không quá ba ngày làm việc. Hai bên có nghĩa vụ chấp hành hoặc thỏa thuận ghi trong biên bản hòa giải thành. Các bên tranh chấp có thể cử đại diện được ủy quyền của họ dự phiên họp hòa giải. Trình tự hòa giải tranh chấp lao động tập thể thực hành theo quy định tại khoản 1 và khoản 2. Bản sao biên bản hòa giải thành hoặc hòa giải không thành phải được gửi cho hai bên tranh chấp trong vận hạn một ngày làm việc.

Có chữ ký của hai bên tranh chấp. Cụ thể như sau: 1. Trường hợp hai bên không hài lòng phương án hòa giải hoặc một bên tranh chấp đã được triệu tụ tập lệ đến lần thứ hai mà vẫn vắng mặt không có lý do chính đáng.

Của chủ toạ và Thư ký Hội đồng hòa giải cần lao cơ sở hoặc hòa giải viên cần lao. Trường hợp hai bên ưng phương án hòa giải thì Hội đồng hòa giải cần lao cơ sở hoặc hòa giải viên cần lao lập biên bản hòa giải.

Nghệ An hỏi: Trình tự hòa giải tranh chấp cần lao tập thể thực hành như thế nào? Trả lời: Theo khoản 1.